Học ngay cách làm nước chấm gà luộc sữa đặc ngon miễn chê – Digifood

Thịt gà luộc là một trong những món ăn thường xuyên xuất hiện trên các bữa ăn hàng ngày cũng như các ngày lễ. Để món gà luộc ngon và đậm đà hương vị hơn thì không thể thiếu đi bát nước chấm đi kèm. Tuy nhiên, để pha được bát nước chấm ngon hết ý không hề đơn giản đâu nhé. Hãy cùng với Digifood học ngay 2 cách làm nước chấm gà luộc nhé.

1. Giới thiệu nước chấm gà luộc

Gà luộc thường xuyên đi kèm với muối tiêu chanh. Tuy nhiên, dạo gần đây các hot Tiktoker lại nổi lên với món nước chấm gà luộc với sữa. Chỉ với những nguyên liệu gần giống như nước chấm truyền thống là muối, tiêu, ớt nhưng lại dùng thêm sữa để chế biến.

Sau khi chế biến được một hỗn hợp sệt sệt thì bạn sẽ có ngay được một loại nước chấm để chấm với món gà luộc hết ý. Hương vị thơm thơm, mặn mặn, ngọt ngọt, chua chua, cay cay cực kỳ cuốn. Và có một điều đặc biệt là khi chấm với loại nước chấm này thì đĩa thịt gà luộc của bạn sẽ hết nhanh lắm đấy.

cach lam nuoc cham ga luoc 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm nước chấm gà truyền thống

Muối chấm gà luộc là một gia vị quen thuộc không thể thiếu. Để giúp cho những người thưởng thức hương vị cảm nhận được rõ vị thì hãy cùng Digifood học cách làm nước chấm gà truyền thống ngay dưới đây nhé!

Khẩu phần ăn Thời  gian sơ chế Thời gian nấu Tổng thời gian 
4 – 5 người 10 phút 5 phút 15 phút

2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Gia vị: muối trắng, bột ngọt, đường, tiêu
  • Ớt: 1 quả
  • Chanh: 1 quả
  • Lá chanh: 2 – 3 lá

nuoc cham ga luoc 2

Ảnh: Sưu tầm

2.2. Cách làm nước chấm gà truyền thống

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn rửa sạch từng lá chanh sau đó thái sợi thật nhỏ, hoặc bạn có thể bằm nhuyễn ra. Chanh rửa sạch rồi dùng dao bào để bào phần vỏ chanh. Ớt cũng rửa sạch rồi để ráo nước rồi cũng băm nhuyễn. Nếu bạn không ăn được quá cay thì có thể tách bỏ một phần hạt ớt ra, còn nếu thích ăn cay thì hãy cứ bằm nhuyễn ớt bình thường nhé.

nuoc cham ga luoc 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Trộn muối chấm

Bạn cho vỏ chanh vào bát, sau đó tiếp tục cho 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, một ít hạt tiêu và trộn đều hỗn hợp. Cuối cùng bạn cho lá chanh, ớt đã sơ chế vào rồi trộn đều tiếp. Còn quả chanh lúc nãy bào vỏ bạn cắt đôi quả ra rồi vắt lấy nước. Bạn đổ nước cốt chanh vào khuấy đều. Nêm nếm lại cho vừa vị gia đình mình một chút là được rồi nhé.

nuoc cham ga luoc 4

Ảnh: Sưu tầm

2.3. Thành phẩm đạt được

Vậy là bạn đã hoàn thành nước chấm gà luộc muối tiêu chanh vô cùng hấp dẫn và phổ biến. Vị mặn mặn, ngọt ngọt, chua chua, cay cay lại còn thơm mùi lá chanh và vỏ chanh sẽ làm cho món thịt gà luộc thêm hấp dẫn hơn đấy.

nuoc cham ga luoc 5

Ảnh: Sưu tầm

3. Cách làm nước chấm gà luộc bằng sữa

Món gà luộc sẽ ngon hơn nếu có nước chấm thần thánh, và một trong những loại nước chấm “ngon nhức nách” chính là  nước chấm gà luộc sữa đặc. Theo dõi công thức chế biến ngay ở phần bên dưới nhé.

Khẩu phần ăn Thời  gian sơ chế Thời gian nấu Tổng thời gian 
4 – 5 người 10 phút 5 phút 15 phút

Rất đơn giản chỉ qua vài bước cơ bản là bạn đã biết cách pha nước chấm gà luộc rồi. Với hướng dẫn này chắc chắn sẽ giúp cho món gà luộc của bạn thêm ngon miệng và hấp dẫn hơn. Cùng lưu lại 2 hướng trên của Blog Digifood và chúc bạn thành công có nhiều bữa ăn ngon miệng nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button