Gọi tên 6 quán Pate Hải Phòng “ăn một lần là nhớ cả đời”

Pate Hải Phòng là một trong những món ăn nổi danh xứ cảng. Vẫn là những nguyên liệu làm pate quen thuộc, nhưng bằng những bí quyết riêng, món pate của nơi này vãn mang những hương vị đặc trưng thơm ngon tuyệt vời. 

1. Pate Cột Đèn

  • Địa chỉ: Ngã 4 Tô Hiệu và Chùa Hàng, Lê Chân, Hải Phòng
  • Giá tham khảo: 160.000Đ/ kg
  • Mở cửa: 19h00 – 3h00
  • Fanpage: https://www.facebook.com/pagepatecotdenhaiphong/

Pate Cột Đèn là cái tên nổi tiếng và lâu đời trong top những nơi làm pate Hải Phòng. Quán có thâm niên hàng nghìn năm từ những năm đầu 90 đến nay. Nhiều người vẫn hay bảo rằng đến Hải Phòng là phải thử pate Cột Đèn. Bởi lẽ cái vị pate ở đây rất đặc biệt và để lại dư vị khó quên.

Vẫn là những nguyên liệu quen thuộc như gan, thịt nạc, mỡ, bì, bánh mì,… Nhưng ở Cột Đèn ít gan nhiều thịt, thêm mùi thơm nồng của tỏi và hạt tiêu mang lại sự quyện hòa hoàn hảo. Có thể dùng ăn với bánh mì, ăn chung với cơm hoặc ăn kèm với những món khác cũng rất ngon lành.

Pate Cột Đèn - pate Hải Phòng nức tiếng

Ảnh: Pate Cột Đèn

Mặc dù chỉ là một quán nhỏ trên vỉa hè nhưng quán vẫn rất dễ tìm. Bởi lẽ sự nổi tiếng của nơi này đã khiến khách hàng sẵn sàng xếp hàng dài chờ được thưởng thức. Quán nằm gần cột đèn nên cái tên “thần thánh” cũng xuất phát từ đó.

2. Pate Song Mã

  • Địa chỉ: Số 1/A13 Khu tập thể An Đà, Ngô Quyền, Hải Phòng (đối diện 273 Đông Khê)
  • Giá tham khảo: 180.000Đ/kg
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 22h00
  • Số điện thoại: 0917 734 288
  • Fanpage: https://www.facebook.com/PateSongMa/

Mặc dù tuổi đời chưa nhiều như nhiều “anh em pate Hải Phòng” trong nghành nhưng độ ngon thì không hề kém cạnh. Pate Song Mã là cái tên đã được nhiều khách hàng ưu ái và chọn lựa. Với giá hạt dẻ 180.000đ/kg pate đủ đầy dinh dưỡng, hoàn toàn là 1 lựa chọn hợp lý cho bữa ăn chất lượng.

Pate Song Mã

Ảnh: Pate Song Mã

Điều đặc biệt là Song Mã luôn giữ được hương vị truyền thống mang nét xứ Cảng. Cái hương vị đặc trưng mà chỉ cần vừa nếm thử bạn sẽ nhớ ngay đến pate Hải Phòng. Thơm ngon đúng chất, vị pate béo ngậy hòa quyện độ sền sệt khó cưỡng. Bên cạnh đó là độ kiểm soát nguồn gốc nguyên liệu hết sức gắt gao. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ vệ sinh an toàn thực phẩm ở đây nhé.

3. Pate Phương Linh

  • Địa chỉ: 29 Chùa Hàng, Lê Chân, Hải Phòng
  • Giá tham khảo: 120.000 đồng /hộp 500gr
  • Mở cửa: 17:00 – 00:00

Cái tên không thể bỏ qua tiếp theo trong danh sách pate Hải Phòng ngon là quán Pate Phương Linh. Được khéo léo kết hợp giữa tỉ lệ nạc, mỡ vừa vặn. Sự khéo léo trong khâu nêm nếm gia vị đều tay. Tất cả tạo nên tảng pate béo ngậy vừa miệng, mềm mại và thơm mùi thịt xay.

pate Hải Phòng Phương Linh

Ảnh: Pate Phương Linh

Được làm từ công thức gia truyền lưu giữ nhiều năm, pate Phương Linh luôn giữ được vị nguyên bản ngày xưa. Có lẽ cũng vì thế mà nơi đây lưu giữ ít nhiều kỉ niệm về món ăn thời thơ ấu của những thế hệ người con Hải Phòng.

Đặc biệt là phong cách phục vụ và tư vấn của đội ngũ nhân viên rất thân thiện, nhiệt tình. Nếu bạn không tiện ghé quán thì có thể đặt dịch vụ giao hàng tận nơi, ship quanh thành phố.

Xem thêm: 8 nhà hàng hải sản Hải Phòng ngon nức tiếng

4. Pate gia truyền Xíu

  • Điện thọai: 0936 591 679
  • Facebook: Rossie Vu – https://www.facebook.com/rossie.vu
  • Giá thành: 90.000Đ/ hộp 500gr

Nếu bạn muốn tìm một nơi làm pate hoàn toàn thủ công và đảm bảo ngon, bổ, rẻ thì đến ngay Pate gia truyền Xíu nhé. Đây là quán pate Hải Phòng mà ít ai chưa một lần ghé đến. Đặc biệt với người dân địa phương thì hương vị ở đây đã rất quen thuộc rồi.

Sự kết hợp giữa pate với cơm, bánh mì, mì gói góp phần tăng độ ngon của món ăn. Pate Xíu mang hương vị đậm đà vì được làm từ thịt mềm, gia vị thơm, quy trình sạch sẽ. Những ai đã nếm thử một lần thì khó mà không có những lần tiếp theo.

Ảnh: @Rossie Vu

Vẫn là mức giá thị trường cho 90.000đ/500gr. Pate được đóng theo từng hộp sạch đẹp, tiện lợi để mang đi nhiều nơi và cả cho việc làm quà. Đặc biệt là khách du lịch cũng rất nhiều người mua pate Xíu để mang về gửi tặng bạn bè, người thân. Quán chủ yếu bán online là chính, cách nói chuyện nhẹ nhàng tận tình của chị chủ cũng ít nhiều thu hút lượng lớn khách hàng.

Digifood gợi ý:

5. Bánh mì Pate Ông Bà Cụ – Cát Dài

  • Địa chỉ: 250 Cát Dài, Lê Chân, Hải Phòng
  • Giá thành: 10.000 – 20.000Đ/ bánh mì pate

Nếu một ngày đẹp trời bạn có cơ hội vi vu thành phố hoa phượng đỏ mà bắt gặp tiệm bánh nhỉ tấp  nập khách. Không còn nghi ngờ gì nữa đó chính là tiệm bánh mì Ông Bà Cụ lâu năm từ 1978. Đối với người dân nơi đây thì có lẽ họ đã quá quen thuộc với tiệm bánh mì này rồi. Nơi mà có những ổ bánh mì nóng giòn thơm phức ăn kèm với pate Hải Phòng siêu ngon.

Bánh mì Pate Ông Bà Cụ - Cát Dài

Ảnh: sưu tầm 

Với con số khủng lên đến 1200 ổ bánh mì được bán ra mỗi ngày, chưa kể đến khách mua riêng pate. Tiệm bánh nhỏ của 2 ông bà luôn nhận được sự yêu mến của nhiều khách hàng. Bởi lẽ thâm niên trên 30 năm bán bánh mì pate đã giúp ông bà giữ được hương vị bánh mì pate truyền thống. Đó là độ béo, thơm mùi tiêu, đằm vị tỏi, gan, mỡ, nạc hài hòa với nhau. Bánh mì cũng được nướng hết sức kĩ lưỡng giữ được độ nóng giòn.

6. Bánh mì cay Ông Cuông

Quán Ông Cuông nổi tiếng gần xa bởi sự thân thiện hiếu khách và không gian ấm cúng. Giá cả phù hợp cho pate chất lượng vượt ngoài mong đợi. Bánh mì cay Ông Cuông là một tiệm nhỏ bày bán đơn giản, mộc mạc nhưng độ thơm ngon thì khỏi phải bàn. Là cái tên luôn được nhắc đến mỗi khi ai đó hỏi về pate Hải Phòng.

pate Hải Phòng bánh mì Ông Cuông

Ảnh: sưu tầm 

Vẫn chừng đấy nguyên liệu quen thuộc, nhưng pate ở đây vẫn mang nét khác biệt. Có lẽ điều này nằm ở khâu nêm nếm gia vị vừa vặn làm hài lòng khẩu vị của nhiều thực khách. Bạn có thể mua pate riêng hoặc mua bánh mì pate để thưởng thức ngay ở quán.

Khó có thể cưỡng lại sự nóng giòn qua những lớp bánh mì, mùi thơm ngất ngây của pate vừa mới ra lò. Cắn một miếng là giòn tan trong miệng, vị tiêu cay vừa phải càng kích thích vị giác.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau điểm qua 6 quán pate Hải Phòng cực kì chất lượng. Nếu bạn cũng là một tín đồ ghiền bánh mì mê pate thì đừng bỏ qua những quán pate Hải Phòng này nhé.

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button