Cách làm bánh cà phê mềm thơm cực đơn giản – Digifood

Bánh quy hạt cà phê là một trong những món bánh được dân hảo ngọt yêu thích. Để làm được món này, yêu cầu bạn phải biết cân đong tỉ lễ cũng như có chút hoa tay để làm nên những chiếc bánh đẹp mắt. Dưới đây sẽ là công thức làm bánh cà phê đơn giản nhất dành cho “newbie” nhất định phải áp dụng. 

1. Đôi nét về món bánh cà phê

Bánh cà phê hay còn gọi bánh quy hạt cà phê là một loại bánh bông lan rất được ưa chuộng ở phương Tây, đặc biệt là dân Mỹ. Bánh thường được làm theo hình tròn dạng lớn nhỏ hoặc nặn khéo léo thành hạt cà phê đẹp mắt. Sẽ có nhiều cách làm khác nhau tùy theo sở thích của từng người, có thể là vỏ bánh ngoài và lớp kem cà phê ở bên trong hay là phủ bên ngoài. Bạn cũng có thể kết hợp với kem bơ để làm ra món bánh vừa béo ngậy vừa ngọt ngào. Bánh cà phê rất thích hợp để ban làm trong các bữa tiệc nhỏ, ngày lễ và đặc biệt là làm quà tặng cho một ai đó.

banh ca pheẢnh:@_piebakery

2. Cách làm bánh cà phê béo thơm

Để làm được bánh cà phê bắt buộc bạn phải có được tỉ lệ chuẩn để cho ra hương vị thơm ngon nhất. Dưới đây sẽ là bảng nguyên liệu cũng như công thức của Digifood mà bạn có thể áp dụng.

Nguyên liệu chuẩn bị

Khẩu phần Khả năng thực hiện
30 – 33 cái Dễ
  • Bơ nhạt: 60g
  • Đường bột (hạt mịn: 50g – 60g
  • Trứng: 20g (tương đương 1 quả)
  • Cà phê nguyên chất: 1 thìa
  • Nước nóng hòa cafe: 2 muỗng
  • Bột mì đa dụng: 120g
  • Bột cacao nguyên chất: 10g

chuan bi nguyen lieuẢnh sưu tầm 

Các bước thực hiện

Bước 1: Cho một thìa bột cà phê nguyên chất vào cốc, thêm 2 muỗng canh nước nóng và khuấy đều cho đến khi phần bột quyện sánh rồi để nguyên cho nước cà phê nguội.

Bước 2: Trộn đều 10g bột ca cao với 120g bột mì đa dụng đã chuẩn bị sẵn vào trong một bát nhỏ.

Bước 3: Cho bơ lạt vào một bát khác, dằm và đánh đều cho bơ tan thành sốt sền sệt. Lưu ý không nên để bơ ở nhiệt độ cao khiến bơ bị chảy nước. Bạn dùng rây cho đường hạt lên trên để lọc lấy phần đường mịn nhất vào trong bơ. Tiếp tục khuấy đều cho bơ và đường tan vào nhau.

Bước 4: Bạn lấy trứng đập vào bát rồi đánh đều, lần lượt cho từng nửa trứng vào trong bơ. Mỗi lần cho bạn đánh nhanh tay để các nguyên liệu hòa vào nhau. Khi hết trứng thu được một hỗn hợp bơ đường trứng mềm và dẻo mịn thì cho phần cà phê đã pha ở bước 1 vào khuấy nhanh tay để cho ra nguyên liệu bánh có màu nâu đẹp mắt.

banh ca pheẢnh sưu tầm 

Bước 5: Tiếp tục dùng rây, cho bột mì và cacao đã trộn vào để rây lấy phần bột mịn nhất. Tất cả cho vào hỗn hợp bơ tiếp tục đảo mạnh tay cho đến khi tất cả các nguyên liệu hòa vào nhau tạo thành phần bột có màu cà phê.

Bước 6: Bắt đầu tạo hình cho các viên bột theo sở thích của bạn. Mỗi viên bột là từ 7g – 8g, xoay tròn tạo thành từng viên nhỏ, dùng dao hoặc thẻ mỏng ấn dọc phần thân bột để tạo rãnh như hạt cà phê. Lấy khay nướng đặt lên tấm giấy chống dính, cho bánh đã nặn lên trên và tiếp tục thực hành cho đến khi hết phần bột.

Bước 7: Dùng màng bọc thực phẩm bọc khay bánh lại để trong ngăn mát tủ lạnh tầm 15 – 20 phút. Trong thời gian này bạn tranh thủ làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 165 độc C. Khi ủ xong, trước khi nướng bạn xịt một ít nước nóng lên mặt bánh. Nướng bánh trong lò khoảng 20 phút với nhiệt độ 165 độc C là bạn đã hoàn thành tất cả công đoạn làm bánh cà phê.

banh ca pheẢnh sưu tầm 

Xem thêm: Cách làm cheesecake chanh dây

3. Thành phẩm đạt chuẩn

Bánh sau khi ra lò có hình dạng giống như hạt cà phê với phiên bản lớn hơn. Màu sắc cũng gây bắt mắt như những chiếc bánh socola hấp dẫn. Khi ăn bạn cảm nhận được độ béo thơm từ cà phê và bơ lạt. Bánh mềm và tan ngay nơi đầu lưỡi khiến bạn cảm nhận rõ ràng vị đăng ngọt béo hòa quyện nơi đầu lưỡi. Mỗi một buổi sáng, chỉ cần từ 5  – 8 bánh là đã nạp đủ năng lượng cho một ngày. Bày biện để làm tiệc cũng tạo nên cảm giác bắt mắt và khiến khách mời thích thú.

thanh pham dat chuanẢnh sưu tầm 

4. Một số lưu ý khi làm bánh cà phê

Ngoài việc có được công thức làm bánh chuẩn thì trong quá trình làm cũng sẽ phát sinh một số vấn đề. Vậy nên hãy tham khảo một số mẹo dưới đây để có món bánh thơm ngon, chuẩn vị nhất nhé!

  • Bạn nên ủ bánh khoảng 15 – 30 phút trước khi nướng ở nhiệt độ thường hoặc ngăn mát tủ lạnh để khi nướng bánh có độ phồng, không bị dẹt hay mất thẩm mĩ
  • Nếu bạn thấy bánh bị rám nhanh trong công đoạn nướng thì có thể giảm nhiệt độ lò
  • Trường hợp vỏ bánh khô, bên trong còn ẩm thì có thể cho vào lò ở nhiệt độ 120 – 135 độ C khoảng 10 – 15 phút.
  • Bạn có thể làm thêm một phần sốt cà phê để áo bên ngoài lớp bánh tạo nên độ ngọt đắng nhẹ và đặc biệt cho món bánh của mình.

Trên là cách làm bánh cà phê đơn giản và chuẩn vị nhất mà bạn có áp dụng. Chúc bạn thành công với công thức trên đây. Và đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button