Mẹo nấu cháo cá hồi rau ngót bổ dưỡng cho bé ăn dặm – Digifood

Cháo cá hồi rau ngót là một trong những món ăn được nhiều bà mẹ lựa chọn cho các bé ăn dặm. Sự kết hợp này mang đến một món ăn thơm ngon giúp bé dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng. Cùng xem cách làm món cháo bổ dưỡng cho bé ăn dặm mà Digifood chia sẻ dưới đây nhé. 

1. Giới thiệu cháo cá hồi rau ngót

Đối với người Việt Nam, ngoài cơm ra thì cháo cũng là một trong những món ăn hàng ngày được nhiều người lựa chọn. Cháo được nấu chín nhừ nên giúp cơ thể tiêu hoá và hấp thụ nhanh hơn, đặc biệt là những người ốm hoặc những em bé đang đến tuổi ăn dặm.

Một trong những loại cháo được nhiều mẹ bỉm lựa chọn chính là cháo cá hồi rau ngót. Cháo mềm nhuyễn, thêm vào đó là vị ngọt thanh từ cá hồi, kết hợp thêm rau xanh giúp bổ dung nhiều loại vitamin cho cơ thể.

Lợi ích của cá hồi và rau ngót như sau:

  • Trong cá hồi có chứa ít chất béo, giàu omega 3,… rất tốt cho não bộ của trẻ. Ngoài ra, chúng còn chứa thêm một số loại như: Amino axit, vitamin D,… để bé phát triển toàn diện.
  • Không chỉ vậy rau ngót có tính mát, khi ăn có vị ngọt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng. Đặc biệt thành phần dinh dưỡng của rau ngót chứa lượng đạm thực vật cao nên được khuyên sử dụng trong nấu ăn.

chao ca hoi rau ngot 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách nấu cháo cá hồi rau ngót

Những công dụng tuyệt vời của cá hồi và rau ngót sẽ giúp cho bé nhà bạn có một bữa ăn dặm ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng. Theo dõi cách làm đơn giản mà ngon dưới đây.

Khẩu phần ăn Thời  gian sơ chế Thời gian nấu Tổng thời gian 
1 – 2 người 10 phút 10 phút 20 phút

2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cá hồi: 30g
  • Rau ngót: 40g
  • Cháo trắng
  • Gia vị: Hạt nêm, muối,… (gia vị dành cho bé)

chao ca hoi rau ngot 2

Ảnh: Internet.

2.2. Cách nấu cháo cá hồi rau ngót

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá hồi bạn mua theo từng miếng đã được làm sạch sau đó mang về rửa với nước. Tiếp theo, bạn cho cá hồi vào luộc khoảng 2 – 3 phút (tính từ thời điểm nước sôi). Rau ngót bạn nhặt những lá non, vừa rửa vừa vò nát bằng tay để khi nấu sẽ ngon hơn nhé.

chao ca hoi rau ngot 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Làm nhuyễn cá hồi và rau

Rau ngót sau khi rửa bạn mang cắt nát nhừ để bé dễ ăn hơn hoặc nếu có máy xay bạn có thể dùng cho nhanh. Tương tự đến với cá hồi bạn cũng tách phần da và kiểm tra xem còn xương không. Nếu không thì nghiền nhỏ phần thịt cá hồi ra để nấu cháo.

Bước 3: Nấu cháo cá hồi rau ngót

Cuối cùng bạn cho cháo vào nồi, nêm nếm lại cháo một chút bằng hạt nêm và muối. Khi cháo bắt đầu sôi thì bạn cho cá hồi vào khuấy thật đều và tiếp tục cho rau ngót vào nấu chín khoảng 2 – 3 phút là bạn đã hoàn thành món cháo rồi đấy. Một lưu ý nhỏ là khi cho bé ăn thì bạn nên nấu nhạt một chút nhé.

chao ca hoi rau ngot 4

Ảnh: Sưu tầm

3. Thành phẩm đạt được 

Vậy là món cháo cá hồi rau ngót cho bé ăn dặm đã được hoàn thành rồi đấy. Món cháo không quá đặc cũng không quá lỏng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt dịu từ cá hồi, thơm thơm, mềm mềm. Cùng với đó vị ngọt của rau ngót giúp món cháo thêm ngon và lạ miệng hơn. Khi mang ra cho bé ăn bạn nhớ đảm bảo độ nóng để bé không bị bỏng hoặc khi cháo đặc quá cũng sẽ khó ăn hơn.

chao ca hoi rau ngot 6

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo nấu món cháo cá hồi rau ngót

Để có được một món cháo cá hồi ngon, bạn hãy tham khảo qua cách chọn nguyên liệu như sau:

4.1. Cách chọn cá hồi tươi ngon

  • Nên chọn những miếng cá hồi có màu hồng tươi hoặc cam. Hoặc bạn hãy lựa những miếng được cắt từ một con cá luôn.
  • Chọn thịt cá hồi cũng như thịt heo, thịt bò. Khi bạn ấn tay xuống nếu như thịt cá hồi chuyển về nhanh trạng thái ban đầu chứng tỏ cá mới còn tươi.
  • Không nên chọn miếng cá hồi có mùi hôi và có dịch nhớt chảy ra.

chao ca hoi rau ngot 7

Ảnh: Sưu tầm

4.2. Cách chọn rau ngót

  • Rau ngót nên chọn những lá mỏng nhưng cũng cứng.
  • Không nên chọn loại rau ngót dày quá, hoặc lá xoăn.
  • Tránh mua hoặc hái rau có màu xanh sẫm, lá non.

chao ca hoi rau ngot 8

Ảnh: Sưu tầm

Món cháo cá hồi rau ngót nóng hổi, dinh dưỡng không chỉ ăn ngon mà còn vô cùng dễ nấu, vậy thì còn ngần ngại gì mà chưa lưu lại công thức được Blog Digifood chia sẻ trên đây. Chúc bạn sớm hoàn thành món ăn bổ dưỡng này cho bé nhà mình và thường xuyên theo dõi trang web để có thể cập nhật thêm nhiều món ăn mới cho cả gia đình nhé.

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button