Ăn gì ở Long Biên? TOP 13 món ngon Long Biên chinh phục vị giác của bạn

Nằm ở tả ngạn sông Hồng, Long Biên không chỉ là nơi ghi lại nhiều dấu ấn lịch sử mà ẩm thực nơi đây cũng khiến giới trẻ Hà Thành phải mê tít. Để giải đáp câu hỏi “Ăn gì ở Long Biên” thì hôm nay Digifood sẽ mách cho các bạn list những món ngon Long Biên sau đây. Đảm bảo là sẽ khiến bất kì ai cũng phải xiêu lòng.

1. Bánh bột lọc chan

Mở màn cho list món ngon Long Biên này đó chính là bánh bột lọc chan. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể đến quán Cô Hương tại:

  • Địa chỉ: 243 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội
  • Giá tham khảo: Từ 10.000 – 30.000Đ/Người

Quán có tuổi đời lâu năm nên đã là địa điểm quen thuộc với nhiều người. Quán nổi tiếng và thu hút nhiều thực khách bởi vị bánh đậm chất miền Trung ngon khó cưỡng.

món ngon long biên 1

Ảnh: @eatw.2.mint

Một bát bánh bột lọc ở đây rất đầy đặn và hấp dẫn. Phần vỏ bánh dẻo dai, nhân bánh đậm đà với các loại: tôm, thịt, hành, mộc nhĩ. Đặc biệt là phần nước dùng thơm ngon, có vị ngọt được hầm từ xương. Khi hoà quyện với phần bánh tạo nên hương vị ‘tuyệt cú mèo’.

2. Miến trộn gà

Đây là một món ăn ngon ở Long Biên mà bất cứ ai khi đến đây đều cũng muốn thưởng thức. Bạn có thể đến Tiệm Gà Thắng Xoăn để thưởng thức món ăn độc đáo này.

  • Địa chỉ: 158 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội
  • Giá tham khảo: Từ 30.000 – 100.000Đ/Người

Tiệm Gà Thắng Xoăn là một quán ăn ngon ở Long Biên nổi tiếng với nhiều món ngon về gà. Trong đó miến trộn là món bạn nhất định phải thử khi đến đây. Món này nổi tiếng gần xa và là một trong những món ngon Long Biên được nhiều người yêu thích nhất.

Ảnh: @khachhuyenh2

Miến trộn được nêm nếm gia vị đậm đà, vừa ăn. Phần thịt gà thơm ngon, dai, ngọt cực kì ‘ổn áp’. Đảm bảo là ai cũng sẽ say mê món này ngay lần thử đầu tiên. Ngoài miến trộn thì ở Thắng Xoăn bạn có thể gọi thêm nhiều món ngon khác như: Thịt gà, phở, cháo,…Có một lưu ý là quán thường sẽ rất đông vào buổi tối nên các bạn hãy tranh thủ đi sớm nhé.

3. Bò nầm nướng

Món ngon Long Biên tiếp theo mà bạn nhất định phải thử đó chính là nầm bò nướng. Đây là món ngon được đánh giá cao cả về hương vị lẫn chất lượng. Bạn có thể ghé đến để thưởng thức hoặc chiêu đãi gia đình, bạn bè. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể đến số 368 Ngọc Lâm:

  • Địa chỉ: 368 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội
  • Giá tham khảo: Từ 100.000 – 200.000Đ/Người

mon ngon long bien 3

Ảnh: @tiien_tran 

Thịt bò tươi ngon được tẩm ướp gia vị đậm đà. Nầm bò giòn dai khi nướng lên sẽ lan toả hương thơm lôi cuốn. Nầm bò được nướng trên giấy bạc, nên đảm bảo vệ sinh và giữ được độ nóng cho món ăn. Khi ăn sẽ chấm thịt bò vào phần nước chấm chua chua, cay cay vô cùng hấp dẫn.

Nếu yêu thích món nầm nướng, bạn có thể tham khảo thêm 10 quán nầm nướng Hà Nội ngon nhất.

4. Nem nướng Ninh Hoà

Nem nướng Ninh Hoà là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng đất biển Nha Trang. Nó đã trở thành một trong những món Long Biên thu hút khách nhất. Để thưởng thức món nem nướng Ninh Hoà tại Long Biên, bạn có thể đến quán Hoa Béo tại:

  • Địa chỉ: 33 ngõ 154 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội
  • Giá tham khảo: Từ 25.000 – 30.000Đ/Người

Ảnh: @tateedennee

Một mẹt nem nướng hấp dẫn, đầy ấp nào là nem, dưa chuột, bánh phở, xoài, bánh tráng chiên giòn, rau sống,…Tất cả được xếp gọn gàng và đẹp mắt, vừa nhìn thôi là đã muốn ăn liền. Đặc biệt ăn món này sẽ không thể nào thiếu được nước chấm sền sệt có hành phi rất thơm và đậm đà.

5. Lẩu Ếch

Lẩu ếch là món ăn ngon ‘trứ danh’ của Long Biên. Nếu đến Long Biên, bạn có thể ghé quán Dũng Hà để thưởng thức món ăn này.

  • Địa chỉ: 15A Long Biên 1. Quận Long Biên, Hà Nội
  • Giá tham khảo: Từ 50.000 – 150.000Đ/Người

mon ngon long bien 5

Ảnh: @vannavyy

Lẩu ếch Dũng Hà nổi tiếng với nước dùng có vị ngọt thanh và độ chua vừa phải. Thịt ếch tươi ngon, chắc thịt, được tẩm ướp đậm đà rất vừa ăn. Ngoài đĩa măng lớn thì còn có rất nhiều rau ăn kèm. Tha hồ cho bạn ăn no căng bụng.

Nếu yêu thích món lẩu ếch, bạn có thể tham khảo ngay 15 quán lẩu ếch Hà Nội ngon và nổi tiếng nhất

6. Bánh giò có trứng

Đây là món ăn nổi tiếng ‘rần rần’ ở Long Biên. Bánh giò nóng hổi, vỏ bánh mềm tan ngay trong miệng. Phần nhân đặc biệt, ngoài thịt heo và mộc nhĩ  sẽ có thêm trứng cút. Trứng cút bùi bùi kết hợp với vị béo của thịt, giòn giòn của mộc nhĩ, mềm mại của vỏ bánh. Tạo nên hương vị hoà nguyện, ăn mãi không ngán. Món này sẽ ngon nhất khi ăn chung với chả, dưa leo cùng một chút tương ớt đó nhé. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể đến:

  • Địa chỉ: Số 6 ngõ 154 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội
  • Giá tham khảo: Từ 10.000 – 20.000Đ/Người

Ảnh: tasting Vietnam

7. Bánh mì chảo

Bánh mì là món ăn đã quá phổ biến và đôi khi có phần nhàm chán, tuy nhiên bánh mì chảo lại mang đến sự mới lạ khiến nhiều người thích thú. Chảo bánh mì thơm lừng mùi bơ, nước sốt chấm đậm đà, béo ngậy. Thịt bò mềm vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên. Trứng ốp la được chiên vừa chín tới, ngoài ra xúc xích hay hải sản cũng sẽ khiến cho món này thêm hoàn hảo hơn. Ở Long Biên, để thưởng thức món bánh mì chảo, bạn có thể đến:

  • Địa chỉ: 12 ngõ 42 Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội
  • Giá tham khảo: Từ 20.000 – 50.000Đ/Người

mon ngon long bien 7

Ảnh: @thi.ha99 

Để thưởng thức bánh mì chảo chuẩn vị, bạn có thể tham khảo 10 quán bánh mì chảo Hà Nội quen thuộc của dân sành ăn.

8. Mỳ vằn thắn

Mỳ vằn thắn là món ăn đã quá nổi tiếng ở khu phố Ngọc Lâm Long Biên. Tại Long Biên đây là món ngon được nhiều người lựa chọn cho cả ăn sáng, ăn trưa và ăn tối. Món ẩm thực Trung Hoa này được biến tấu tài tình để vừa giữ được đúng vị Trung nhưng vẫn hợp khẩu vị với người Việt. Bạn có thể đến quán Mỹ Hạnh ở Ngọc Lâm để thưởng thức:

  • Địa chỉ: 213 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội
  • Giá tham khảo: Từ 35.000 – 50.000Đ/Người

Mỳ vằn thắn Mỹ Hạnh sẽ có cả mỳ khô và mỳ nước. Một tô mỳ siêu lớn với rất nhiều các loại topping như: sủi cảo, tôm, thịt, trứng luộc, nấm,…Tô mỳ chất lượng, ăn đến đâu là ‘tấm tắt khen’ đến đó.

Ảnh: @chubehanoi

9. Nem chua rán

Không chỉ có nem nướng Ninh Hoà và nem chua rán cũng là món ngon không thể bỏ qua ở Long Biên. Đây là món mà 10 người ăn, 10 người đều khen. Những chiếc nem chất lượng, tròn mũm mỉm, nhiều thịt và không lăn bột. Ở Long Biên, bạn có thể ăn nem chua rán ngon tại:

  • Địa chỉ: 267 Ngọc Lâm, Long Biên
  • Giá tham khảo: Từ 30.000 – 55.000Đ

Ảnh: @chubehanoi

10. Bánh ngọt

Đây có lẽ là món bánh yêu thích của nhiều người. Ở Long Biên, bạn có thể đến Aeon Mall quầy Aeon Bakery để thưởng thức vô vàn các loại bánh ngọt.

  • Địa chỉ: Tầng 1 Aeon Mall Long Biên, 27 Cổ Linh, Long Biên, HN
  • Giá tham khảo: Từ 10.000 – 200.000Đ

Aeon Bakery là thiên đường của những tín đồ đam mê bánh ngọt. Bánh ở đây rất đa dạng và phong phú, từ bánh mì, bánh ngọt đến bánh mặn đều có đủ. Bánh ngon mà giá cả lại rất bình dân, chỉ cần 10k, 25k là bạn cũng đã có được một chiếc bánh ngon.

Ảnh: @ganhoklolet

Đến đây thì bạn nhất định phải thử qua món bánh mì bơ tỏi. Bánh siêu ngon, thơm và béo ngậy. Các loại bánh trà xanh cũng cực kì đẹp mắt và đậm vị, rất đáng để bạn thử qua. Ngoài ra thì còn có rất nhiều các loại bánh khác như: bông lan trứng múi, pizza, su kem, croissant, bánh quy, bánh vầng trăng,…

11. Bánh mì nướng muối ớt

Tuy không còn hot như những ngày đầu nhưng bánh mì nướng muối ớt vẫn luôn giữ được chỗ đứng trong lòng giới trẻ. Bánh mì được nướng giòn tan, nóng hổi, phết thêm bơ nữa nên rất thơm và đậm đà. Phía trên là rất nhiều topping như: chà bông, ruốc, xúc xích, trứng cút, khô bò và mỡ hành. Xịt thêm sốt phô mai, tương ớt nữa thì nhìn thôi cũng đủ thấy ngon bá cháy rồi. Ở Long Biên, quán bánh mì nướng muối ớt nổi tiếng nhất không thể không nhắc đến đó chính là Hằng Anh.

  • Địa chỉ: 174 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội
  • Giá tham khảo: Từ 15.000 – 50.000Đ

mon ngon long bien 11

Ảnh: @_nymmm

12. Tào phớ Long Biên

Những ngày nắng nóng, oi bức mà được thưởng thức một bát tào phớ thơm ngon, mát lạnh thì còn gì bằng. Tàu phớ mềm mịn, không bị nát, nước đường ngọt vừa, không quá gắt. Các loại topping: thạch, bánh flan, trân châu, dừa sấy,…càng khiến cho món này đã ngon lại càng thêm hấp dẫn hơn. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể đến:

  • Địa chỉ: 71 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội
  • Giá tham khảo: Từ 10.000 – 25.000Đ

Ảnh: @ninheating

13. Chè ba miền

Lại thêm một món ăn vặt giải nhiệt mùa hè nữa. Đến Long Biên mà không ghé đến thưởng thức món chè này là tiếc lắm à nghen. Chè ngọt nhưng không quá gắt. Khi thêm đá và nước cốt dừa béo ngậy vào thì hương vị trở nên hài hoà và cân bằng hơn. Bạn có thể đến địa chỉ sau để thưởng thức món chè ba miền:

  • Địa chỉ: 322 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội
  • Giá tham khảo: Từ 15.000 – 50.000Đ

Đến đây bạn sẽ được tha hồ thưởng thức đa dạng các loại chè như: chè thái, chè hạt sen, chè thập cẩm, chè đậu đỏ, chè chanh leo,…Chè nào thì cũng thơm ngon ‘chuẩn chỉnh’ hết. Team mê đồ ngọt thì nhớ ghé đến đây nha.

mon ngon long bien 13

Ảnh: @bachuaviahe

Với list những món ngon Long Biên trên đây bạn đã thưởng thức được bao nhiêu món rồi? Nếu có món nào chưa thưởng thức thì nhớ rủ bạn bè hoặc gia đình cùng đi ‘chén’ ngay nhé. Digifood Blog chúc mọi người ăn ngon miệng!

Ngoài Long Biên, đừng quên tham khảo những món ngon Hà Nội ở các khu vực trung tâm khác để thưởng thức khi có dịp ghé qua bạn nhé:

Related Articles

Back to top button