Nhớ Đà Lạt ghé ngay 8+ quán lẩu gà lá é Sài Gòn ngon ‘nhức nách’

Team nghiền Đà Lạt hay Phú Yên chắc hẳn không còn lạ lẫm gì với món lẩu gà lá é rồi đúng không nào? Ở Sài Gòn mà tự nhiên thấy thèm thì phải biết làm sao đây? Đừng quá lo lắng nhé bởi đã có ngay những quán lẩu gà lá é Sài Gòn để bạn khỏa lấp chiếc bụng đói của mình rồi đấy! Lưu ngay địa chỉ lại nhé!

1. Lẩu gà lá é Hàn Thuyên

  • Địa chỉ: 6 Hàn Thuyên, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức
  • Giờ mở cửa: 6:30- 23:00
  • Giá khoảng: 45k – 350k

Gà Hàn Thuyên từ lâu đã nổi tiếng là một nhà hàng chuyên các món về gà. Chính vì vậy, không có lý do gì mà nhà hàng không có món lẩu gà lá é trứ danh rồi. Điểm cộng cho quán chính là các nguyên liệu đều rất tươi ngon. Đặc biệt là lá é và các loại rau xanh khác đều được chuyển từ Đà Lạt lên nên ngon chuẩn vị.

lau ga la e han thuyen

Một nồi lẩu của quán có siêu nhiều măng và thịt gà. Đảm bảo ăn no căng bụng. Thịt gà chắc thịt nhưng vẫn giữ được độ mềm vừa phải. Chủ quán còn rất tinh tế khi chặt thành những miếng nhỏ giúp thực khách vừa ăn hơn. Măng được làm sạch nên không hề bị đắng. Nước dùng ngọt đậm đà, thơm nức mũi.

Nếu như những quán lẩu gà lá é ngon ở tpchm khác thường khá bình dân và mộc mạc thì đến với nhà hàng gà Hàn Thuyên bạn sẽ được trải nghiệm một không gian ẩm thực sang trọng, sạch sẽ. Cuối tuần rủ ngay gia đình, bạn bè ghé tới để nhâm nhi nồi lẩu hấp dẫn này thôi nào!

lau ga la e han thuyen sai gon

2. Lẩu gà lá é Anh Bảy Sài Gòn

  • Địa chỉ: 4 đường 46, phường Bình Trưng Đông, quận 2, TPHCM
  • Giờ mở cửa: 10h – 22h
  • Giá khoảng: 170k/nồi nhỏ – 260k/nồi lớn. Các món ăn kèm từ 40k – 150k

Quán lẩu gà lá é Anh Bảy là một địa chỉ tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua. Quán chuyên phục vụ các món đặc sản của Phú Yên. Trong đó, lẩu gà lá é là món ăn được nhiều thực khách yêu thích nhất. Đặc biệt, quán Anh Bảy còn nhập gà từ Phú Yên nên thịt gà rất mềm đó. Quán có 2 nồi với giá khoảng 170k/nồi nhỏ và 260k/nồi lớn. Tuy là nổi nhỏ nhưng cũng phải 3 người ăn cũng thấy to vật vã.

lau ga la e anh bay

Ảnh: @lanwiththi

Một nồi lẩu tại đây vừa nhiều măng lại vừa nhiều gà. Nước dùng ngọt thanh rất vừa miệng. Cả măng và thịt gà đều được cắt nhỏ vừa miếng. Chủ quán còn cực tâm lý khi cho 1 đĩa rau lá é to chà bá đó. Nhắc đến quán anh Bảy là không nói đến nước chấm lá é thần thánh thì quả là thiếu sót. Muối tiêu trộn cùng nước lá é xay nhuyễn vừa thơm vừa lạ miệng.

lau ga la e sai gon anh bay Ảnh: @lanwiththi

3. Lẩu gà lá é 716 Trường Sa

  • Địa chỉ: 716 Trường Sa, Phường 14, Quận 3
  • Giờ mở cửa: 15h – 22h
  • Giá khoảng: từ 200k – 250k và 300k

Nếu bạn muốn tìm một quán lẩu gà lá é Sài Gòn ngon đúng điệu thì đừng bỏ qua quán ở 716 Trường Sa nhé. Dọc đường Trường Sa có khá nhiều quán lẩu gà lá é thế nhưng ngon và đông khách nhất phải kể đến quán ở số 716. Quán bán từ chiều đến tối thế nhưng bạn hãy tranh thủ ghé tới đây thật sớm nhé. Bởi chỉ tầm 7h tối đã bắt đầu đông nghịt khách rồi đó.

lau ga la e o truong sa

Ảnh: sưu tầm

Lẩu gà lá é 716 có 3 size tương đương với 3 mức giá 200k – 250k và 300k. Một nồi lẩu tại quán cực nhiều thịt. Chưa kể còn có thêm 1 bát thịt gà đi kèm nữa chứ. Nước lẩu ngọt thanh. Gà của quán lựa chọn từ gà ta chứ không phải gà công nghiệp nên ăn không bị bở chút nào. Lá é tươi ngon, nếu gọi rau thêm thì 20k/dĩa. Ngoài ra, quán còn phục vụ thêm các món khác ngon không kém như lòng xào mướp, gà chiên mắm, lòng gà cháy tỏi. Giá khoảng từ 60k – 100k/món mà thôi.

lau ga la e truong sa

Ảnh: sưu tầm

Team mê lẩu đừng bỏ qua:

4. Lẩu A7 – Lẩu gà lá é Phú Yên

  • Địa chỉ: 14/5Bis Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, TPHCM
  • Giờ mở cửa: từ 11h – 23h
  • Giá khoảng: từ 197k – 317k – 397k

Mặc dù bắt đầu hoạt động cách đây chưa lâu thế nhưng quán lẩu A7 đã nhanh chóng trở thành một điểm đến lý tưởng của các tín đồ sành ăn. Không gian của quán rộng rãi và rất sạch sẽ. Nhân viên phục vụ niềm nở và nhanh nhẹn. Mới order chừng 5 phút và đồ ăn đã chuẩn bị lên đầy đủ rồi đó.

lau ga la e ky dong

Ảnh: Nguyễn Quỳnh Đan

Lẩu gà của quán có 3 size từ 197k – 317k – 397k thích hợp với những cặp đôi hay các nhóm bạn, gia đình sum họp. Lẩu gà của quán khá nhiều gà và măng. Nước lẩu thơm mùi lá é, xì sụp một chút là đã thấy thèm lắm rồi. Ngoài lá é thì quán còn có thêm cả nấm cũng rất sạch và ngon. Kết hợp với chút bún thì đảm bảo không ai cưỡng lại được.

nguyễn quỳnh đan lau ga la e ky dong

Ảnh: Nguyễn Quỳnh Đan

Ngoài món lẩu gà lá é ngon đỉnh thì quán còn có thêm cả món mắt cá ngừ đại dương hầm thuốc bắc béo ngậy, vừa ngon lại vừa bổ dưỡng. Rất nên thử bạn nhé!

5. Ô KÊ Quán – Lẩu gà lá é gốc Phú Yên

  • Địa chỉ: 113 Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Gò Vấp
  • Giờ mở cửa: 11h – 22h
  • Giá khoảng: từ 190k – 250k

Vừa ngon vừa đầy đặn là những gì mà thực khách có thể cảm nhận được sau khi ăn lẩu gà lá é Sài Gòn ở Ô Kê quán. Lẩu ở đây có giá từ 190k cho nồi lẩu nhỏ. Tuy là nồi nhỏ nhưng vẫn rất đầy đặn. Ngoài những nguyên liệu quen thuộc như thịt gà, lá é, măng thì quán còn cho thêm cả mề gà giòn giòn sần sật ngon đúng điệu nữa đó.

lau ga la e oke quan

Ảnh: sưu tầm

Nước lẩu của quán được nêm nếm khá đậm đà. Khi ăn cho thêm chút lá é khiến nước lẩu càng trở nên thơm và ngon chuẩn vị hơn. Quán mở cửa cả ngày nên bạn có thể ghé tới đây bất kì thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, vào buổi tối và buổi trưa thường rất đông đấy!

6. Lẩu Gà Lá É Tao Ngộ cơ sở Sài Gòn

  • Địa chỉ: 79a Trần Quang Cơ, Phú Thạnh, Tân Phú, TPHCM
  • Giờ mở cửa:
  • Giá khoảng: từ 200k – 250k – 300k/nồi

Nếu đã từng đi Đà Lạt chắc hẳn bạn không còn lạ lẫm với quán lẩu gà lá é Tao Ngộ đúng không nào? Thế nhưng ở ngay giữa lòng Sài Gòn cũng có 1 quán Tao Ngộ chuẩn Đà Lạt đó. Mặc dù quán nằm ở quận Tân Phú, cách khá xa trung tâm thế nhưng rất nhiều tín đồ ẩm thực đã không ngại ngần đường xá xa xôi để đến “thẩm” đó.

lau ga la e tao ngo

Ảnh: sưu tầm

Vì là quán gốc ở Đà Lạt nên không còn phải bàn cãi quá nhiều về độ ngon của quán. Nước lẩu thơm, đậm vị. Có chút mỡ gà béo ngậy nhưng cực kì cuốn khi ăn cùng với lá é. Đặc biệt, lá é của quán cũng được chuyển lên từ Đà Lạt nên tươi xanh. Để cảm nhận được rõ vị của lá é, khi ăn bạn chỉ cần nhúng qua lá é cùng với nước lẩu sôi là được.

7. Phan Lá É – quán lẩu gà lá é Sài Gòn quận 1

  • Địa chỉ: 2 Nguyễn Thị Minh Khai, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
  • Giờ mở cửa: 10h – 23h
  • Giá khoảng: từ 219k – 249k – 319k – 449k

Ngay giữa trung tâm quận 1 cũng có một quán lẩu gà lá é Sài Gòn ngon chuẩn vị cho bạn thưởng thức đó. Quán Phan Lá É có lẽ là cái tên không còn lạ lẫm với nhiều thực khách. So với những quán khác, giá ở đây có phần cao hơn thế nhưng chất lượng sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu nhé. Quán có cả không gian trong nhà và ngoài trời. Thế nhưng, ở trong nhà sẽ hơi chật và bí nên đa phần khách tới quán sẽ ngồi ở vỉa hè.

phan la e

Ảnh: sưu tầm

Một nồi lẩu của quán khá đầy đặn. Thịt gà siêu nhiều, ngay cả khi bạn ăn gần hết mà vẫn thấy trong nồi còn thịt đó. Ăn kèm cùng với chút nấm và măng ngon hết sảy. Nhân viên tại đây khá đông nên phục vụ nhanh chóng giúp bạn không phải chờ lâu.

quan lau phan la e

Ảnh: sưu tầm

8. Lẩu gà lá é Trương Vĩnh Ký

  • Địa chỉ: 236 Trương Vĩnh Ký, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, TPHCM
  • Giờ mở cửa: 10h – 22h
  • Giá khoảng: 199k- 249k – 329k

Dọc đường Trương Vĩnh Ký bạn sẽ thấy quán lẩu gà lá é 236 lúc nào cũng trong tình trạng đông nghìn nghịt khách. Đây cũng là một trong những quán lẩu gà lá é ngon ở tphcm được ưa chuộng nhất đó. Trước đây quán chỉ có 1 mặt bằng thế nhưng do lượng thực khách tìm đến ngày càng nhiều nên phải thuê thêm 1 gian ở bên cạnh. Buổi tối bạn có thể ngồi ở ngoài vỉa hè thoáng mát.

lau ga la e truong vinh ky 1

Ảnh: sưu tầm

Một lời khen ngợi dành cho quán lẩu gà lá é 236 này chính là nồi lẩu siêu chất lượng. Thịt gà đầy ú ụ, chặt miếng to vừa phải nên rất dễ ăn. Ngoài món lẩu là chính, quán còn phục vụ thêm nhiều món ăn kèm khác mà bạn cũng nên thử nhé!

lau ga la e truong vinh ky

Ảnh: sưu tầm

9. Lẩu Gà Lá É 205 Phạm Văn Chiêu

Mặc dù không quá nổi tiếng như những quán lẩu gà lá é Sài Gòn khác thế nhưng quán lẩu 205 Phạm Văn Chiêu này vẫn luôn là điểm đến lý tưởng của tín đồ ẩm thực quận Gò Vấp. Quán chỉ bán từ 4h chiều đến tối muộn. Thế nhưng khoảng 5h đã bắt đầu đông khách rồi đó.

lau ga la e 205

Lẩu gà lá é ở đây cho khá nhiều măng. Ngoài ra còn có thêm 1 bát nhỏ ở ngoài nữa đấy. Nước lẩu tuy hơi nhạt nhưng lại khá thơm mùi lá é đặc trưng. Khi ăn bạn có thể gợi thêm bánh tráng hoặc bún ăn kèm cho đúng điệu nhé!

Không cần phải lặn lội đi Đà Lạt hay Phú Yên nữa rồi! Với những quán lẩu gà lá é Sài Gòn mà Digifood gợi ý bên trên hy vọng sẽ giúp bạn tìm được cho mình một quán ưng ý. Đừng quên lưu lại địa chỉ nha!

Xem thêm những địa điểm ăn uống khác ở Sài Gòn: 

Related Articles

Back to top button