Tận dụng đầu cá hồi chiên nước mắm ngon lạ miệng – Digifood

Cá hồi không chỉ ngon phần thịt, ngọt phần xương. Đừng bỏ qua đầu cá hồi nếu như bạn không muốn bỏ lỡ một vài món ăn ngon nhất định phải sử dụng đến. Đặc biệt là món đầu cá hồi chiên nước mắm ăn với cơm nóng là hết ý. Đầu cá hồi không những rẻ mà món ăn còn cung cấp khá nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ, nhất là Omega3. Xắn tay vào bếp cùng Digifood nấu món đầu cá hồi chiên nước mắm ngon miệng mà vẫn tiết kiệm ngân sách cho gia đình.

Nguyên liệu cho món cá hồi chiên mắm

Đầu cá là một loại thực phẩm yêu thích của nhiều người. Đầu cá được sử dụng để chế biến ra vô vàn những món ngon như đầu cá nướng, đầu cá canh chua. Vị béo ngậy, thơm ngọt luôn khiến người thưởng thức mê mẩn khi ăn.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
3-4 người 15 phút 10 phút 25 phút
  • 800 gram đầu cá hồi
  • ½ củ tỏi băm nhuyễn
  • 5 trái ớt
  • 5 củ hành tím
  • 40 bột chiên giòn khô
  • 1 ít dầu ăn
  • 3 muỗng canh nước mắm
  • Gia vị thông dụng: Đường, tiêu xay và hạt nêm

Cách làm đầu cá hồi chiên nước mắm

Bước 1: Sơ chế đầu cá hồi

Đầu cá hồi khi mua về rửa sạch. Chẻ đôi đầu cá hồi ra. Dùng dao bổ dọc rồi cắt thành từng miếng vừa ăn và loại bỏ đi phần mang cá. Đầu cá hồi tươi nếu chặt luôn sẽ rất bắn. Các bạn có thể cho vào ngăn đông chừng 2-3 tiếng để đầu cá hồi hơi cứng lại rồi mới đem ra chặt. Cho vào tủ đông đầu cá hồi sẽ dễ chặt hơn, miếng đầu cá cũng không bị vụn.

dau ca hoi chien nuoc mam 4

Ảnh: Sưu tầm

Dùng gừng xay nhuyễn trộn với rượu rằng rồi bóp đều đầu cá hồi. Ướp trong khoảng 10-15 phút thì rửa sạch với nước rồi đem đi để ráo.

Bước 2: Ướp cá hồi

Đầu cá hồi sau khi được sơ chế sạch sẽ và để ráo nước thì cho vào một cái bát nhỏ. Tiếp đó trộn cùng ½ phần hành, tỏi và ớt băm nhuyễn. Trộn đều tất cả với nhau rồi đem cá đi ướp trong khoảng 5 phút. Cá sau khi được ướp trong khoảng 5 phút thì cho phần bột chiên giòn vào áo đều. Sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc miệng bát rồi xóc cho đến khi bên ngoài miếng cá bám đều bột. Dùng tay trộn đều để cá bám đều bột vào xung quanh.

Bước 3: Hướng dẫn chiên đầu cá hồi

Bắc chảo dầu lên bếp, đợi đến khi dầu ăn thật nóng thì cho đầu cá vào chiên. Trong lúc chiên nên để lửa vừa để cá có thể chín cả ở bên trong mà vẫn giòn đều vàng bên ngoài. Nên cho kha khá dầu vì như vậy cá sẽ chín vàng và giòn hơn. Cá chín vàng các mặt thì gắp ra khay để ráo dầu.

Bước 4: Chiên đầu cá hồi với nước mắm

Trước khi cho vào chiên, bạn cần chuẩn bị hỗn hợp nước mắm. Đối với món đầu cá hồi chiên nước mắm bạn cần chuẩn bị hỗn hợp gồm: 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng canh nước nước lọc, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng tiêu xay. Trộn đều hỗn hợp cho đến khi gia vị quyện vào nhau khiến cho nước mắm sền sệt lại.

Digifood gợi ý món ngon từ chiên mắm:

dau ca hoi chien nuoc mam 7

Ảnh: Sưu tầm

Lưu ý: Không nên cho trực tiếp gia vị vào trong lúc chiên cá sẽ dẫn đến cá không thấm đều gia vị. Không những vậy, gia vị cũng không tan hết. Do đó, món ăn sẽ không còn ngon nữa.

Vẫn tiếp tục sử dụng chiếc chảo dầu lúc này. Bật bếp cho đến khi dầu nóng lại thì cho hết phần hành, tỏi, ớt băm còn lại vào phi thơm. Hỗn hợp nước sốt mắm cho vào khuấy đều cho đến khi sôi thì cho đầu cá hồi vào đảo đều. Đảo đều tay để gia vị thấm đều vào đầu cá. Đảo thêm đến khi sốt sệt lại thì có thể tắt bếp.

Thành phẩm sau khi thực hiện

Vậy là bạn đã hoàn thiện xong món đầu cá hồi chiên nước mắm vô cùng đơn giản. Món đầu cá hồi chiên nước mắm đẫm sốt, vàng đều. Miếng thịt đầu cá vàng ươm, giòn rụm được phủ một lớp áo sốt nước mắm. Khi ăn cùng với cơm trắng sẽ rất bắt cơm. Cũng có thể ăn kèm với một ít rau sống hoặc ít dưa leo. Không mất quá nhiều thời gian nhưng chắc chắn thành phẩm thu được sẽ khiến cả nhà bất ngờ và tấm tắc khen ngon.

dau ca hoi chien nuoc mam 6

Ảnh: Sưu tầm

dau ca hoi chien nuoc mam 8

Ảnh: Sưu tầm

Một vài lưu ý khi làm món đầu cá hồi chiên nước mắm

Cách chọn và phân biệt đầu cá hồi:

  • Đầu cá hồi tươi thường có phần da màu ánh bạc hơi xanh nhẹ.
  • Đầu cá hồi tươi có phần thịt bên trong màu cam hồng tự nhiên, cá ướp lạnh thì phần thịt sẽ ngả sang màu trắng nhạt.
  • Hãy quan sát mắt cá. Cá tươi thường có tròng mắt trong hơn, không bị đục màu. Phần mắt cá phải trong và lồi lên chứ chưa chuyển sang đục hay bị lõm.
  • Ngoài mắt cá, quan sát mang cá, nên chọn mua những chiếc đầu cá hồi có phần mang màu đỏ, tụ máu tươi.
  • Không những vậy, nên quan sát xem đầu cá hồi có mùi thơm tanh tự nhiên không hay có mùi lạ thì tuyệt đối không nên mua.

Cá hồi không chỉ là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng mà còn là nguyên liệu chế biến những món ăn ngon và độc đáo. Đặc biệt món đầu cá hồi chiên nước mắm với mùi vị thơm ngon, đậm đà của món ăn sẽ giúp bữa cơm gia đình của bạn thêm phần phong phú. Để không bỏ lỡ bất cứ thực đơn nào, các bạn đừng quên ghé Blog Digifood để bổ sung vào menu gia đình nhé!

Related Articles

Back to top button