Công thức chế biến salad bò thanh mát, ăn là ghiền – Digifood

Salad bò là một trong những món ăn vô cùng thanh mát, giàu dinh dưỡng được nhiều người lựa chọn thay đổi khẩu vị trong những ngày nóng nực. Bạn có thể tự vào bếp và thực hành món ăn đơn giản này với một vài bước mà Digifood chia sẻ dưới đây.

1. Giới thiệu đôi nét về món salad bò

Thịt bò được biết đến là nguồn nguyên liệu quý mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe. Sử dụng thịt bò điều độ có thể cung cấp cho cơ thể nhiều sắt, kẽm, protein… giúp tăng cường khối cơ bắp, phòng chống thiếu máu, giảm các bệnh về tim mạch và ung thư. Chính vì vậy, thịt bò đã được tận dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Từ xào, kho, nấu lẩu cho đến các món ăn dùng để giảm cân, hỗ trợ cải thiện sức khỏe như salad. 

Salad bòẢnh: @kotivinkki

Salad bò là một món ăn thanh mát, giàu dinh dưỡng mà bạn không nên bỏ lỡ. Khi kết hợp thịt bò cùng các loại rau như xà lách, cà chua, hành tây… sẽ tăng thêm nhiều thành phần dinh dưỡng, chất xơ, các vitamin và khoáng chất cho cơ thể để tăng cường sức khỏe, giải nhiệt trong những ngày hè oi bức. 

Đặc biệt, công thức chế biến salad bò vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Bạn hoàn toàn có thể tự trổ tài trong căn bếp của mình và thực hành cho gia đình món ăn mới để thay đổi khẩu vị và giải nhiệt ngày hè. 

2. Công thức chế biến salad bò thanh mát, chuẩn vị

Món salad bò sẽ vô cùng tươi mát, hấp dẫn với một vài bước đơn giản mà bài viết gợi ý dưới đây. Bạn hãy bắt tay vào thực hiện món mới ngay thôi nào!

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Khả năng thực hiện 
3 người 15 phút 10 phút Dễ

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 300g thịt thăn bò
  • 500g rau xà lách caron
  • 200g cà chua bi
  • 2 trái dưa leo
  • ½ củ hành tây
  • Các loại gia vị cần thiết như: Tương ớt, tương cà, dầu hào, hạt nêm, đường, dầu ăn, nước tương…

Nguyên liệu làm salad bòẢnh sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Thịt bò sau khi mua về thì rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng vừa ăn. Sau đó đem đi ướp cùng các loại gia vị với công thức như sau: ½ muỗng tỏi băm, 1 muỗng tương cà, 1 muỗng tương ớt, ½ muỗng dầu hào, 1 muỗng nước tương, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường. Để nguyên hỗn hợp thịt bò ướp trong 15 phút cho thịt ngấm đều gia vị. 

Sơ chế nguyên liệu làm salad bòẢnh sưu tầm

Bước 2: Phần rau xà lách rửa sạch dưới vòi nước, để ráo rồi mang cắt thành từng khúc dài chừng 5cm. Cà chua bi (cà chua thường) rửa sạch rồi cắt đôi hoặc những khoanh tròn với cà chua thường

Bước 3: Dưa leo thì rửa sạch, bổ đôi, bỏ ruột bên trong rồi cắt thành từng miếng xéo. Hành tây thì lột vỏ ngoài rồi cắt thành từng khoanh nhỏ, ngâm với nước lạnh 5 phút để bớt mùi hăng rồi vớt ra để ráo. 

Bước 4: Nếu bạn có sẵn nước sốt trộn salad đóng chai mua ở siêu thị thì có thể bỏ qua bước này. Để làm nước trộn salad chua ngọt, bạn hãy làm theo công thức như sau: ⅓ chén nước tương + 1 muỗng tiêu xay + 1 muỗng nước cốt chanh + 2 muỗng đường + 1 muỗng tỏi phi + 2 muỗng dầu oliu. Khuấy đều hỗn hợp nước trộn salad trong một chén nhỏ. 

Công thức nước sốt trộn salad bòẢnh sưu tầm

Bước 5: Bạn bắc chảo lên bếp đun nóng 1 muỗng dầu ăn rồi cho thịt bò đã ướp vào xào với lửa lớn. Nên mở lửa lớn và đảo thật đều tay để thịt bò săn lại và chín đều hơn. Khi thịt vừa chín tới thì tắt bếp. 

Bước 6: Bạn xếp lần lượt rau xà lách, cà chua bi, hành tây, dưa leo ra đĩa cho đẹp mắt. Sau đó lấy chén nước sốt vừa làm lúc này rưới đều lên trên. Cho thịt bò lên trên cùng và thưởng thức. 

Trộn saladẢnh sưu tầm

Xem thêm: Cách làm gỏi bò ngũ sắc 

3. Thành phẩm salad bò như thế nào là đạt tiêu chuẩn?

Với một vài bước đơn giản như trên, chúng ta đã thực hiện xong món salad bò thanh mát, chuẩn vị rồi đó. Món ăn thành công có màu sắc vô cùng hấp dẫn của các nguyên liệu như cà chua, dưa leo, rau xà lách, hành tây và nước sốt trộn salad. Khi ăn có hương vị chua chua, ngọt ngọt, thanh mát vô cùng. Nếu trong tuần bạn đã ăn quá nhiều thịt cá thì hãy thử qua món salad bò, vừa tốt cho sức khỏe lại giúp chống ngán vô cùng hữu hiệu đấy nhé!

Thành phẩm salad bòẢnh sưu tầm

4. Mẹo để thực hiện món salad bò thành công

Để có được món salad bò thành công và chuẩn vị nhất, ngoài việc áp dụng đúng công thức. Bạn còn phải chú trọng công đoạn lựa chọn nguyên liệu tươi ngon để món ăn thêm phần hấp dẫn. Dưới đây là một vài kinh nghiệm mà bài viết gợi ý cho bạn:

  • Để có được món ăn ngon, bạn nên chọn phần thịt thăn bò là mềm và ngọt nhất. Nên chọn mua những miếng thịt có màu đỏ tươi, có vân mỡ màu vàng nhạt và không có mùi ôi thiu. 
  • Cà chua thì nên chọn những trái có màu đỏ tươi, căng mọng, có cuống tươi xanh và được chín tự nhiên. Không nên chọn những quả cà chua đã mềm vì nó có thể đã bị dập hoặc không còn tươi sẽ kém ngon.
  • Nên chọn những trái dưa leo xanh đều, thon dài và còn nguyên vẹn. Không nên chọn trái quá to hoặc quá nhỏ bởi chúng có thể có vị đắng, ăn mất ngon. 
  • Các loại rau củ trộn salad nên đảm bảo rửa sạch và ngâm qua nước muối, sau đó để thật ráo nước trước khi đem trộn để gia vị được thấm đều và đậm đà hơn.
  • Thịt bò trong lúc xào cần đảo đều tay và tắt bếp khi vừa chín tái. Không nên xào quá lâu có thể khiến thịt bò bị dai.
  • Quá trình làm salad bò cần đảm bảo vệ sinh an toàn. Bởi món ăn này đều là ăn sống. Do đó, cần đeo bao tay trong quá trình thực hiện. 

Trên đây là công thức chế biến salad bò tươi ngon, thanh mát mà bài viết chia sẻ. Hy vọng với một vài bước đơn giản, bạn sẽ tự thực hành được món ăn đổi vị cho cả gia đình. Đừng quên theo dõi Digifood để cập nhật thêm nhiều công thức chế biến món ăn hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button