Đi Đà Nẵng ăn gì? 101 các món ăn ngon ở Đà Nẵng kèm địa chỉ – Digifood

Ai bảo Đà Nẵng chỉ có những bãi biển xinh đẹp hay các danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đến với Đà Nẵng bạn còn được thỏa thích khám phá thiên đường ẩm thực nổi tiếng xứ Đà. Nếu còn đang băn khoăn không biết đi Đà Nẵng ăn gì thì hãy cùng tham khảo ngay bài viết của Digifood nhé. Dưới đây là tổng hợp các món ăn ngon ở Đà Nẵng kèm địa chỉ để bạn tham khảo.  

Lưu ý nhỏ: Các quán ăn mà Digifood gợi ý trong bài viết đều là những quán được dân địa phương Đà Nẵng chia sẻ, không phải các quán nổi tiếng phục khách du lịch do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm. 

Các món ăn đặc sản Đà Nẵng phải thử

Thiên đường ẩm thực Đà Nẵng quả thực biết cách “níu chân” mọi thực khách. Có vô vàn các món ăn hấp dẫn của địa phương rất nổi tiếng cho bạn thưởng thức:

1. Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo là sự kết hợp giữa thịt heo luộc tươi ngon cùng với bánh tráng mỏng và các loại rau sống. Khi ăn, bạn sẽ đem tất cả các nguyên liệu cuốn trong bánh tráng và chấm cùng với mắm nêm – một loại nước chấm đặc trưng của xứ Đà. Món ăn này cực kì phù hợp trong những ngày nắng nóng ở Đà Nẵng. 

banh trang cuon thit heo chanvivu

Ảnh: @chanvivu

Gợi ý các địa điểm ăn ngon: 

  • Bánh tráng Bi Mỹ chợ Cồn: Lô 51 – 52 Đ15A Chợ Cồn, Ông Ích Khiêm, Hải Châu (7h30 – 18h30)
  • Bánh tráng Quê Xưa: 165 Núi Thành, Hòa Cường Bắc, Hải Châu (6h-22h)
  • Quán Đại Lộc Nhỏ: 27/2 Thái Phiên, P. Phước Ninh, Quận Hải Châu (6h30 – 20h30)
  • Bánh tráng thịt heo Mậu: 35 Đỗ Thúc Tịnh, Đà Nẵng (10h-20h30)

2. Nem lụi

Mặc dù có nguồn gốc từ Huế thế nhưng món nem lụi ở Đà Nẵng lại chinh phục được biết bao tín đồ ẩm thực. Nguyên liệu chính để làm nên món nem lụi nổi tiếng này chính là thịt heo, bì, đường, muối, tiêu và các loại gia vị bí quyết. Nem lụi ngon phải được nướng bằng than hoa để có hương thơm đặc trưng. Bạn có thể ăn nem lụi chấm cùng với nước sốt đậu phộng hoặc cuốn cùng bánh tráng và các loại rau sống cũng rất lạ miệng. 

Gợi ý các địa điểm ăn ngon:

  • Nem lụi bà Trai: 194 Đống Đa, Q.Hải Châu, Tp.Đà Nẵng – Lô 48 Phạm Văn Đồng, Đà Nẵng (17h-23h)
  • Quán bà Ngọc Huế: 228 Đống Đa, Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng (8h-22h)

3. Bánh xèo

Nếu đã thưởng thức nem lụi mà bỏ qua bánh xèo thì quả là thiếu sót. Bởi bánh xèo và nem lụi được xem là một “bộ đôi” hoàn hảo trong ẩm thực xứ Đà. Nếu còn đang không biết đi Đà Nẵng ăn gì ngon thì hãy thử ngay combo này nhé. 

 banh xeo ba duongẢnh: @ryanfoodaholic

Bánh xèo có ở nhiều tỉnh thành thế nhưng ở Đà Nẵng lại có cách chế biến khá khác. Vỏ bánh xèo màu vàng, giòn rụm và không bị ngấm mỡ. Phần nhân bên trong gồm có giá, tôm, thịt băm… Bánh chiên xong sẽ ăn kèm cùng với rau sống hoặc cuốn với bánh tráng và chấm nước mắm chua ngọt giúp đỡ ngấy. 

Gợi ý các địa điểm ăn ngon:

  • Quán Bà Tình – Bánh Xèo Miền Trung: 280/14 Hoàng Diệu, Bình Hiên, Hải Châu (10h-22h)
  • Quán Bé Uyên: 103 Lê Thanh Nghị, Hải Châu (9h30-22h30)
  • Quán bà Dưỡng: 280/23, Hoàng Diệu, Hải Châu (10h-22h)

Có thể bạn quan tâm: Review món bánh xèo Bà Dưỡng

4. Mì Quảng

Mì Quảng là một trong các món ăn ngon ở Đà Nẵng mà nhất định bạn phải thử ít nhất 1 lần. Theo như người dân địa phương chia sẻ, món mì đặc sản này bắt đầu xuất hiện từ thế kỉ 14 ở Quảng Nam. Trước đây, mì Quảng là món ăn bình dị của những người lao động. Sau này, món mì đã trở thành món ăn đặc trưng, có mặt từ những quán bình dân cho đến những nhà hàng sang trọng. 

mi quang theblogofsalt

Ảnh: @theblogofsalt

Sợi mì Quảng được làm từ bột gạo và cắt thành từng sợi dài có màu vàng nghệ bắt mắt. Nước dùng có thể được ninh từ thịt heo, gà, tôm, cua hay xương bò… Hiện nay mì Quảng có khá nhiều biến tấu khác nhau như mì Quảng heo, mì Quảng gà hay mì Quảng ếch cũng rất ngon. 

Gợi ý các địa điểm ăn ngon: 

  • Mì Quảng bà Dinh: 42 Đào Duy Từ, Vĩnh Trung, Thanh Khê (6h-13h)
  • Mì Quảng Dung: 121 Đỗ Bá, Bắc Mỹ Phú, Ngũ Hành Sơn (5h20-14h)
  • Mì Quảng bà Mua: 95A Nguyễn Tri Phương, Thạc Gián, Thanh Khê (6h-22h)

Digifood gợi ý: 10 quán mì Quảng Đà Nẵng ngon chỉ từ 20k

5. Bánh canh

Đi Đà Nẵng ăn gì vừa chất lượng lại vừa rẻ? Vậy thì bạn hãy thưởng thức ngay món bánh canh Đà Nẵng cực ngon này nhé. Bánh canh là một món ăn khá bình dân mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở các quán ăn vỉa hè. Sợi bánh canh thường được làm từ bột gạo hoặc bột năng. Phần nước dùng sền sệt, có vị ngọt đậm đà do được nấu từ nước hầm xương hoặc kết hợp cùng tôm, ghẹ… Đến Đà Nẵng bạn có thể thử nhiều loại bánh canh khác nhau như bánh canh xương, bánh canh ghẹ hay bánh canh chả cá,…

banh canh ngon o da nang wokandkin

Ảnh: @wokandkin

Gợi ý các địa điểm ăn ngon: 

  • Bánh canh ruộng: dưới chân cầu Thuận Phước, Ngã ba Trần Hưng Đạo – Lê Văn Duyệt, Sơn Trà (13h30 – 23h30)
  • Bánh canh Dì Hồng: K402 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu (14h-18h)
  • Bánh canh cá 154 Trưng Nữ Vương, Hải Châu

6. Bún thịt nướng

Cái tên tiếp theo mà Digifood muốn gợi ý nếu bạn còn đang không biết đi Đà Nẵng ăn gì ngon chính là bún thịt nướng. 1 tô bún thịt nướng gồm có khá nhiều nguyên liệu như thịt nướng than hoa, chả giò, đồ chua, rau sống rồi rắc đậu phộng lên. Nước trộn bún thịt nướng là nước mắm chua ngọt nên rất dễ ăn. 

bun thit nuong vitshymnguyen

Ảnh: @vitshymnguyen

Gợi ý các địa điểm ăn ngon: 

  • Quán Bà Trai: 194 Đống Đa, Q.Hải Châu, Tp.Đà Nẵng – Lô 48 Phạm Văn Đồng, Đà Nẵng (17h-23h)
  • Như Ý Quán: 127 Nguyễn Xí, Hòa Minh, Quận Liên Chiểu (14h-20h30)
  • Bún thịt nướng Năm Hiền: 46 Phan Thanh, Đà Nẵng

7. Bún chả cá

Trong danh sách các món ăn ngon ở Đà Nẵng mà bạn nên thử tiếp theo chính là bún chả cá. Không chỉ nổi tiếng ở Đà Nẵng mà bún chả cá còn là một món ngon đặc trưng của các tỉnh miền Trung. Ở Đà Nẵng, người ta thường sử dụng các loại cá tươi để làm chả cá nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận được rõ vị thơm trong từng miếng chả. Nước dùng thơm, ngọt thanh từ xương khiến bất kì ai cũng thấy ấn tượng.

trungbuii bun cha ca

Ảnh: @trungbuii

Gợi ý các địa điểm ăn ngon: 

  • Bún chả cá: 112 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu (6h-21h)
  • Bún chả cá Hờn: 113/3 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu (6h-22h30)
  • Bún chả cá bà Lữ: 319 Hùng Vương, Vĩnh Trung, Thanh Khê (7h-23h)
  • Bún chả cá Tuấn Mỹ: 242 Hoàng Diệu, Hải Châu (5h30-20h30)

8. Bún mắm

Bún mắm là một món ăn ngon Đà Nẵng khoái khẩu của nhiều người dân địa phương. Bún mắm thường được ăn kèm cùng với thịt heo quay, đậu phộng, đủ đủ xanh và chắc chắn sẽ không thể thiếu phần nước mắm cá cơm với hương vị đặc trưng. Còn đang băn khoăn đi Đà Nẵng ăn gì thì hãy thử ngay món ăn này nhé!

bun mam da nang

Ảnh: @trungbuii

Gợi ý các địa điểm ăn ngon: 

  • Bún mắm bà Vân: 23/14 Trần Kế Xương, Q. Hải Châu (6h30-22h)
  • Bún mắm bà Thuyên: K424 / 03 Lê Duẩn, Chính Gián, Thanh Khê (6h-18h)
  • Bún mắm heo quay Tố Hữu: 38 Tố Hữu, Hoà Cường Nam, Hải Châu (6h30-21h30)
  • Bún mắm cô Nghĩa: 52 Trần Quốc Toản, Đà Nẵng (14h-18h)

Đi Đà Nẵng ăn gì ngon? Các món ăn vặt Đà Nẵng ngon

Bên cạnh thiên đường các món ăn chính hấp dẫn thì ghé tới Đà Nẵng nhất định bạn không nên bỏ qua các món ăn vặt cực ngon dưới đây nhé!

1. Chè Thái sầu 

Đi Đà Nẵng ăn gì tráng miệng ngon? Thử ngay món chè sầu nức tiếng ở Đà Nẵng để biết được vì sao quán chè này lại nổi tiếng khắp mọi miền như vậy nhé. Đúng như tên gọi của mình, món chè này thường được ăn kèm cùng với sầu riêng, các loại pudding, thạch, trân châu và nước dừa béo ngậy. 

che sau lien

Ảnh: sưu tầm

Gợi ý địa điểm ăn ngon: 

  • Chè sầu Liên: Chè Liên 189 Hoàng Diệu, Hải Châu
  • Hương chè Thái: 45 Pasteur, Hải Châu

2. Chè

Ngoài món chè Thái sầu nổi tiếng thì ở Đà Nẵng còn có thêm rất nhiều những quán chè địa phương đặc biệt khác. Điểm chung của những quán này chính là nấu theo kiểu truyền thống với nhiều món khác nhau. Chè nấu không quá ngọt nên rất dễ ăn lý tưởng để giải nhiệt trong mùa hè. Một số loại chè ngon mà bạn nên thử như chè đậu xanh, bột báng, chè chuối, trôi nước….

che ngon da nang

Ảnh: Hoàng Lộc

Gợi ý địa điểm ăn ngon:

  • Quán chè sau chợ Đống Đa 130/01 Hải Hồ, Hải Châu
  • Chè Xuân Trang: 31 Lê Duẩn, Hải Châu

3. Kem bơ

Nằm trong danh sách các món ăn ngon ở Đà Nẵng chắc chắn không thể bỏ qua món kem bơ hấp dẫn. Món ăn vặt này là sự kết hợp giữa kem tươi vani thơm cùng với bơ xay nhuyễn béo ngậy ở dưới, thêm chút dừa khô để tăng thêm vị bùi cho món ăn. Món ăn này cực kì thích hợp để giải nhiệt trong những ngày hè nắng nóng.

kem co co van

Ảnh: @mily.et.aliments

Gợi ý các địa điểm ăn ngon: 

  • Kem bơ cô Vân: Chợ Bắc Mỹ An, 25 Nguyễn Bá Lân, P. Mỹ An, Quận Ngũ Hành Sơn
  • Kem bơ Ngân Hà: 98 Nguyễn Văn Thoại, Bắc Mỹ Phú, Ngũ Hành Sơn

4. Đặc sản Tré trộn

Tré vừa là món ăn vặt lại vừa có thể làm món nhậu tốn mồi của các cánh mày râu. Tré được làm từ các nguyên liệu chính như thịt heo, tai heo, bì… sau đó ướp cùng với các loại gia vị như nước mắm, tỏi, riềng, trộn cùng với thính rồi để cho ngấm. Tré ở Đà Nẵng thường được gói bằng lá chuối và ăn kèm cùng với đồ chua hay chấm tương ớt rất ngon. 

tre tron di da nang an gi

Ảnh: sưu tầm

Gợi ý các địa điểm ăn ngon: 

  • Tré Bà Đệ: 81 Hải Phòng, Thạch Thang, Hải Châu (mở cửa cả ngày)
  • Tré Cô Lễ: 53 Hải Phòng, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng (mở cửa cả ngày)

Hy vọng với danh sách các món ăn ngon ở Đà Nẵng mà Blog Digifood vừa gợi ý bên trên sẽ giúp bạn không còn băn khoăn xem đi Đà Nẵng ăn gì ngon nữa. Chúc các bạn có một chuyến “foodtour” Đà Nẵng với nhiều trải nghiệm thú vị! 

Xem thêm những địa điểm ăn ngon ở Đà Nẵng: 

Related Articles

Back to top button