Hướng dẫn làm gỏi bò tái chanh thơm ngon, lạ miệng – Digifood

Gỏi bò tái chanh là món ăn thơm ngon, lạ miệng được nhiều người yêu thích bởi sự hòa quyện giữa vị ngọt thanh của thịt bò, chút chua của chanh cùng rau mùi và đậu phộng. Hôm nay này hãy học ngay bí quyết làm gỏi bò tái chanh mà Digifood chia sẻ dưới đây để chống ngán cho cả gia đình nhé!

1. Giới thiệu món gỏi bò tái chanh

Thịt bò là một trong những nguyên liệu quen thuộc đối với mọi người. Loại thịt này mang đến giá trị dinh dưỡng cao, phù hợp cung cấp dinh dưỡng cho cả người già cho đến trẻ nhỏ. Cho dù bạn là người muốn tăng cân hay giảm cân, cần bồi bổ sức khỏe thì thịt bò đều có thể “cân” hết. 

Trong thịt bò giàu hàm lượng sắt, kẽm, protein, magie và nhiều vitamin nhóm B rất tốt cho sức khỏe. Cung cấp thịt bò thường xuyên cho cơ thể có thể tăng cường sức đề kháng, tăng cơ bắp và ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm liên quan đến tim mạch, đột quỵ. Chính vì những lợi ích đó, thịt bò được sử dụng biến tấu thành nhiều món ăn khác nhau, trong đó không thể bỏ qua gỏi bò tái chanh.

Bò tái chanhẢnh sưu tầm

Thịt bò khi kết hợp làm gỏi sẽ có hương vị khá mới mẻ. Vị ngọt thanh tự nhiên từ thịt bò không quá dai cũng không quá mềm. Hòa quyện với đó là chút vị chua dịu của chanh cùng hành phi thơm lừng. Không chỉ vậy còn là rau thơm, đậu phộng rang, khi ăn kèm bánh phồng thì càng làm tăng thêm sự thơm ngon, hấp dẫn của món ăn. Gỏi bò tái chanh thực sự là một món ăn chống ngán cho cả gia đình cùng thưởng thức. 

2. Cách làm gỏi bò tái chanh hấp dẫn, lạ miệng

Nếu bạn đang muốn đãi gia đình mình món gỏi bò tái chanh thì đừng bỏ lỡ công thức “siêu đơn giản”, không cần quá nhiều dụng cụ cồng kềnh mà bài viết gợi ý dưới đây. 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Khả năng thực hiện 
6 người 15 phút 30 phút Dễ

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 600g thịt bò
  • 2 củ hành tây
  • Chanh tươi
  • Đậu phộng rang sẵn
  • Tỏi, ớt, rau răm, hành phi
  • Bánh phồng ăn kèm
  • Các loại gia vị thông dụng khác như: Đường, muối, tiêu, bột canh…

Nguyên liệu làm gỏi bò tái chanhẢnh sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt thăn bò sau khi mua về mang rửa sạch rồi thái mỏng thành từng miếng vừa ăn. Thái càng mỏng thịt càng mềm, càng ngon. Sau đó cho vào tô ướp cùng 1 muỗng hạt nêm + 1,5 muỗng đường + 1 muỗng dầu ăn trộn đều rồi ướp trong 20 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

Sơ chế ngyên liệu bò tái chanhẢnh: Medplus

Hành tây bóc lớp vỏ ngoài, rửa sạch rồi thái mỏng thành từng miếng cau. Tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ. Ớt bỏ hạt, thái thành từng lát mỏng. Tất cả bỏ riêng. 

Đậu phộng nếu chưa rang thì rang chín rồi loại bỏ vỏ lụa, sau đó giã sơ qua cho đậu phộng vỡ làm 3 – 4 phần. Nếu bạn mua sẵn đậu phộng chín thì loại bỏ vỏ lụa, rồi giã sơ qua là được.

Bước 2: Pha nước trộn gỏi

Bạn cho hỗn hợp 4 muỗng đường + 2 muỗng nước + 4 muỗng nước mắm + ½ trái chanh vắt lấy nước cốt + 1 muỗng tỏi băm + 1 muỗng ớt rồi khuấy đều tất cả nguyên liệu.

Bạn pha nước chấm gỏi theo công thức: 4 muỗng nước lọc + ½ nước mắm trộn gỏi rồi khuấy đều.

Bước 3: Xào thịt bò

Bắc chảo lên bếp, cho thêm dầu ăn vào đun sôi rồi cho thịt bò vào mở lửa lớn đảo đều tay cho thịt chín tái và săn lại thì tắt bếp. Khi tắt bếp vẫn đảo thịt bò cho đến khi chảo bớt nóng. Sau đó lấy ½ trái chanh còn lại vắt nước cốt lên thịt bò và đảo đều rồi múc ra tô.

Xào bò tái chanhẢnh sưu tầm

Bước 4: Chiên phồng tôm

Bắc chảo lên bếp cho ngập dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho bánh phồng tôm vào chiên cho đến khi bánh nở ra hết thì vớt ra để ráo dầu. 

Bước 5: Trộn gỏi bò tái chanh

Cho thịt bò vào tô, sau đó rưới lên 2 muỗng nước trộn gỏi cùng hành phi, dùng đũa đảo đều. Tiếp theo cho hành tây vào, tiếp tục rưới thêm nước trộn gỏi. Cho thêm rau răm, rau thơm và hành phi cùng ớt, đậu phộng trộn đều. Sau đó bày gỏi ra đĩa, bánh phồng tôm để một đĩa và bắt đầu thưởng thức thôi.

Xem thêm: Bí quyết nấu phá lấu bò ngon chuẩn ngoài hàng

3. Thành phẩm gỏi bò tái chanh đạt chuẩn là như thế nào?

Gỏi bò tái chanh như vậy là đã hoàn thành rồi. Món ăn thành công có màu sắc cực bắt mắt. Chưa ăn đã ngửi thấy mùi thơm của rau răm, hành phi, đậu phộng. Khi ăn cảm nhận được thịt bò mềm, ngọt thanh hòa quyện cùng vị chua dịu của chanh, mùi thơm của hành tây và vị giòn của đậu phộng rang.

Thành phẩm thịt bò tái chanhẢnh sưu tầm

Lúc ăn bạn lấy một miếng bánh phồng tôm xúc 1 miếng gỏi, chấm miếng nước chấm chua ngọt. Thưởng thức sự hòa quyện có 1-0-2 vậy thì còn gì bằng đúng không nào!

4. Mẹo thực hiện món gỏi bò tái chanh thành công 

Ngoài việc áp dụng công thức chuẩn mà bài viết gợi ý. Để có được món gỏi bò tái chanh ngon chuẩn vị nhất. Bạn cần chú ý những mẹo trong lựa chọn nguyên liệu và chế biến dưới đây:

  • Bạn nên chọn thịt bò có màu đỏ tươi, thớ thịt mịn. Khi sờ tay vào không dính tay, mặt cắt khô ráo và có mùi thơm đặc trưng. Không nên chọn những miếng thịt bò đã cũ, có màu tái hoặc có mùi hôi khó chịu.
  • Hành tây nên chọn những củ vừa phải, có màu trắng và có mùi hăng đặc trưng. Không nên chọn hành tây có màu vàng, ra nhiều nước hoặc ít có mùi hăng đặc trưng của hành.
  • Mặc dù gỏi bò tái chanh là món ăn khá lạ miệng và thơm ngon nhưng có một số trường hợp vẫn nên hạn chế ăn món ăn này. Đó là những người mắc bệnh dạ dày, tim mạch…

Trên đây là công thức chế biến món gỏi bò tái chanh thơm ngon, lạ miệng mà Digifood muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công và có được món ăn như mong đợi cho cả gia đình cùng thưởng thức. Đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều công thức chế biến món ăn hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button