Tịnh Thực Quán – Nơi tìm về thứ ẩm thực nguyên sơ thanh đạm

Ăn chay đang trở thành một xu hướng, một nét văn hóa trong thời đại ngày nay. Khi mà con người đang ngày một quan tâm đến sức khỏe hơn thì nhà hàng chay lại trở thành lựa chọn được yêu thích cho những buổi gặp mặt. Tịnh Thực Quán là một địa điểm như vậy. Cùng digifood đến với Tịnh Thực Quán để tìm về với thứ ẩm thực nguyên sơ và thanh đạm nhất nhé!

1. Giới thiệu về nhà hàng chay Tịnh Thực Quán

Tịnh Thực Quán nằm ngay giữa Ngã tư Huỳnh Thúc Kháng – Nguyên Hồng  tấp nập người qua lại nhưng không vì thế mà nó mất đi vẻ thanh tịnh. Là một nhà hàng thuần chay, nơi đây chẳng những là điểm dừng chân của các Phật tử mà ngay cả những người bình thường mỗi khi muốn thay đổi khẩu vị lại ghé qua đây.

Tịnh Thực Quán 1

Ảnh: @tinhthucquan

2. Không gian an yên tại Tịnh Thực Quán

Đúng như tên gọi – ẩm thực thanh tịnh, Tịnh Thực Quán mang đến một không gian an tĩnh, yên bình. Nhà hàng chay Hà Nội này sở hữu không gian rộng rãi với hai mặt tiền. Trước cửa trang trí nhiều cây cảnh bon sai bắt mắt.

Đi vào bên trong, thực khách được trải nghiệm không khí giản dị nhưng rất gần gũi, ấm áp. Nội thất chủ yếu sử dụng chất liệu gỗ, thiết kế đơn giản. Quầy buffet nằm ngay trung tâm bày biện ngăn nắp thuận tiện nhất cho khách hàng.

Tịnh Thực Quán 2

Ảnh: @tinhthucquan

3. Các món ăn nhất định phải thử tại nhà hàng

Tịnh Thực Quán phục vụ đồ ăn dưới hai hình thức: gọi món và buffet. Giá buffet đối với trẻ em là 50.000 đồng và người lớn là 100.000 đồng. Các món ăn ở đây đều được chế biến từ các loại rau, củ, quả đặc biệt tươi ngon và đảm bảo. Từ các món chay truyền thống Việt Nam đến món chế biến theo kiểu phương Tây, mang đến những trải nghiệm vô cùng độc đáo cho khách hàng.

Tịnh Thực Quán 3

Ảnh: @tinhthucquan10

Thực đơn của Tịnh Thực Quán có hơn 30 món nổi bật, trong đó một số món ăn bạn nhất định phải thử đó là: nem hoa quả, xá xíu Quảng Châu, nấm rơm om chuối đậu, đậu hũ kho tộ,… Hương vị đồ chay nhưng không kém phần đậm đà. Nhờ kinh nghiệm chuyên sâu của những đầu bếp Sài Gòn, quán ăn thủ đô mang một đặc trưng rất riêng.

4. Trải nghiệm tuyệt vời của những khách hàng từng ghé Tịnh Thực Quán

Tịnh Thực Quán nhận được sự yêu thích của rất nhiều đối tượng khách hàng. Một vị khách đã từng đến đây chia sẻ: “Cá nhân mình thấy đồ ăn ngon và khá đa dạng, quán sạch sẽ và nhân viên thân thiện. Mình còn rất thích một điểm là quán dành đồ ăn cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn vào cuối buổi. Mình tình cờ biết sau một lần đi ăn tối và được cô chủ quán hỏi có thể giúp đưa cơm cho các bạn  hoàn cảnh khó khăn không? Thực sự là 1 hành động ý nghĩa! Mong quán sẽ duy trì dài dài”.

Tịnh Thực Quán 4

Ảnh @tinhthucquan

“Tổng thể không gian quán giản dị nhưng vẫn rất đẹp, gần gũi và cuốn hút khách hàng, không quá cầu kỳ sang trọng. Đồ ăn thức uống rất tuyệt vời, nhiều món lạ, ăn cảm giác rất ngon và đảm bảo dinh dưỡng. Nhân viên phục vụ ở đây như trong một nhà chùa, nhỏ nhẹ, thân thiện, nhiệt tình và chu đáo với khách hàng.”

tinh thuc quan

Ảnh: Tịnh Thực Quán

Người dân thủ đô cứ khi có dịp lại rủ nhau đến Tịnh Thực Quán, chẳng kể ngày rằm hay ngày thường. Bạn muốn ăn chay hãy thử một lần đến đây nhé, cả khẩu vị, cả tâm hồn đều sẽ được thanh lọc, chắc chắn đấy! Còn nữa, đừng quên ghé Blog Digifood để cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực hữu ích nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Related Articles

Back to top button