Xiêu lòng ở 10 quán ăn gia đình quận 1 ngon, không gian đẹp – Digifood

Sau những bộn bề lo toan của cuộc sống thường ngày, bữa cơm gia đình thật sự là điều đáng giá đối với mỗi người. Chính vì thế mà thực khách đều mong muốn tìm kiếm được một quán ăn thích hợp sum vầy cùng gia đình. Vậy, Quán ăn gia đình quận 1 nào hấp dẫn nhất? Cùng Digifood tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Quán ăn gia đình quận 1 nổi tiếng Secret Garden 

  • Địa chỉ: 158 Bis/40-41 Pasteur, P. Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
  • Mức giá tham khảo: 150.000 VNĐ – 330.000 VNĐ
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00

quan an gia dinh quan 1 - quan an Secret Garden

Ảnh: Sưu tầm

Quán ăn gia đình đầu tiên tại quận 1 mà bạn nên ghé đến đó chính là Secret Garden. Nhà hàng gây ấn tượng với không gian quán sang trọng và tinh tế. Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay tầng thượng lầu 4 nên khung cảnh vô cùng lãng mạn và lung linh.

Thực đơn của Secret Garden cũng rất đa dạng với các món Á, Âu đầy đẳng cấp. Các món ăn được đầu bếp khéo léo điều chỉnh vị sao cho hợp với khẩu vị của người Việt nhất. Nhà hàng có nhiều món ăn ngon nhưng nổi bật nhất vẫn là các món ăn dân giã như: cá trê chiên giòn, bông thiên lý xào, canh chua, gỏi hủ dừa tôm thịt…Các món ăn mang đến hương vị vừa quen vừa mới nên được thực khách đánh giá rất cao.

nha hang Secret Garden tai quan 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Gánh – Không gian ấm cúng cho gia đình ở quận 1

  • Địa chỉ: 91 Hai Bà Trưng, P. Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
  • Mức giá tham khảo: 20.000 VNĐ – 150.000 VNĐ
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00

Chỉ nghe đến cái tên chắc hẳn nhiều thực khánh đã cảm thấy hứng thú với quán ăn gia đình quận 1 – Gánh. Quán sở hữu không gian ấm cúng và gần gũi như gợi nhớ về một chốn bình yên của quê hương. Điểm đáng nói là quán ăn là sự kết hợp tinh túy của nền ẩm thực Việt nói chung và ẩm thực Nha Trang nói riêng mang đến cho bạn nhiều món ăn ngon. Đầu bếp của nhà hàng đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm, hợp khẩu vị của thực khách. 

quan an ganh quan 1

Ảnh: Sưu tầm

Không chỉ là sự lựa chọn của nhiều gia đình mà quán còn được giới văn phòng yêu thích. Đến với Gánh, bạn hãy thưởng thức các món ngon của Nha Trang như: bánh canh hải sản, mực sữa hấp, xôi chiên và đặc biệt là nem nướng đặc sản Nha Trang. Với vị ngọt tự nhiên của thịt cùng nước sốt thần thánh tạo nên một món ăn đỉnh cao, đáng thử.

3. Quán bụi – Quán ăn gia đình quận 1 mang đậm hồn Việt

Bụi Quán tọa lạc trong khu phố Ngô Văn Năm, địa điểm hội tụ nhiều quán ăn gia đình quận 1 nổi tiếng. Thực khách yêu thích quán bởi không gian mang phong cách Vintage đầy sang trọng nhưng lại không kém phần gần gũi. Nhà hàng chủ yếu phục vụ các món ăn truyền thống của Việt Nam rất thích hợp cho những bữa ăn gia đình.

quan bui

Ảnh: Sưu tầm

Đến với Bụi Quán, bạn hãy thưởng thức ngay các món ngon như gỏi bụi, gỏi bò bóp thấu, các món bò xào như: bò xào hạt điều hay rau luộc kho quẹt. Mặc dù đây đều là các món ăn bình dị nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon, gần gũi. Món đậu hũ trứng muối cũng là món ăn nổi tiếng được gà kho, cá kho đều rất xuất sắc đấy.

4. Lẩu Hong Kong – Hotpot & Dimsum Town quận 1

  • Địa chỉ: 92 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Mức giá tham khảo: 38.000 VNĐ – 199.000 VNĐ
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 21:00

Một quán ăn gia đình quận 1 ngon mà bạn nên thử tại Sài Gòn đó chính là Lẩu HongKong Town. Quán được xây dựng kế bên Takashimaya và được thiết kế mang phong cách HongKong xưa thầy hiện đại.

Lau Hong Kong – Hotpot & Dimsum Town

Ảnh: Sưu tầm

HongKong Town có 5 vị nước lẩu tuyệt hảo cùng 10 loại gia vị chấm với công thức riêng cho bạn nhiều sự lựa chọn. Đi kèm sẽ là thịt bò Mỹ, cá hồi và các hải sản tươi ngon khác. Các nguyên liệu đều được lựa chọn thật kỹ mang đến vị ngọt tự nhiên.

Nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn Hồng Kông nổi tiếng được chế biến bởi các đầu bếp tài hoa mang đến cho bạn những món ăn ngon nhất. Chưa hết, đội ngũ nhân viên của quán đều rất chuyên nghiệp và nhiệt tình, đáp ứng các yêu cầu của khách hàng nhanh chóng.

5. Nón Lá – Quán ăn gia đình quận 1 dân dã

  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TpHCM
  • Mức giá tham khảo: 100.000VNĐ – 550.000VNĐ
  • Giờ mở cửa: 08:30 – 22:30

Nón Lá nằm ngay trung tâm quận 1 nên rất dễ tìm thấy, khách hàng sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm thấy nhà hàng. Cổng chào của Nón Lá được che phủ bởi những chiếc lá dừa được đan khéo léo thành hình chóp như những ngôi làng cổ.

nha hang non la

Ảnh: Sưu tầm

Các món ăn của Nón Lá đều được đựng trong nồi đất mang đến sự thân quen. Đầu bếp giàu kinh nghiệm nên chế biến đậm đà hợp với khẩu vị người Việt. Hơn nữa, mức giá của quán ăn gia đình quận 1 này cũng rất hợp lý. Đây sẽ là địa chỉ hấp dẫn mà bạn nên lựa chọn.

6. Ụt Ụt Quán – Barbecue & Beer quận 1

  • Địa chỉ: 168 Võ Văn Kiệt, P. Cầu Ông Lãnh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Mức giá tham khảo: 11:00 – 23:00
  • Giờ mở cửa: 100.000 VNĐ – 300.000 VNĐ

Nói đến quán ăn gia đình quận 1 nổi tiếng hiện nay thật là một điều đáng tiếc nếu bạn không nhắc đến Ụt Ụt quán. Nằm trên đường Võ Văn Kiệt, quán sở hữu không gian đặc biệt, cực chill mang đậm phong cách thiết kế Âu Mỹ mang đến cho bạn sự mới mẻ.

ut ut quan

Ảnh: Sưu tầm

Đồ ăn của nhà thật sự đã gây ấn tượng với nhiều thực khách bởi sự thơm ngon và hấp dẫn. Với món sườn nướng mềm và đẫm vị sốt đã khiến nhiều thực khách “quên đường về”. Đặc biệt, quý khách còn được nhà hàng tặng kèm 2 món ăn khi gọi sườn nữa đấy. 

7. Cơm Xưa – Quán cơm gia đình quận 1 đậm hồn Việt

  • Địa chỉ: 20 Trần Cao Vân, P. Đa Kao, Quận 1, TPHCM
  • Mức giá tham khảo: 50.000VNĐ – 120.000VNĐ
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00

Quán được thiết kế 2 tầng là điển hình của thời bao cấp cũ, tách biệt hoàn toàn với thế giới sôi động và náo nhiệt ngoài kia. Đồ nội thất của quán chủ yếu là gạch sàn bông kiểu cũ. Bộ bàn ghế thô và những bức tường nhuốm màu rêu phong. Tất cả đã tạo nên một không gian của thời gian, bình yên mà hiếm có nhà hàng nào mang đến được.

com xua

Ảnh: Sưu tầm

Quán ăn gia đình quận 1 này có nhiều món ăn đặc sắc như: gỏi xoài xanh lươn giòn, đậu hũ chiên ăn kèm mắm cà cuống, chân giò bóp chạo, gà cồ nướng ống tre và cá kho làng Vũ Đại… Toàn những món ăn vô cùng quen thuộc.

Digifood gợi ý:

8. Làng Cua Đồng – Nhà hàng gia đình quận 1 nổi tiếng

  • Địa chỉ: 18A/3 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Đa Kao, Quận 1, TPHCM
  • Mức giá: tham khảo: 30.000VNĐ – 187.000VNĐ
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 14:30 | 17:00 – 21:00

Làng cua đồng là điểm đến lý tưởng của tín đồ mê cua. Nhà hàng ghi điểm bởi không gian thoáng mát, dân dã chứa đựng trọn vẹn các nét đẹp tinh tế của văn hóa Bắc Bộ. Không gian này không chỉ mang đến sự thân thiết mà còn rất sang trọng rất phù hợp cho những bữa ăn gia đình.

lang cua dong

Ảnh: Sưu tầm

Nhà hàng cũng được biết đến như một địa chỉ ngon bổ rẻ quận 1 hiếm hoi mang đến bầu không khí gia đình trọn vẹn nhất. Các món ăn của quán đều được chế biến chủ yếu từ cua như: lẩu cua, cua rang me, cua rang muối, cua hấp…

Cua được chế biến đều là những con cua chắc khỏe, đầy đặn và tươi sống nên luôn giữ được hương vị tự nhiên. Khi ăn thịt cua chắc và đầy rất “đã” miệng kết hợp cùng các nguyên liệu khác khiến thực khách phải mê mẩn không thôi.

9. Quán Con Gà Trống – Quán ăn gia đình quận 1 hấp dẫn

  • Địa chỉ: 39 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Mức giá tham khảo: 100.000VNĐ – 300.000VNĐ
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 23:00

Đối với những tín đồ thích khám phá văn hóa các dân tộc thì không thể bỏ lỡ quán ăn Con Gà Trống. Đây được biết đến là một quán ăn gia đình quận 1 đặc biệt chuyên phục vụ ẩm thực của người Khmer. Quán tạo điểm nhấn với không gian sân vườn thoáng đãng với cây cảnh trù phú đậm phong cách Khmer.

quan con ga trong

Ảnh: Sưu tầm

Quán ăn Con Gà Trống có thực đơn đa dạng với vô vàn món ăn ngon hấp dẫn được chế biến theo công thức gia truyền qua nhiều thế hệ. Đặc biệt phải kể đến món gỏi lòng non được chế biến kích thích vị giác khiến thực khách phải xiêu lòng. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên thưởng thức món cá chiên giòn, mực hấp ăn mắm ngò…. ngon khó cưỡng

10. Quán ăn gia đình Cục Gạch Quận 1

  • Địa chỉ: 10 Đặng Tất, P. Tân Định, Quận 1, TPHCM
  • Mức giá tham khảo: 200.000VNĐ – 330.000VNĐ
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00

Quán Cục Gạch không chỉ khiến các thực khách phải thương phải nhớ bởi hương vị thơm ngon mà còn mãn nhãn bởi cách bày trí vô cùng bắt mắt. Không gian quán luôn được chủ quán hướng tới sự ấm cúng và sum vầy đúng nghĩa của gia đình. Đồng thời, các món ăn cũng được trình bày mang đậm chất Việt như xoa dịu nỗi nhớ quê của những người xa xứ.

quan cuc gach

Ảnh: Sưu tầm

Thực đơn của quán đa phần đều là các món ăn truyền thống của người Việt Nam như: rau rút, mồng tơi, bông bí, bông so. Nhằm mang đến sự mới lạ, các đầu bếp đã tinh tế biến tấu ra những món ăn ngon và hạn chế sử dụng hương liệu để giữ được độ ngọt tự nhiên nhất.

Việc lựa chọn được một quán ăn gia đình quận 1 phù hợp sẽ đem đến cho bạn một không gian lý tưởng sum vầy cùng gia đình. Trên đây là những địa chỉ nổi tiếng với khung cảnh đẹp và món ăn ngon mà digifood blog giới thiệu bạn nên tham khảo. Hy vọng bạn sẽ có được cho mình những khoảnh khắc tuyệt vời cùng người thân của mình.

Xem thêm những quán ăn ngon khác: 

Related Articles

Back to top button