Lẩu cá kèo Nguyễn Thị Diệu – ‘Phải vừa đắng, vừa chua chua, cay cay ấy mới là lẩu ngon’

Nếu là fan lớn của ẩm thực miền Tây thì bạn không thể bỏ qua các món cá kèo, đặc biệt là lẩu. Nếu đã quá nhớ nhung thì hãy đến ngay quán Rau Đắng Lẩu Cá Kèo Nguyễn Thị Diệu để thưởng thức hương vị lẩu cá kèo ngon đúng điệu. Cùng Digifood khám phá xem quán lẩu này có gì đặc biệt nhé!

1. Giới thiệu lẩu cá kèo Nguyễn Thị Diệu

Trước năm 1994, ông Nguyễn Nghĩa Dũng và bà Đinh Thị Kim Dung bán cháo cá rau đắng và bò beefsteak tại số 190 Pasteur, Quận 1. Lúc này quán chỉ nhỏ nhỏ, bán hàng tại nhà. Tình cờ một người khách đến đây ăn có yêu cầu món canh chua lá vang. Hai ông bà chủ quán cũng vui vẻ đáp ứng, đặc biệt món canh gà lá vang lại được tấm tắc khen ngợi. Trong một lần khác nữa, món canh chua lá vang được khách hàng yêu cầu nấu với cá bống kèo tươi nguyên theo đúng kiểu miền Nam. Đó cũng chính là tiền đề cho món lẩu cá kèo ra đời.

lau ca keo nguyen thi dieuẢnh: Rau Đắng lẩu cá kèo

Từ đó đến nay, lẩu cá kèo nơi đây luôn hấp dẫn được rất nhiều thực khách. Và hầu hết những người thân quen (khoảng 98%) của quán đều là được giới thiệu truyền miệng mà tìm đến. Quán được mọi người gọi với cái tên rất đơn giản, thân thuộc là Rau Đắng

2. Không gian tại quán lẩu cá kèo Nguyễn Thị Diệu

Quán Rau Đắng Lẩu Cá Kèo có không gian rộng rãi và thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên, tạo cho thực khách một khung cảnh thoáng đãng và sảng khoái khi thưởng thức. Với không gian rộng rãi lý tưởng cùng thực đơn phong phú, đa dạng. Quán lẩu cá kèo Nguyễn Thị Diệu là địa điểm lý tưởng để gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp và tổ chức bữa ăn đầm ấm bên gia đình.

lau ca keo nguyen thi dieuẢnh: Rau Đắng lẩu cá kèo

Điểm nổi bật trong không gian quán là thiết kế với tông màu vàng chủ đạo, tạo nên nét nhẹ nhàng và ấm cúng. Điều này sẽ giúp cho thực khách cảm thấy ấn tượng và thích thú khi bắt đầu bước chân vào quán. Cách bày biện, trang trí của quán khá đơn giản và tinh tế cùng ánh đèn dịu nhẹ mong muốn mang đến cho thực khách cảm giác gần gũi để thưởng thức trọn vẹn các món ngon của quán.

Xem thêm: Lẩu cá kèo Bà Huyện – Đậm đà hương vị miền Tây sông nước

3. Thưởng thức hương vị đặc trưng miền sông nước Nam Bộ

Rất nhiều thực khách cho rằng, Rau Đắng Lẩu Cá Kèo tại Nguyễn Thị Diệu chính là một trong những quán bán món lẩu này đầu tiên và ngon nhất ở Sài Gòn. Tại quán không chỉ có nguyên món lẩu cá kèo ngon mà còn nhiều món đặc sản từ cá kèo hấp dẫn khác như: cá kèo nướng muối ớt, cá kèo chiên giòn… rất tươi và ngọt thịt. Bên cạnh đó, quán còn phục vụ nhiều món ăn mang đậm hương vị đặc trưng của miền sông nước Nam Bộ như lươn chiên giòn, tôm nướng muối ớt… rất phù hợp cho thực khách muốn khám phá ẩm thực miệt vườn.

tom nuong cham muoi otẢnh: Rau Đắng lẩu cá kèo

Những con cá kèo tươi roi rói vẫn còn quẫy đạp được thả vào nồi nước sôi, trông rất hấp dẫn. Không giống như hầu hết các loài cá, ruột và mật của cá được giữ lại để làm thức ăn. Một chút đăng đắng của ruột cá, một chút béo của thịt, quyện với nước lẩu chua chua của lá vang và rắc thêm chút tỏi phi, bạn sẽ khó cưỡng lại được sức hấp dẫn của nó.

Cách ăn lẩu cá kèo độc đáo

Lẩu cá kèo ở Rau Đắng được làm theo đúng chuẩn hương vị miền Nam đặc trưng và nước lẩu có vị chua thanh của lá vang. Nồi lẩu phục vụ thực khách được đặt trên lò than hồng rực, an toàn, lại càng làm dậy mùi thơm quyến rũ của lá vang mà các loại bếp khác không mang lại được. Nước lẩu lá vang nấu được với rất nhiều món như cá bông, cá ngát, cá lóc, tôm, mực, cánh gà… đặc biệt ngon nhất là với cá kèo.

lau ca keo nguyen thi dieuẢnh: Rau Đắng lẩu cá kèo

Bỏ luôn cá kèo còn sống vào nồi lẩu. Những con cá này vẫn tươi rói nguyên con chỉ rửa sạch, không cần chà mất nhớt làm thân cá cứng đờ vì sẽ làm mất đi 70% hương vị thơm ngon của cá. Loại cá này béo béo, ít xương, ngọt thịt, vẫn còn vị đăng đắng của túi mật và ăn kèm với rau đắng, thân rau muống, rau rút và bún tươi thì ngon tuyệt. Nếu bạn mới đến quán, chưa quen với cách ăn này và sợ thì có thể bảo chủ quán nấu chín cá trước rồi mới phục vụ.

Nước chấm thần thánh tại lẩu cá kèo Nguyễn Thị Diệu

Cá kèo trong lẩu không nên để lâu quá nếu không thịt cá rục nát sẽ không ngon. Khi cá vừa chín tới phải vớt ngay ra đĩa rồi cho các loại rau vào. Cả cá và rau đều phải chấm với nước mắm nguyên chất thêm mấy lát ớt thì mọi hương vị sẽ “bùng nổ” trên đầu lưỡi. Nếu không dùng nước mắm thì khách có thể dùng với nước mắm me. Với sự kết hợp này bạn sẽ thấy được hết hương vị thanh tao, dung dị – nét đặc sắc của ẩm thực Nam Bộ

lẩu cá kèo nguyễn thị diệuẢnh: Rau Đắng lẩu cá kèo

4. Review của khách hàng về quán

lẩu cá kèo nguyễn thị diệu

lẩu cá kèo nguyễn thị diệu

Ảnh minh họa: Sưu tầm

Trên đây là tất cả những thông tin về quán lẩu cá kèo Nguyễn Thị DiệuDigifood Blog muốn chia sẻ đến bạn. Đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm “ăn nhậu” xuất sắc dành cho những ai yêu thích ẩm thực miền Tây. Đến đây và đừng quên để lại đánh giá cho mọi người cùng biết nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button