TOP 10 quán chè thái ngon ở Hà Nội nổi tiếng nhất – Digifood

Chè là món ăn vặt giải nhiệt mùa hè được rất nhiều người yêu thích bởi độ thanh ngọt và mát dịu cực hấp dẫn. Bên cạnh những món chè truyền thống như: chè đỗ đen, chè đậu xanh, chè thập cẩm,… mang đến hương vị thơm ngon khác nhau thì chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ món chè Thái mang hương vị tổng hợp của nhiều loại trái cây. Cùng Digifood điểm danh ngay 8 quán chè Thái ngon ở Hà Nội thơm ngon, giải nhiệt ngày hè cực đã dưới đây nhé!

1. Chè Thái Đội Cấn

  • Địa chỉ: 75 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá khoảng: từ 15.000 vnđ – 33.000 vnđ
  • Giờ mở cửa: 10h00  – 16h00

Chè Thái Đội Cấn (Đặc Sản Chè Thái Lan 75 Đội Cấn) là một địa chỉ thưởng thức chè Thái Hà Nội cực nổi tiếng nằm tại số 75 Đội Cấn mà Digifood muốn giới thiệu cho bạn. Quán chè Thái này khiến các teen Hà Thành chết mê chết mệt bởi độ hấp dẫn của độ cả các loại chè Thái kết hợp như: chè Thái kết hợp bưởi, chuối, khoai, thập cẩm… đồng giá 20k/bát.

che thai doi can chubehanoi

Ảnh: @chubehanoi

Bát chè ở đây không quá cầu kỳ, rất đơn giản nhưng được nhiều người yêu thích bởi vị không quá đậm, ngọt thanh, phù hợp với khẩu vị nhiều người. Điểm cộng thứ 2 cho quán chính là không gian thoáng đãng, rộng và sạch sẽ. Quán chè Thái Lan Đội Cấn có vị trí ngay mặt đường nên dễ dàng để bạn tìm thấy. Tuy nhiên, cô chủ quán ở đây hơi khó tính một chút đó.

eatw.2mint che thai doi can

Ảnh: @eatw.2mint

1. Chè Cô Thủy 117 Đội Cấn

  • Địa chỉ: 117 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá khoảng: từ 12.000 vnđ – 25.000 vnđ
  • Giờ mở cửa: 9h00  – 22h00

Nhiều người nói, thưởng thức chè Thái Hà Nội ngon thì nhất định bạn không thể bỏ lỡ quán Chè Cô Thuỷ 117 Đội Cấn. Đây là một quán chè nổi tiếng ăn ngon được nhiều người biết đến suốt nhiều năm nay. Bát chè Thái thơm ngon, mát lạnh, ít béo có thêm cốt dừa vừa ngậy vừa bùi cực kỳ độc đáo. Bạn chỉ cần thưởng thức đã cảm nhận được vị ngọt thương nhớ, nhẹ nhàng tạo nên chất lượng hảo hạng rát khác biệt của quán Chè Cô Thuỷ.

che co thuy

Ảnh: @ 2uang_

Quán có nhiều chỗ ngòi khác nhau cả khu vực trong nhà lẫn vỉa hè đều rất rộng và sạch sẽ. Bạn sẽ không phải đợi quá lâu là được thưởng thức ngay bát chè ngon rồi nhé! Ngoài ra quán còn rất nhiều loại chè hay đủ cả topping khác nhau cho bạn lựa chọn.

 che co thuy

Ảnh: @tep_2002

3. Chè Thái Chợ Nam Đồng

  • Địa chỉ: Đối diện số 22 Ng. 119 Hồ Đắc Di, Đống Đa, Hà Nội
  • Giá khoảng: từ 10.000 vnđ – 20.000 vnđ
  • Giờ mở cửa: 7h00  – 19h00

Chè Thái Chợ Nam Đồng là quán chè nổi tiếng với nhiều loại chè đặc trưng như: chè thái, chè thập cẩm, chè ngô, chè bưởi,… mỗi loại đều có hương vị riêng không lẫn vào đâu được. Nhưng chè ở đây đều có chung vị ngọt vừa, thanh mát của nước cốt dừa.

 che thai ha noi

Ảnh: @normaltus

Một bát chè Thái ở quán Chè Thái Chợ Nam Đồng thường có màu xanh đặc trưng, chút đỏ của thạch màu, thêm chút chân trâu trắng và nước cốt dừa cực bắt mắt. Qua đánh giá của nhiều khách hàng thì bạn có thể thưởng thức 2 đến 3 bát chè cùng một lúc đều được. Nếu muốn đổi vị bạn có thể gọi chè Thái kế hợp hoặc chè Thái khoai để cảm nhận vị chè đặc trưng mùi khoai nhé!

4. Chè Thái chợ Ngọc Hà 

  • Địa chỉ: 22A Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá khoảng: từ 10.000 vnđ – 30.000 vnđ
  • Giờ mở cửa: 8h00  – 22h00

Chè Thái chợ Ngọc Hà là quán chè Thái Hà Nội khá nổi tiếng khu vực Lăng Bác, nằm ngay trên phố Ngọc Hà. Ngay phía quầy đồ của quán toàn đựng đồ ăn trong các thố nhôm nhìn đủ cả màu sắc, xinh xỉu. Chè ở đây menu đa dạng với đủ cả các loại chè từ chè Thái, chè thập cẩm,… có đầy đủ topping luôn nhé. Hầu hết chè không quá ngọt, vị vừa phải đậm đà nên vừa ăn không ngọt gắt.

 che thai ngoc ha

Ảnh: @tungboo0107

Từ hương vị chè đặc biệt gây thương nhớ và những điều khác biệt mà Chè Thái chợ Ngọc Hà mang tới cho khách hàng, khẳng định đây là thương hiệu chè rất được lòng thực khách Hà Thành. Bởi vậy thì quán thường rất đông khách vào giờ cao điểm nên mọi người có đi ăn thì nhớ đi vào thời điểm quán ít khách hoặc sẽ phải đợi một lúc nhé.

5. Vua chè Thái Hà Nội

  • Địa chỉ: 112 C2 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội
  • Giá khoảng: từ 30.000 vnđ – 45.000 vnđ
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00

Bạn là tín đồ chè Thái thì chắc chắn rằng đừng bỏ qua cái tên Vua chè Thái Hà Nội nhé! Quán nằm ngay trên đường Vũ Ngọc Phan nhưng không sát vỉa hè nên bạn phải chú ý kẻo bị đi qua mất. Ngay phía bên ngoài quán gây ấn tượng với quầy đồ, đủ các loại topping đầy ú ụ nhiều màu sắc. Nhất là bát giun Thái nhìn xanh xanh trông mát mắt vô cùng.

vua che thai ha noi

Ảnh: @tungboo0107

Theo chia sẻ của nhiều khách hàng thì bạn nên thử chè Thái Hoàng Gia bát to nhất ở đây, bát chè gồm đủ cả các loại hoa quả tươi ngon, béo ngậy. Hay một bát chè Thái bơ còn có thêm cả pudding bơ và bơ tươi, nên dậy vị bơ, thơm ngon phù hợp với team thích ăn bơ nhé. Bát chè ngon còn được quán chú trọng đến hình thức, cách trình bày với những bát đựng chè xinh xắn, nhìn thôi là muốn ăn ngay rồi. Điểm trừ nho nhỏ là mức giá  khá cao so với những quán chè Thái Hà Nội khác nhưng bù lại chất lượng ăn đáng đồng tiền bát gạo.

6. Chè dừa Thái Lan

  • Địa chỉ: Số 25 Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giá khoảng: từ 15.000 vnđ – 30.000 vnđ
  • Giờ mở cửa: 09h00 – 22h10

Nhắc đến món chè Thái có hương vị béo thơm và thanh mát chắc hẳn nhiều người đã nghĩ ngay đến quán Chè dừa Thái Lan tại số 25 Nguyễn Phong Sắc. Gắn bó với thực khách Hà Nội hàng chục năm nay, món chè Thái của quán từ lâu trở thành món chè hấp dẫn và góp phần tạo dựng nên thương hiệu của quán. Chè ở đây được chủ quán nấu theo công thức chuẩn vị của xứ sở Chùa Vàng nhưng lại có chút biến tấu khéo léo phù hợp hơn với gu ẩm thực của người Việt.

che thai ha noi

Ảnh: Chè dừa Thái Lan

Những ngày hè nóng bức, quán lúc nào cũng thu hút khách từ những cô cậu học sinh, sinh viên, dân công sơ đến các ông bà cụ đều ghé quán lựa chọn một bát chè giải nhiệt. Với hương vị chè vừa vặn, không bị quá ngọt hay khé và có mùi vị đặc trưng riêng khiến ai ăn thử một lần cũng nhớ mãi luôn nhé!

7. Chè Thái cô Bé

  • Địa chỉ: 77 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giá khoảng: từ 25.000 vnđ – 50.000vnđ
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 23h00

Chè Thái cô Bé là quán chè Thái Hà Nội nổi tiếng với nhiều loại chè, xôi đặc trưng như chè quả dừa, chè Thái, xôi chè,… Chè quả dừa hấp dẫn bởi độ xinh xẻo ngay từ bên ngoài, bên trong lại có đầy đủ trân châu, hạt lựu, Lod Chong (giun Thái xanh xanh), cùi dừa non,… kết hợp tạo nên hương vị đặc biệt riêng. Nếu muốn đổi khẩu vị bạn có thể thử xôi chè, từng hạt xôi dẻo dai, kem xôi mát lạnh khá phù hợp thưởng thức trong ngày hè nhé!

che thai ha noi

Ảnh: @tungboo0107

Quán không quá khó tìm bạn chỉ cần đi qua ngay chân cầu vượt Trần Khát Chân, hướng lên đê Nguyễn Khoái là dễ dàng tìm thấy. Không gian quán khá phù hợp để bạn có thể tụ tập cùng bạn bè, đồng nghiệp tán dốc sau ngày dài mệt mỏi, xả stress lý tưởng nhé!

8. Chè Thái trong ngõ Hoàng Hoa Thám

  • Địa chỉ: Số 2/567 Hoàng Hoa Thám, Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá khoảng: từ 15.000 vnđ
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 22h00

Địa chỉ thưởng thức chè Thái Hà Nội ngon cuối cùng mà Digifood muốn gợi ý cho bạn là quán chè Thái trong ngõ Hoàng Hoa Thám. Vì quán nằm trong ngõ nên ít người biết đến và thường sẽ là khách quen thưởng thức một lần và thường xuyên ghé lại.

che thai ha noi

Ảnh: @cakhongbietboii

Menu của quán khá đơn giản, không quá cầu kỳ nhiều loại chè nhưng món nào món lấy cũng rất dễ ăn, hợp khẩu vị như chè nấu tại nhà. Chè được cô chủ quán nấu bằng đường thốt nốt nên khá đậm đà và thơm đượm mùi đường.

Bát chè Thái nhiều topping thấy đã luôn, giun thái làm bằng lá nếp màu xanh, dai dẻo chan nước cốt dừa beo béo, vị ngọt thanh man mát, thơm thơm mùi lá nếp rất dễ chịu. Quán được nhiều khách hàng đánh giá cao bởi cô chủ quán rất chiều khách và tâm lý, mỗi lần khách ăn xong cô thường hỏi xem đã vừa ý chưa để rút kinh nghiệm cho những lần phục vụ sau.

Bài viết trên đây là tổng hợp những quán chè Thái ngon ở Hà Nội, nổi tiếng Digifood đã cùng bạn dạo một vòng khám phá. Hi vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được thông tin để tìm kiếm cho mình địa chỉ phù hợp nhất nhé! Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này, đừng bỏ lỡ những thông tin ẩm thực hữu ích khác trên Blog Digifood của chúng mình nhé! Ngoài các quán chè Thái trên, bạn có thể tham khảo thêm các quán chè hoặc trà sữa ngon ở Hà Nội để thưởng thức:

Related Articles

Back to top button