Thổ địa bật mí 10 quán mì Quảng Đà Nẵng ngon chỉ từ 20k – Digifood

Nhắc đến thiên đường ẩm thực Đà Nẵng chắc chắn không thể bỏ qua món mì Quảng nổi tiếng trứ danh. Không quá khó khăn để bạn bắt gặp một quán mì Quảng trên đường phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, để tìm được một quán ngon, đúng chuẩn vị xứ Đà thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây Digifood sẽ bật mí cho bạn 10 quán mì Quảng Đà Nẵng ăn ngon là mê được bật mí bởi những người dân địa phương. Cùng tham khảo ngay nhé! 

1. Quán mì Quảng bà Dinh

  • Địa chỉ: 42 Đào Duy Từ, Vĩnh Trung, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 11h
  • Giá tham khảo: 15k – 30

Cái tên đầu tiên mà Digifood muốn gợi ý đến bạn chính là quán mì Quảng bà Dinh nằm trên đường Đào Duy Từ. Quán chỉ bán từ sáng đến trưa nên bạn hãy chịu khó đến sớm chút để thưởng thức nhé. Một tô mì trung bình có giá từ 15k đến 30k. Tuy giá có phần bình dân thế nhưng chất lượng lại không phải bàn cãi chút nào.

mi quang ba dinh

Ảnh: @imcunn

Mì Quảng tại đây bạn có thể gọi gà, tôm, thịt hoặc tô thập cẩm với đầy đủ các nguyên liệu. Từng loại đều được ướp rất đậm đà gây bắt mắt ngay từ lần đầu nhìn thấy. Sợi mì dai dai mềm mềm hòa quyện cùng với nước sốt và ăn kèm cùng chút bánh tráng, đậu phộng rất đưa vị. Quán bà Dinh khá đông vào sáng sớm nên đừng ngại chờ đợi để được thưởng thức tô mì vừa rẻ vừa chất lượng nhé!

2. Mì Quảng bà Vị – quán mì Quảng Đà Nẵng hơn 40 năm

  • Địa chỉ: 60 Ngũ Hành Sơn – 166 Lê Đình Dương, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6h – 22h30
  • Giá tham khảo: 30k – 50k

Mì Quảng bà Vị là một quán mì Quảng Đà Nẵng lâu đời với thâm niên hơn 40 năm. Chính vì vậy mà hương vị của tô mì tại đây vẫn giữ nguyên được vị truyền thống hấp dẫn. Quán bán khá nhiều loại mì Quảng hấp dẫn khác nhau như mì Quảng gà, mì tôm, tôm thịt, sườn, cá lóc… Nước dùng tùy theo loại mì mà bạn muốn gọi sẽ có những vị đặc biệt riêng. Đặc biệt, vì quán mì bà Vị không sử dụng đường khi chế biến mà thay vào đó là vị ngọt tự nhiên từ tôm và thịt heo tươi nên rất chất lượng.

mi quang ba dinh

Ảnh: @nothingtoeat_

Một điều khác mà nhiều thực khách yêu thích hương vị tô mì Quảng bà Vị chính là các loại rau xanh được quán sử dụng như rau cải con, húng lủi, quế xanh và hoa chuối thái mỏng… Tô mì tại quán có giá từ 30k – 50k nhưng loại nào cũng rất ngon và đặc biệt.

3. Mì Quảng Giao Thủy

  • Địa chỉ: 1B Ba Đình, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6h – 22h
  • Giá tham khảo: 30k – 50k

Với những tín đồ mì Quảng ở Đà Nẵng chắc hẳn không còn lạ lẫm với quán mì Quảng Giao Thủy nằm trên đường Ba Đình. Quán mì mở cửa cả ngày nên bạn có thể ghé qua bất kì thời điểm nào trong ngày. Mì Quảng ở đây có khá nhiều loại đặc biệt để bạn lựa chọn như mì gà trứng, mì ếch, mì lươn mì cá lóc và đặc biệt nhất là mì gà rút xương.

mi quang giao thuy

Ảnh: @nothingtoeat_

Điểm cộng dành cho quán chính là phần nước sốt được rim đậm đà. Sợi mì Quảng to, mềm chứ không bị cứng hay quá nát. Thịt lươn hay ếch đều được làm sạch sẽ nên không bị tanh chút nào. Không gian quán khá rộng rãi và sạch sẽ. Tuy nhiên, nếu bạn ghé tới đây vào buổi sáng thì sẽ hơi đông chút đó.

4. Mỳ quảng sứa Hồng Vân

  • Địa chỉ: 59 Lê Hồng Phong, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 20h
  • Giá tham khảo: 30k – 40k

Nếu đã quá quen thuộc với các món mì Quảng truyền thống thì bạn hãy ghé tới quán mì Hồng Vân ở số 59 Lê Hồng Phong để thưởng thức tô mì Quảng sứa đặc biệt nhé. Tô mì ở đây được nấu theo kiểu mì Phú Chiêm với sự kết hợp giữa sợi mì dai, nước dùng ngọt và trứng cút, tôm thịt đậm đà. Thêm vài miếng sứa giòn giòn mọng nước ăn mát lắm đó.

mi quang sua

Ảnh: @ryanfoodaholic

Ngay khi cô chủ quán bưng tô mì ra bạn sẽ thấy choáng ngợp bởi 1 tô đầy ú ụ các nguyên liệu, đảm bảo ăn xong sẽ no căng. Tô mì chất lượng như vậy nhưng chỉ có giá 30k tô thường và 40k tô đặc biệt mà thôi. Quán của cô bán cả ngày nên bạn có thể ghé qua bất kì lúc nào nhé.

Digifood gợi ý: 

5. Mì Quảng Bà Lữ 

  • Địa chỉ: 90/8 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 18h
  • Giá tham khảo: 30k

Mặc dù quán mì Quảng Đà Nẵng này nằm ở trong kiệt nhỏ trên đường Nguyễn Văn Linh thế nhưng quán mì của bà Lữ không còn lạ lẫm đối với nhiều người. Trước đây bà thường hay đi bán rong thế nhưng dạo gần đây bà đã ngồi cố định trong kiệt nên bạn có thể dễ dàng tìm đến hơn.

mi quang ba lu

Ảnh: @ni_cherry

Mì Quảng bà Lữ đúng kiểu truyền thống nên có phần mộc mạc và dung dị hơn. Thực đơn của quán cũng khá đơn giản với các món quen thuộc như mì Quảng gà, mì bò, mì tôm trứng sứa… Nước dùng có vị ngọt, thơm béo và rất đậm đà. Sợi mì dai mềm thấm đẫm nước dùng nên rất ngon. Ăn kèm cùng với chút rau sống, bắp chuối và bánh tráng chiên giòn thì quả là ngon bá cháy.

6. Mỳ quảng Phú Chiêm cô Kim

  • Địa chỉ: 36 Phạm Văn Nghị, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6h – 12h
  • Giá tham khảo: 20k – 25k

Thêm một quán mì Quảng Đà Nẵng chế biến theo kiểu truyền thống Phú Chiêm mà bạn có thể ghé tới thưởng thức chính là quán cô Kim trên đường Phạm Văn Nghị. Theo như cô chủ quán chia sẻ, quán của cô bán đến nay ngót ngét cũng gần 15 năm. Nước mì ở đây khi ăn bạn sẽ nhận ra đúng kiểu người Quảng nấu với vị mặn, đậm đà khác hẳn với những quán khác.

 mi quang co kim

Ảnh: @ryanfoodaholic

Tô mì của cô có giá cực kì bình dân. Tô đặc biệt chỉ có 25k nhưng rất nhiều đồ ăn kèm như thịt heo, trứng cút, tôm, bánh tráng, đậu phộng và rau xanh ăn kèm. Tô bình thường chỉ có 20k/tô mà thôi. Quán cô Kim bán từ sáng sớm đến tầm trưa bắt đầu hết bạn hãy cố gắng đến sớm chút nhé.

7. Mì Quảng Dung

  • Địa chỉ: 121 Đỗ Bá, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 7h – 14h
  • Giá tham khảo: 25k – 30k

Mì Quảng Dung là một quán mì Quảng Đà Nẵng quen thuộc đối với người dân địa phương. Được biết, quán mở khá lâu đời và chuyên với món mì Quảng gà, cá lóc, bò. Các loại topping đều được ngấm đẫm gia vị nên có vị đậm đà. Hòa quyện cùng với sợi mì Quảng mềm mềm ngon tuyệt vời. Một tô thường tại đây có giá 25k, tô đặc biệt 30k nhưng đầy ú ụ topping, chắc chắn ăn no căng.

mi quang dung

Ảnh: @ryanfoodaholic

Digifood bật mí: Điểm sáng của quán mì Quảng Dung chính là có nước mắm tỏi ớt cực kì thần thánh. Khi ăn, bạn chỉ cần cho thêm chút mắm tỏi là hương vị của tô mì cũng trở nên khác biệt rồi đó.

8. Quán mì Quảng Quốc Dân

  • Địa chỉ: 36 Đỗ Anh Hàn, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 9h30
  • Giá tham khảo: 20k – 30k

Có thể bạn chưa biết nhưng quán mì Quảng Đà Nẵng này đã có thâm niên hơn 10 năm và được rất nhiều người địa phương tìm đến thưởng thức. Quán có cả không gian trong nhà lẫn ngoài trời nên rất thoáng đãng, ngay cả khi đông khách bạn cũng không phải lo hết chỗ đâu nhé.

mi quang xuong trungbuii

Ảnh: @trungbuii

Một tô mì tại đây cực kì chất lượng với rất nhiều đồ ăn kèm như thịt gà ta dai, chắc, trứng kho đẫm vị và đặc biệt nhất chính là xương to, hầm mềm nhừ cực kì chất lượng. Nước lèo của quán nêm nếm đậm đà nên khi ăn kèm cùng với mì Quảng sẽ vừa miệng. Quan trọng là nước nước lèo ít dầu mỡ nên ăn bạn sẽ không thấy ngấy chút nào. Một tô chất lượng tại đây chỉ có giá dao động từ 20k – 30k mà thôi.

9. Mì Quảng Phú Chiêm Dung Hoài⠀

  • Địa chỉ: gần số 127 Nguyễn Hoàng, Nam Dương, Hải Châu
  • Giờ mở cửa: 7h – 14h
  • Giá tham khảo: 25k – 30k

Mặc dù ngày nay có rất nhiều quán mì Quảng Đà Nẵng mới thế nhưng để tìm được 1 quán bình dân và mang đậm hương vị truyền thống thì không phải ai cũng biết. Digifood bật mí cho bạn quán mì Dung Hoài nằm trên đường Nguyễn Hoàng nấu theo chính gốc Phú Chiêm xưa.

 mi quang dung hoai

Ảnh: @moonhuntfood

Tô mì của cô chú có giá cực kì bình dân chỉ 20k/tô nhưng topping đa dạng và rất ngon. Một tô mì Quảng của quán bao gồm những nguyên liệu đặc trưng của Phú Chiêm như trứng cút, thịt heo, tôm kho mặn ăn kèm cùng với bánh tráng và đậu phộng. Mặc dù chỉ bán ở lề đường và không gian khá nhỏ thế nhưng lúc nào quán cũng trong tình trạng đông nghịt khách. Như vậy cũng đủ để bạn biết được quán ngon như nào rồi đúng không?

10. Mỳ Quảng Ba Kim

  • Địa chỉ: 5 Nam Cao, Đà Nẵng.
  • Giờ mở cửa: 5h – 16h30
  • Giá tham khảo: 20k – 25k

Cái tên cuối cùng trong danh sách những quán mì Quảng Đà Nẵng nổi tiếng chính là quán Ba Kim nằm ở số 5 Nam Cao. Quán bán được khá lâu năm nên rất quen thuộc với nhiều người. Quán bán khá nhiều loại mì khác nhau nhưng ngon và được nhiều người yêu thích nhất chính là mì cá lóc và mì tôm trứng thịt truyền thống. Các nguyên liệu không chỉ có màu sắc đẹp mắt mà còn có hương vị đậm đà, thơm ngon hơn hẳn các quán khác.

mi quang ba kim

Ảnh: @trungbuii 

Nếu như tô mì cá lóc được cô chủ quán lựa chọn những miếng phi lê chắc thịt thì mì Quảng tôm trứng lại hấp dẫn bởi có nguyên 1 quả trứng gà to chà bá. Khi ăn bạn nhớ cho thêm chút tương ớt, mắm tỏi và rau xanh ăn kèm để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé!

Đến Đà Nẵng nhất định bạn không nên bỏ qua món mì Quảng hấp dẫn trứ danh mọi miền này nhé. Với top các quán mì Quảng Đà Nẵng mà Blog Digifood bật mí bên trên hi vọng sẽ giúp bạn có thể tìm được cho mình một địa chỉ ăn ngon nhất!

Xem thêm các địa điểm ăn ngon khác ở Đà Nẵng: 

Related Articles

Back to top button