TOP 7 quán lẩu Quận 1 ngon và đáng ăn nhất – Digifood

Sài Gòn được nhiều người biết đến là một địa điểm vui chơi hội tụ nhiều nền văn hoá. Mỗi quận sẽ có một nét đẹp và có nhiều quán ăn ngon khác nhau. Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực, vậy thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua TOP quán lẩu quận 1 ngon mà Digifood sắp chia sẻ dưới đây nhé!

1. The Mix House – Quán lẩu bò quận 1

  • Địa chỉ: Số 6 Trần Doãn Khanh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00

lau-ngon-quan-1-1

Ảnh: The Mix House – Street Food & Hotpot

The Mix House được biết đến là một nhà hàng với đa dạng món ăn khác nhau. Tại đây, quán phục vụ từ cả bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng, bữa trưa no bụng đến bữa tối được tụ tập. Quán nằm ngay trên một con phố nhỏ của quận 1, sở hữu cho mình một không gian nhỏ xinh. Được thiết kế theo phong cách dân dã, mộc mạc với nội thất chủ yếu từ gỗ. Quán có cả không gian ăn uống bên ngoài khá thoáng mát, bên trong rộng rãi được trang trí bằng những bức vẽ trên tường đầy ngộ nghĩnh.

Về menu của quán lẩu quận 1 này, chắc chắn không thể bỏ qua như lẩu riêu cua bắp bò, lẩu bò mắm ruốc, lẩu Shabu Shabu, lẩu cá thuyền chài và lẩu xí quách bò viên. Mỗi loại lẩu đều mang hương vị riêng. Với các phần thịt tươi ngon, chất lượng và nhiều loại rau tươi được nhập mỗi ngày.

Ngoài ra, quán còn là nơi hội tụ của nhiều nền ẩm thức khác nhau từ Á đến Âu. Điển hình như cá kho tương, bánh ướt, nem nướng,… từ nền ẩm thực đặc sắc của Việt Nam. Hay tôm chiên Tempura, trứng cuộn cua từ Nhật Bản và cả mỳ tương đen Hàn Quốc. Rất nhiều món từ khắp các nơi đang chờ bạn đến khám phá đó!

Ngoài The Mix House, tham khảo thêm các quán lẩu bò Quận 1 khác để có lựa chọn phù hợp nhất!

2. Sankala Tapinlu – quán lẩu quận 1 giá rẻ

  • Địa chỉ: Số 106 Lê Lai, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 22:00

Sankala Tapinlu là một quán lẩu Hồng Kông đúng vị nhưng giá thành lại hết sức sinh viên. Quán được thiết kế mang đậm vẻ đẹp đường phố của những quán ăn Hồng Kông, vừa mang nết truyền thống lại xen vào đó một chút nổi loạn. Đầu tiên, phía bên ngoài quán sử dụng nhiều bảng đèn đầy màu sắc tạo sự nổi bật và khác biệt với những quán ăn khác.

quán lau ngon quan 1

Ảnh: Sưu tầm

Bước vào bên trong là hai tone màu chủ đạo là xanh và đỏ. Bức tường xanh được quán trang trí bằng những bức tranh Hồng Kông và những chiếc đĩa nhạc đầy nghệ thuật. Quán sử dụng chủ yếu là bàn ghế gỗ đỏ làm nổi bật lên không gian ăn uống.

Quán sẽ phục vụ lẩu hai ngăn, giúp bạn thưởng thức được nhiều hương vị lẩu cùng lúc. Hiện nay, quán chỉ có hai loại nước lẩu với hương vị hoàn toàn đối lập nhau. Đó là nước lẩu gà dừa thanh ngọt với lẩu Tom Yum Kung cay tê tái và cực đậm vị. Ăn kèm sẽ có phần thịt bò khá tươi và ngọt thịt.

Ngoài ra, quán còn có set hải sản đủ từ mực, ngao, tôm hùm,… cực tươi và chắc thịt. Set rau của quán có khá nhiều loại và thường được thay đổi theo mùa nhưng bạn đừng lo lắng vì loại rau nào cũng hợp với cả hai loại nước lẩu. Quán còn phục vụ cả các món ăn Hồng Kông như mỳ thịt heo hạt lựu, cơm trứng xá xíu,…

lau-ngon-quan-1-2

Ảnh: Cát Tường

3. Haidilao Bitexco – quán lẩu Hong Kong quận 1

  • Địa chỉ: Tầng 2, Toà nhà Bitexco, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 04:00

Haidilao là một thương hiệu lẩu Hồng Kông đã quá “trứ danh” trên khắp thế giới rồi. Không chỉ với chất lượng đồ ăn cực cao mà còn có mang đến cho thực khách nhiều dịch vụ và trải nghiệm tuyệt vời. Với Haidilao Bitexco nằm tại quận 1, không gian khá rộng rãi với sức chứa lên đến gần trăm người. Nhà hàng còn có một sân chơi khá lớn cho trẻ con với nhân viên chăm sóc và trông nom trẻ chuyên nghiệp. Cùng với đó là phong cách thiết kế đơn giản nhưng lại mang đậm chất Hồng Kông.

lau-ngon-quan-1-3

Ảnh: Hạnh Chu Chu

Tại quán lẩu ngon quận 1 này, bạn sẽ được lựa chọn lên đến 4 loại nước lẩu khác nhau. Haidilao có đến 6 loại nước lẩu từ thanh ngọt như lẩu xương, lẩu thảo mộc, lẩu nấm đến nước lẩu chua cay như lẩu Thái, lẩu cải chua và đặc biệt nhất là lẩu dầu cay tê tái.

Đặc biệt, quán có đến hơn 40 loại thịt và hải sản nhúng lẩu đều khá tươi, ngọt thịt. Và hơn 40 loại rau, nấm đa dạng. Tất cả nguyên liệu đều được nhập từ sáng sớm và chỉ sử dụng trong ngày nên luôn giữ nguyên được chất dinh dưỡng. Ngoài ra, Haidilao còn có riêng một quầy nước chấm, nơi bạn có thể pha cho mình một bát nước chấm theo sở thích, khẩu vị của bản thân. Và đừng quên tráng miệng với quầy trái cây tươi mát, quầy chè đa dạng từ nhiều vùng miền.

4. HongKong Town – Lẩu & Dimsum quận 1

  • Địa chỉ: Số 92 Nam Kì Khởi Nghĩa, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

Lại là một quán lẩu nữa nằm trong danh sách những quán lẩu ngon ở quận 1. Nhưng với HongKong Town bạn sẽ được trải nghiệm một dịch vụ ăn uống hoàn toàn khác biệt. Mỗi thực khách sẽ có một nồi lẩu riêng nhỏ xinh và lựa chọn vị nước lẩu yêu thích của mình. Điều này, khá phù hợp cho gia đình hay nhóm bạn bè mà mỗi người có một khẩu vị khác nhau. Quán có một không gian khá rộng rãi với tone màu chủ đạo là đỏ, đen. Với nội thất chủ yếu từ gỗ cùng nhiều loại cây trang trí tạo nên một không gian ấm cúng, thoải mái cho thực khách.

Hiện nay, quán có tới 5 loại nước lẩu với nhiều hương vị cho bạn lựa chọn từ thanh ngọt đến tê cay. Đó là lẩu nấm thanh mát, lẩu thảo mộc thơm, tốt cho sức khoẻ, lẩu HongKong lừng hương sả, lẩu Tom Yum chua cay bùng vị và lẩu Tứ Xuyên tê tái. Tuy mỗi loại lẩu là một hương vị khác nhau nhưng tất cả đều giữ lại được vị ngọt thanh từ xương hầm.

Đồ nhúng lẩu khá đa dạng từ nhiều loại thịt bò khác nhau đến cả các loại hải sản tươi sống, ngọt thịt. Phần rau cũng đa dạng không kém và được thay đổi theo mùa và cho từng loại nước lẩu cho phù hợp. Ngoài ra, quán còn phục vụ cả nhiều loại dimsum điển hình như xíu mại tôm thịt, xôi gà lá sen, há cảo tôm, bánh xếp tôm cua,… Vì vậy nếu đang tìm kiếm địa chỉ ăn dimsum quận 1 chất lượng thì bạn không nên bỏ lỡ gợi ý này.

lau-ngon-quan-1-4

Ảnh: Hong Kong Town – Lẩu & Dimsum

5. Xiaolong Kitchen

  • Địa chỉ: Số 197 Bùi Viện, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 16:00 – 23:00

Lẩu than Hồng Kông mới lạ, bạn đã được thưởng thức chưa? Tại Xiaolong, bạn sẽ được ăn những nồi lẩu nóng xì xụp được đun bằng bếp than. Cùng với 3 hương vị lẩu mới lạ, ít thấy ở những nhà hàng Trung Hoa như lẩu nấm hoa cúc Tô Hàng, vị lẩu cay nồng Tứ Xuyên và hương lẩu Đông Trùng Hạ Thảo.

Lẩu hoa cúc có từ xa xưa nhằm lưu giữ nhan sắc và vẻ đẹp trẻ trung cùng vị lẩu thanh ngọt, nhẹ nhàng. Còn với lẩu cay thì không cần quá nhiều lời vì vị cay nồng, đánh thức vị giác, ăn một lần là nhớ mãi. Với lẩu Đông Trùng Hạ Thảo được chế biến từ nhiều loại thảo mộc quý, giúp điều hoà và bồi bổ cơ thể. Đồ nhúng lẩu khá độc đáo như bắp bò, giò heo, gân bò,…

Ngoài ra, quán lẩu Sài Gòn này còn phục vụ nhiều món ăn Trung Hoa được chế biến sẵn khá ngon miệng và được nêm nếm đậm đà. Phải kể đến như heo nướng Hồng Kông, tôm nướng ớt hột, bắp bò xào sa tế, gà xào hắc xì dầu,… Đặc biệt, quán có một không gian ăn uống rộng rãi, mang đậm vẻ đẹp đường phố Hồng Kông. Được trang trí bằng nhiều chiếc lồng đèn cùng những bức vẽ đầy tính nghệ thuật. Quán còn tạo nên một không gian ấm áp, thực khách được xích lại gần nhau hơn khi sử dụng bàn tròn.

lau-ngon-quan-1-5

Ảnh: Xiaolong Kitchen

6. Ông Sủi quận 1

  • Địa chỉ: Số 204 Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 00:00

Quận 1 như là một thiên đường ẩm thực lẩu Hồng Kông vậy. Khi quán tiếp theo mà chúng mình giới thiệu với bạn là một quán lẩu Hồng Kông Ông Sủi. Quán sở hữu cho mình một không gian ăn uống khá rộng rãi, có cả khu vực phòng riêng yên tĩnh. Cùng với cách thiết kế cầu kì và được chăm chút từng ngóc ngách, đây sẽ là quán ăn gia đình quận 1 lý tưởng để tạo nên một không gian vừa riêng tư, đầm ấm giúp gắn kết các thành viên.

Tại quán lẩu ở quận 1 này, bạn sẽ được lựa chọn 2 hoặc 4 loại nước lẩu khác nhau. Quán có các loại nước lẩu thanh ngọt, tốt cho sức khoẻ như: dừa tươi, sụn vi cá, táo đỏ nấm đến các vị lẩu đậm đà như Tứ Xuyên, sa tế, Tomyum.

Các món nhúng lẩu đều là các phần nguyên liệu thương hạng. Như bò ba chỉ, lõi bò, thăn bò đến các phần hải sản tươi ngon cao cấp được nhập khẩu từ nhiều nơi trên thế giới. Có thể kể đến như bào ngư Úc, còi sò điệp, tôm càng xanh, hải sâm,… Và nhiều món nhúng lẩu hay món được chế biến sẵn ngon miệng khác chờ bạn đến khám phá đó!

lau-ngon-quan-1-6

Ảnh: Lẩu Hồng Kông Ông Sủi

7. Phố Ngon 37

  • Địa chỉ: Tầng 5 TTTM Saigon Centre, 65 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

Quán cuối cùng mà chúng mình muốn giới thiệu cho bạn là Phố Ngon 37. Một quán hội tụ nền ẩm thực Việt Nam phong phú từ khắp mọi miền đất nước. Với không gian rộng rãi cùng tone màu xám, vàng tạo nên một địa điểm ăn uống ấm áp và thoải mái. Đặc biệt, quán còn sử dụng nhiều vật dụng trang trí từ tre, nứa. Tạo nên một không khí ăn uống thoải mái, mộc mạc.

Về menu lẩu của quán, có đến 10 loại lẩu khác nhau. Có thể nói đến như vị thanh ngọt từ lẩu nấm và lẩu gà collagen hay vị chua từ lẩu riêu cua bắp bò. Còn có nhiều vị lẩu hải sản tươi ngon, chắc thịt như lẩu cua gạch Hạ Long, lẩu cá chình và lẩu hải sản chua cay.

Mỗi phần lẩu sẽ có các món nhúng và ăn kèm khác nhau, nhưng chất lượng đồ ăn thì đều được thực khách đánh giá cao. Cả về độ tươi, mới của nguyên liệu đến việc sơ chế và nêm nếm gia vị đậm đà vừa ăn. Ngoài ra, quán còn có buffet nướng cùng nhiều món ăn từ nhiều vùng miền.

lau-ngon-quan-1-7

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là 7 quán lẩu ngon quận 1 mà chúng mình khám phá được. Hy vọng, với những chia sẻ của Digifood Blog sẽ giúp bạn có bữa ăn ngon bên gia đình, bạn bè và “người thương” nhé!

Tham khảo thêm các địa chỉ ăn uống chất lượng khác tại Quận 1 nhé:

Related Articles

Back to top button