2+ cách làm lưỡi heo nướng đơn giản chỉ mất vài phút – Digifood

Lưỡi heo nướng là món ăn nghe tên có vẻ hơi lạ nhưng lại rất đỗi quen thuộc khi đi nhậu nhẹt cùng bạn bè. Cuối tuần kéo hội bạn đến chơi, trổ tài làm món này trên bàn nhậu là hết sảy đó. Muốn biết cách làm lưỡi heo nướng thì kéo ngay xuống bài viết dưới đây của Digifood để tìm hiểu về cách làm nhé!

1. Lưỡi heo nướng sa tế siêu đơn giản

Lưỡi heo nướng sa tế là món ăn phổ biến trong những bữa nhậu trưa hè. Bùng nổ hương vị cay khiến cho bữa ăn trở nên đậm đà hơn. Cùng vào bếp nướng lưỡi heo cho bữa nhậu cuối tuần thôi nào!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

luoi heo nuong 4

Ảnh: Sưu tầm

  • 1 cái lưỡi heo (500 gram)
  • 2 thìa sa tế (nếu không ăn được cay thì tùy giảm theo khẩu vị)
  • 2 quả cà chua
  • 1 quả dưa leo
  • 1 thìa cà phê hạt nêm
  • 2 nhánh tỏi băm nhuyễn

Cách làm lưỡi heo nướng sa tế

Bước 1: Sơ chế sạch lưỡi heo

Có 5 cách làm sạch lưỡi heo

  • Làm sạch lưỡi heo bằng chanh và muối: Lưỡi heo đem về rửa sạch với nước lạnh. Sau đó bắc nồi nước sôi lên và chần qua khoảng 5 phút. Vắt chanh và bóp với muối trắng thật kỹ. Với cách làm này, lưỡi heo sẽ sạch và trắng hơn. Cần cạo sạch các mảng bám trắng trong lưỡi.

luoi heo nuong 5

Ảnh: Sưu tầm

  • Làm sạch lưỡi heo bằng gừng và hành: Luộc sơ qua lưỡi heo với gừng và đầu hành trắng. Nhớ cạo cả phần cuống họng để loại bỏ toàn bộ mùi hôi của lưỡi heo.
  • Làm sạch lưỡi heo bằng rượu trắng: Ngâm lưỡi heo với rượu trắng sau đó chân qua khoảng 5 phút.
  • Làm sạc lưỡi heo bằng sả và muối: Bắc một nồi nước sôi lên bếp rồi cho vài cây sả và muối vào đó. Thả lưỡi heo vào rồi luộc sơ qua trong khoảng 5 phút.
  • Làm sạch lưỡi heo bằng giấm: Ngâm lưỡi heo với giấm trong khoảng 2-3 phút. Sau đó rửa lại với nước sạch một lần nữa là có thể mang đi chế biến.

Sau khi lưỡi heo ráo nước, dùng dao sắc để cắt thành từng miếng nhỏ.

Bước 2: Ướp lưỡi heo sa tế

Đem ướp với 2 thìa sa tế, 2 nhánh tỏi đã băm nhuyễn, 1 thìa hạt nêm. Ướp trong khoảng 20 đến 30 phút cho lưỡi heo ngấm gia vị. Hãy nhớ rằng lượng gia vị sẽ tùy theo khẩu vị của gia đình bạn.

Bước 3: Nướng lưỡi heo sa tế

Lưỡi heo sa tế ngon nhất chính là nướng trên than hoa. Xếp than hoa và nướng trên vỉ lật đi lật lại. Phết qua lại các mặt của lưỡi heo khi nướng. Ngoài ra bạn có thể thay thế bằng nướng trong nồi chiên không dầu vẫn mang lại vị ngon mà đảm bảo an toàn.

Set Prehead 5 phút. Sau đó, xếp lưỡi heo vào trong. Set nhiệt độ 200 độ C trong vòng 10 phút. Tiếp tục lật mặt còn lại set 180 độ C trong 5 phút.

Lưu ý: Căn chỉnh thời lượng phù hợp ở từng loại nồi chiên không dầu khác nhau. Có những nồi chiên công suất yếu sẽ cần nhiều thời gian để nướng chín hơn.

Yêu cầu thành phẩm

luoi heo nuong 1

Ảnh: Sưu tầm

Món lưỡi heo nướng sa tế có màu sắc bắt mắt, lôi cuốn. Kết hợp với hương vị giòn sần sật. Món ăn này nên thưởng thức khi còn nóng thì sẽ ngon hơn. Ăn kèm với dưa muối và chấm cùng muối chanh hoặc tương ớt là ngon bá cháy!

2. Lưỡi heo nướng muối ớt

Trời quang mây tạnh, ngồi nhâm nhi miếng lưỡi heo nướng muối ớt giòn giòn, cay tê thì không còn gì tuyệt vời hơn. Thêm tí chanh, chút bia tươi là combo hủy diệt trên bàn nhậu. Tham khảo cách làm món lưỡi heo muối ớt dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

luoi heo nuong 2

Ảnh: Sưu tầm

  • 1 cái lưỡi heo 500 gram
  • 1 thìa canh bột ngọt
  • 1 thìa canh tương ớt
  • 1/2 thìa canh rượu trắng
  • 1 thìa cà phê ớt xay
  • 1/2 thìa canh đường
  • Dầu ăn

Cách làm lưỡi heo nướng muối ớt

Bước 1: Sơ chế lưỡi heo kỹ càng

Sơ chế theo 5 cách làm bên trên.

Bước 2: Làm sốt muối ớt

Trộn đều 1 thìa canh bột ngọt + ½ thìa canh đường + 1 thìa canh tương ớt + ½ thìa canh dầu điều + ½ thìa canh rượu + 1 thìa cà phê ớt xay.

luoi heo nuong 6

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Ướp lưỡi heo muối ớt

Ướp ½ lượng sốt muối ớt vào lưỡi. Ướp khoảng 30 phút cho ngấm vị. Lượng sốt ớt còn lại sẽ dùng để quét lên lưỡi trong quá trình nướng.

Bước 4: Nướng lưỡi heo bằng than hoa

Nhóm bếp than hoa và chuẩn bị cho lưỡi lên nướng. Nướng mỗi mặt vài phút rồi đảo qua lại. Thỉnh thoảng quét sốt nướng lên. Tốt nhất mỗi mặt thịt được quét thêm 2 lần gia vị (lần đầu và lần chuẩn bị xong).

Để lưỡi heo nướng bóng và đẹp hơn, các bạn có thể phết thêm 2 thìa dầu ăn. Khi thấy lưỡi heo đủ độ chín thì gắp ra để nguội rồi đem thái mỏng và bày lên đĩa.

Yêu cầu thành phẩm

luoi heo nuong 7

Ảnh: Sưu tầm

Hoàn thành món lưỡi heo nướng thơm ngon, vàng ruộm. Chấm lưỡi heo muối ớt cùng với muối chanh hoặc ăn cùng củ cải cà rốt ngâm cũng rất hợp. Vừa làm món nhậu vừa để ăn cùng với cơm trắng với gia đình.

Món lưỡi heo nướng cho bữa nhậu nghe có vẻ phức tạp nhưng làm lại vô cùng đơn giản. Chỉ cần vài bước sơ chế và chuẩn bị mà Blog Digifood gợi ý là bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon đổi mới cho thực đơn hàng ngày. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm các công thức nấu ăn ngon khác: 

Related Articles

Back to top button