Sữa tươi nguyên kem là gì? Tìm hiểu về sữa tươi nguyên kem – Digifood

Vào những năm gần đây, bên cạnh dòng sản phẩm sữa tươi dạng nước thì sữa tươi nguyên kem cũng bắt đầu trở nên phổ biến và được nhiều người tin dùng, sử dụng. Vậy sữa tươi nguyên kem là gì? Công dụng của nó ra sao và có thể kết hợp được với những gì. Hãy cùng Digifood tìm hiểu nhé!

1. Sữa tươi nguyên kem là gì?

Có lẽ chúng ta đã không dưới một lần nghe về khái niệm “sữa tươi nguyên kem”, nhưng ít ai biết được sữa tươi nguyên kem thực sự là gì. Sữa tươi nguyên kem (hay còn được gọi là sữa thanh trùng), có tên tiếng Anh là “milk full cream”, là loại sữa tươi được chiết xuất từ 100% sữa bò tươi nguyên chất, thông qua tiến trình diệt khuẩn, loại sữa này đã được xử lý vô cùng quy củ và nghiêm ngặt, đảm bảo giữ lại được tối đa chất dinh dưỡng có trong sữa bò, không những vậy, loại sữa này gần như không chứa bất kì chất phụ gia hoặc chất bảo quản nào.

Khi uống, ta không chỉ được bổ sung nguồn dinh dưỡng và năng lượng dồi dào mà còn có thể cảm nhận được hương vị tự nhiên của sữa tươi nguyên chất.

Sữa tươi nguyên kem có hàm lượng chất béo khá cao, chiếm đến 3.5-3.7%, cùng với đó trong sứa cũng chứa các loại vitamin, khoáng chất và chất đạm. 

sữa tươi nguyên kem là gì 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Công dụng của sữa tươi nguyên kem

Sữa tươi nguyên kem mang rất nhiều công dụng hữu hiệu, đó cũng là lí do loại sữa này ngày càng được ưa chuộng.

sữa tươi nguyên kem là gì 6

Ảnh: Sưu tầm

Chúng ta có thể uống sữa trực tiếp nếu muốn cảm nhận rõ độ béo ngậy, thơm ngon của sữa. Đặc biệt, sữa tươi nguyên kem chủ yếu được sử dụng để làm các loại bánh và kem, giúp làm tăng độ béo ngậy, hấp dẫn.

3. Các món ăn sử dụng 

Sữa tươi nguyên kem được sử dụng trong các món đòi hỏi phải có độ béo nhất định để làm tăng hương vị của món ăn. Điển hình phải kể đến là các loại bánh và kem.

Bánh tart trứng

Loại bánh này sử dụng các loại nguyên liệu như bơ nhạt, bột mỹ đa dạng, sữa không đường, nước, trứng, đường, muối, tinh chất vani và tất nhiên không thể thiếu là sữa tươi nguyên kem. Phần sữa tươi nguyên kem được cho vào sau khi các bước như nhào bột, nấu sữa không đường, đánh trứng được hoàn thành. Sau đó, hoàn thành nốt các công đoạn còn lại và nướng bánh. Bánh sau khi nướng xong thơm mùi trứng, vị béo ngậy nhờ dùng sữa nguyên kem và vỏ ngoài giòn rụm. Thật tuyệt vời phải không nào?

sữa tươi nguyên kem là gì 3

Ảnh: Sưu tầm

Kem cà phê vani

Kem được chế biến với nguyên liệu đơn giản hơn. Nguyên liệu chính vẫn là sữa tươi nguyên kem, cùng với đó là kem tươi, đường, cà phê bột và vani. Món kem này sau khi hoàn thành sẽ có độ xốp, không bị dăm đá, thơm mùi cà phê, vani, khi ăn vào cảm nhận được rõ sự béo ngậy nhờ sữa tươi nguyên kem mang lại.

sữa tươi nguyên kem là gì 7

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra còn rất nhiều món ăn khác sử dụng loại sữa này, mỗi món sẽ có những hương vị khác nhau nhưng đều rất ngon và hấp dẫn, phần lớn là nhờ sữa tươi nguyên kem.

4. Có thể thay thế bằng gì? 

Tuy sữa tươi nguyên kem là một thành phần khá quan trọng trong các món bánh hay các món tráng miệng, nhưng bạn cũng hoàn toàn có thể thay thế nó bằng các nguyên liệu tự nhiên khác cũng có độ béo tương tự như: 

  • Kem dừa: đây sẽ là một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho những người ăn chay hay không thể hấp thụ được chất béo. Nhà dinh dưỡng học chay Taylor Wolfram cho biết: “Kem dừa tương đồng với sữa tươi nguyên kem về lượng chất béo”. Sử dụng loại kem này, bạn không chỉ cảm nhận được vị béo ngậy mà còn mê đắm bởi mùi dừa thơm thoang thoảng.
  • Sữa tươi nguyên chất: đây có lẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất nếu bạn muốn món ăn có hương vị y như sữa tươi nguyên kem tuy thành phẩm sẽ không đặc sệt như sữa tươi nguyên kem.
  • Sữa đặc không đường hay sữa đặc nguyên chất: loại sữa này sẽ phù hợp để dùng cho các món tráng miệng, kết hợp cùng hoa quả,…thay vì dùng để làm bánh hay các món ăn như các loại sữa kể trên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng: khoai tây, sữa yến mạch, nửa sữa nửa kem, đậu hũ Nhật Bản, sữa đậu nành… để các món bạn làm ra có được vị béo, thơm như khi được sử dụng với sữa tươi nguyên kem.

5. Mua sữa tươi nguyên kem ở đâu?

Hiện nay, sữa tươi nguyên kem đang phổ biến và được nhiều người biết đến. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm để mua sản phẩm này. Bạn có thể tìm mua ở các siêu thị, bách hoá, các cửa hàng cung cấp nguyên liệu làm bánh,… Để tiện lợi hơn, bạn cũng có thể lên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada,… để mua được sản phẩm ưng ý.

sữa tươi nguyên kem là gì 2

Ảnh: Sưu tầm

6. Lưu ý khi sử dụng

  • Nên sử dụng sữa tươi nguyên kem ngay khi vừa mở ra, không nên để quá lâu vì sữa nguyên kem nếu là sữa tươi thanh trùng thì chỉ có thể bảo quản được trong khoảng 10 ngày. Quá thời gian, sữa sẽ mất đi độ ngon cũng như chất dinh dưỡng vốn có.
  • Những đối tượng thừa cân không nên sử dụng sữa tươi nguyên kem bởi loại sữa này chứa lượng chất béo khá lớn, nếu sử dụng có thể dẫn đến béo phì, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.
  • Dòng sữa này chỉ phù hợp đối với những đối tượng trên 18 tháng tuổi, nếu sử dụng cho các bé dưới 18 tháng tuổi sẽ rất dễ dẫn đến những vấn đề liên quan đến thận cũng như tiêu hoá.

sữa tươi nguyên kem là gì 5

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây, Blog Digifood đã giới thiệu cho bạn về Sữa tươi nguyên kem là gì. Từ đó bạn có thể nắm được những thông tin cơ bản nhất về loại sữa này và dễ dàng đưa ra lựa chọn nếu muốn sử dụng sữa tươi nguyên kem vào các món ăn và chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button