“Say mê” với những quán lẩu ngon quận 7: chất lượng, giá sinh viên

Đến Quận 7 mà chưa biết nên ăn gì? Liệu bạn có biết rằng nơi đây là một thiên đường hội tụ nhiều quán lẩu “trứ danh” không. Vậy hãy cùng digifood khám phá TOP quán lẩu ngon quận 7 với nhiều hương vị phù hợp cho đa dạng khẩu vị nhé.

Quán lẩu ngon quận 7

1. Tukeme – Kitchen & Beer pub

  • Địa chỉ: 627 Lê Văn Lương, Phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 16:00 – 00:00

Tukeme là một quán lẩu “nức tiếng” tại khu vực quận 7. Nơi đây, không chỉ có nhiều phần lẩu đúng vị mà còn là một địa điểm nhậu “say tới bến” của nhiều bạn trẻ. Quán nằm ngay mặt tiền của con phố Lê Văn Lương và có một không gian mở thoáng mát. Được trang trí bằng nhiều dây đèn nên buổi tối tại đây cực chill.

Nếu bạn đã từng ghé thăm Hà Nội, thưởng thức các loại lẩu và bò nầm nướng thì chắc sẽ khó quên hương vị này. Vậy thì quán lẩu ngon quận 7 này, sẽ giúp bạn nhớ lại khi mang đúng hoàn toàn hương vị Hà Nội vào đây. Nhà hàng có 4 loại lẩu khác nhau và được chế biến, nêm nếm vừa miệng.

Đầu tiên, lẩu Thái bò viên chắc sẽ không quá xa lạ với vị lẩu chua cay, thơm mùi sả cùng cà chua. Hay lẩu riêu cua bắp bò “trứ danh” với vị lẩu thanh chua từ giấm bỗng ăn cùng phần gạch cua béo ngậy. Còn có lẩu gà chanh ớt lạ miệng, được chế biến trực tiếp từ nước hầm xương gà kết hợp chanh ớt. Vị lẩu này có vị ngọt, béo ngậy từ thịt gà, vị chua cay tê tái ở đầu lưỡi. Và cuối cùng là lẩu ếch măng cay, vị lẩu đậm đà, chua cay ăn cùng phần thịt ếch nạc thì chỉ có “đỉnh của chóp”.

Ngoài ra, quán còn có phần bò nầm nướng “làm mưa làm gió” tại Hà Nội. Bò và nấm được tẩm ướp đậm đà ăn cùng phần sốt me chua cay khá lạ miệng. Và nếu bạn nhậu lai rai thì cũng đừng bỏ qua các món nhắm được chế biến sẵn tại quán nhé. Một số món nhậu được nhiều thực khách lựa chọn như chân gà rang muối, ếch chui rơm, bò lúc lắc, thịt khô gác bếp,…

lau-ngon-quan-7-1

Ảnh: @onghoangtrasua

2. Chill Thái

  • Địa chỉ: 436 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Quy, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

lau-ngon-quan-7-2

Ảnh: Chill Thai

Có lẽ từ cái tên bạn đã đoán được quán ăn này chuyên phục vụ món ăn đến từ đâu rồi phải không? Đó chính là đất nước chùa vàng Thái Lan. Quán có một không gian rộng rãi với thiết kế khá cổ điển và mộc mạc. Cùng với 2 tone màu chủ đạo là xanh lá ở những bức tường và nâu với nội thất gỗ. Quán cũng không sử dụng nhiều đồ trang trí quá cầu kỳ, chỉ treo những bức tranh nhỏ về cuộc sống Thái Lan. Ngoài ra, quán sử dụng ánh đèn vàng tạo nên một không gian đúng chất như tên gọi vậy.

Chill Thái chỉ chuyên phục vụ duy nhất một loại là lẩu Thái “nức tiếng”. Phần nước lẩu được tạo ra với nhiều tầng hương vị. Đầu tiên, là vị thanh ngọt từ xương hầm trong nhiều giờ. Kết hợp cùng với cà chua, sả, dứa và ớt tạo nên vị chua, cay đậm đà. Các món nhúng lẩu khá đa dạng từ thịt bò, ba chỉ đến các loại hải sản tươi sống. Và phần rau nhúng lẩu đều được thực khách đánh giá tươi và thường xuyên được quán thay đổi theo mùa.

Ngoài ra, đến đấy rồi cũng đừng quên thử những món ăn đường phố Thái chua cay tê tái. Điển hình phải kể đến cà ri xanh với thịt heo, pad Thái tôm và trứng, gà xiên SaTay, gỏi tôm sống với sốt ớt chanh,…

3. Lẩu gà lá quế Tú Như

  • Địa chỉ: 164/8 Đường số 1, Khu phố 2, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

Đến quận 7 mà bỏ qua món lẩu gà lá quế thì thật đáng tiếc mà! Thế nên, chúng mình sẽ giới thiệu với bạn một địa chỉ thưởng thức món ăn đặc sắc này là quán Tú Như. Tuy chỉ là một quán ăn vỉa hè nhỏ nhưng được sắp xếp gọn gàng và ăn ngoài trời nên không khí khá thoáng mát. Đặc biệt, nhân viên phục vụ nhanh nhẹn và đồ ăn mang ra luôn nóng hổi.

Phần lẩu gà lá quế của quán được thực khách đánh giá khá cao và dành hết lời khen ngợi. Nước lẩu thanh, ngọt hoà quyện cùng lá quế dậy mùi. Đặc biệt, là được thêm cả sả và ớt nên hương vị lạ miệng, khó quên. Món nhúng lẩu của quán khá đa dạng, phải kể đến phần gà được chặt sẵn khá chắc thịt. Hay phần lá quế của phần lẩu cũng tươi thơm lừng mũi kèm thêm nhiều loại rau tươi mới khác.

Ngoài ra, tại quán cũng có nhiều phần lẩu khác nữa. Như lẩu chim bổ dưỡng, lẩu cá thanh mát hay lẩu hải sản chua cay, tê tái đầu lưỡi. Đặc biệt, quán còn có nhiều món nhắm được chế biến sẵn từ nhiều vùng miền như hến xào cùng bánh đa, gỏi tép đồng bông, cá nướng.

lau-ngon-quan-7-4

Ảnh: Lẩu gà lá quế Tú Như

4. Lẩu bò Đức Hiển

  • Địa chỉ: 117 – 119 Lê Văn Lương, Phường Tân Kiểng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00

lau-ngon-quan-7-6

Ảnh: Sưu tầm

Quán lẩu bò Đức Hiển có không gian rộng rãi, phù hợp cho cả tụ tập bạn bè, gia đình đến liên hoan công ty. Quán trang trí đơn giản, mộc mạc tạo cảm giác thoải mái, yên bình cho thực khách. Nhưng cũng không kém phần nghệ thuật khi có nhiều bức vẽ tường độc đáo.

Về menu của quán, không quá đa dạng và chủ yếu là các món được biến tấu từ thịt bò và dê. Tại quán, chỉ phục vụ duy nhất một loại lẩu là lẩu bò nên có lẽ không cần nói gì nhiều về chất lượng món ăn. Nước lẩu thanh ngọt, ăn cùng phần đuôi bò hay lòng bò đều béo ngậy, “đỉnh của chóp”!

Ngoài ra, quán còn có món bê thui thơm lừng với phần da giòn rụm, thịt bê bên trong mềm, mọng nước. Và cả món sườn nướng cay cũng được nhiều thực khách yêu thích và lựa chọn khi ghé quán đó.

5. Marduk Korean Restaurant

  • Địa chỉ: 9 Bùi Bằng Đoàn, Phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 23:00

lau-ngon-quan-7-4

Ảnh: Marduk Korean Restaurant

Nếu bạn đang muốn đổi gió với một hương vị lẩu mới, vậy hãy thử ngay lẩu lòng bò Hàn Quốc tại Marduk đi nào. Marduk là một quán ăn mang chuẩn phong cách đường phố Hàn ở Sài Gòn. Với cách thiết kế khá mộc mạc, đơn giản chỉ từ 2 tone màu chủ đạo là xám và tím. Hầu hết nội thất đến màu sơn tường đều sử dụng màu xám và được điểm xuyết bằng những dây đèn trang trí màu tím lộng lẫy. Tạo nhiều góc sống ảo “nghìn like” cho thực khách. Ngoài ra, quán sử dụng nhiều kính làm không gian rộng rãi hơn, thực khách cũng có thể nhìn ngắm đường phố.

Tuy menu của quán không quá đa dạng nhưng mỗi món ăn đều được thực khách đánh giá cao về cả chất lượng và hương vị. Một set lẩu lòng bò của quán sẽ gồm khá nhiều nguyên liệu. Đầu tiên là phần nước dùng được ninh từ xương kết hợp với gia vị cay Hàn Quốc cùng kim chi. Tạo nên một hương vị chua cay đậm đà. Ăn cùng sẽ có phần lòng bò béo ngậy, mực và tôm tươi ngon, miến sợi dai giòn, tokbokki,…

Ngoài ra, quán còn phục vụ cả lòng bò nướng cũng hot không kém so với lẩu. Lòng bò được tẩm ướp gia vị đậm đà, khi nướng dậy mùi và dai giòn hơn. Ăn cùng còn có phần thịt bò mềm, mọng nước. Quán còn phục vụ cả phần cơm chiên kim chi ăn chắc bụng, được nêm nếm vừa miệng.

6. Lẩu xiên que tự chọn Hồng Kông

  • Địa chỉ: 561 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 12:00 – 23:30

lau-ngon-quan-7-5

Ảnh: Lẩu xiên que tự chọn Hồng Kông

Nếu bạn đã chán với những cách ăn lẩu thông thường rồi thì sao không trải nghiệm ngay lẩu xiên que Hồng Kông. Với hương vị nước lẩu thanh ngọt kết hợp với cà chua, sả và ớt tạo nên vị chua cay khó cưỡng. Với hương vị lẩu này sẽ phù hợp với bất cứ loại xiên nào. Quán có đa dạng nhiều xiên từ các viên thả lẩu thông thường đến nhiều loại hải sản tươi ngon, chắc thịt.

Quán lẩu ngon quận 7 này toạ lạc ngay mặt đường của Nguyễn Thị Thập nên khá dễ tìm. Đặc biệt, quán có không gian rộng rãi và khá thoáng mát. Tuy không được trang trí quá cầu kỳ nhưng lại tạo được nét riêng trong lòng thực khách. Với không gian gọn gàng, sạch sẽ cùng nhân viên phục vụ nhanh chóng. Quầy xiên que tự chọn luôn được refill liên tục, thực khách không bao giờ phải gặp tình trạng không còn đồ.

7. Lẩu hơi Chang Kang Kung

  • Tầng 5 Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tầng 3 SC VIVOCITY, 1058 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 22:30

Quán cuối cùng mà Digifood Blog giới thiệu với bạn là Chang Kang Kung. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức phần lẩu cách thuỷ độc đáo và bổ dưỡng cho sức khoẻ. Với không gian rộng rãi phù hợp cho gia đình nhiều thành viên với đa dạng khẩu vị khác nhau. Quán chủ yếu sử dụng nội thất gỗ tạo nên không gian ấm cúng và thoải mái hơn cho thực khách.

Tại quán lẩu cách thuỷ này, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn được làm chín bằng hơi nước. Cùng menu đa dạng nhiều món ăn được sơ chế kỹ càng và nêm nếm gia vị vừa ăn. Có đủ từ các món được chế biến từ thịt bò, thịt heo đến nhiều loại rau củ nhồi thịt.

Đặc biệt nhất phải kể đến các món ăn từ hải sản tươi sống và được hấp trực tiếp chứ không được chế biến hay gia giảm gia vị nhiều. Việc này sẽ giúp thực khách cảm nhận được độ tươi cùng vị ngọt từ hải sản. Ngoài ra, các món rau hấp giúp điều hoà khẩu vị cũng được nhiều thực khách lựa chọn.

lau-ngon-quan-7-7

Ảnh: @thefood_lady

Trên đây là các quán lẩu ngon quận 7 với nhiều hương vị khác nhau. Với giá thành phải chăng, chất lượng đồ ăn lại hấp dẫn, đây chắc chắn sẽ là những gợi ý hữu ích giúp bạn tìm được địa điểm ăn uống ưng ý. Chúc bạn có một bữa ăn ngon miệng bên bạn bè và gia đình nhé.

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button