Cách làm bánh chanh tráng miệng thanh mát mỗi ngày – Digifood

Bánh chanh là cái tên không quá mới mẻ đối với những người yêu thích bánh ngọt. Bánh mang lại cảm giác thanh mát, ăn không bị ngán và thích hợp với mọi đối tượng. Dưới đây sẽ là cách làm bánh chanh đơn giản, đẹp mắt và ngon nhất mà Digifood sẽ hướng dẫn cho bạn. Cùng vào bếp ngay nhé!

1. Đôi nét về bánh chanh

Bánh chanh là món bánh quen thuộc với người châu Âu, họ có thể kết hợp nhiều nguyên liệu để tạo nên những chiếc bánh mới lạ với như sốt chanh vàng, sốt chanh dây…  Đây thường là món tráng miệng sau các bữa tiệc, nhưng bạn cũng có thể dùng để thưởng thức trà chiều, bày biện trong các bữa tiệc gia đình, bạn bè. Hay thậm chí là làm món quà tặng ý nghĩa đối với những người mình thương yêu.

banh chanhẢnh sưu tầm 

Món bánh này có nhiều biến tấu, ở mỗi nơi sẽ tạo nên một hương vị hấp dẫn nhưng điểm cung là sự thanh mát, chua ngọt hòa quyện ăn không sợ ngán hay quá béo. Để làm được món bánh này, bạn phải thật sự khéo léo và biết được tỉ lệ các nguyên liệu để phù hợp với mọi khẩu vị. Dưới đây sẽ là công thức của Digifood mà bạn có thể tham khảo.

2. Cách làm bánh chanh thanh mát tráng miệng

Làm bánh quan trọng là ở khâu đong tỉ lệ, vì vậy bạn nên bám sát những bước thực hiện dưới đây để cho ra phần bánh hấp dẫn nhất nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Bột mì: 400gr
  • Bột ngô: 90gr
  • Bơ lạt: 330 gr
  • Đường cát: 500gr
  • Trứng gà: 4 quả
  • Chanh vàng: 2 quả (100gr nước cốt chanh)
  • Kem: 70gr
  • Vanilla: 1 thìa
  • Gelatina: 2 lát
  • Muối: 1 thìa cà phê
  • Khuôn bánh tròn

chuan bi nguyen lieuẢnh sưu tầm 

Các bước thực hiện 

Bước 1: Lấy một bát lớn, lần lượt cho bột mì (250gr), bột ngô, bơ lạt (175gr), vanilla, muối, đường cát (75gr) theo tỉ lệ đã cho ở trên vào. Dùng tay (đeo găng tay thực phẩm) trộn các nguyên liệu trên hòa vào nhau.

Bước 2: Khi các nguyên liệu đã trộn lẫn, bạn đập một quả trứng gà tách hai lòng đỏ và trắng, chỉ dùng lòng đỏ cho vào hỗn hợp bột. Tiếp tục trộn đều cho tất cả kết dính vào nhau tạo thành cục bột hơi cứng.

banh chanhẢnh sưu tầm 

Bước 3: Cho bột ra thớt hoặc mặt phẳng sạch, rải một ít bột mì lên trên, bạn vo tròn bột sau đó dùng cán tròn để cán cho phần bánh mỏng đều ra. Sau đó dùng khua bột tròn đặt lên mặt bột, lấy dao nhọn tỉa vỏ bánh theo hình tròn đẹp mắt. Cắt xong bạn sẽ để vỏ bánh vào trong khay tròn đã chuẩn bị trước đó, vê cho phần bánh bán sát vào thành khay rồi tiếp tục tỉa gọn.

Lưu ý: Để chiếc bánh được chín đều, bạn dùng một chiếc nĩa xăm vào thành từng lỗ nhỏ giúp bánh bám nhân và thoáng khí hơn trong quá trình nướng

Bước 4: Bạn cho vỏ bánh vào trong lò nướng, nướng trong 20 phút với nhiệt độ 180 độ C. Và trong thời gian chờ nướng bánh, chúng ta sẽ đi làm phần nhân bên trong.

lam de banhẢnh sưu tầm 

Bước 5: Ngâm 3 lá Gelatin vào trong nước lạnh cho lá mềm ra. Đập 3 quả trứng gà vào trong nồi nhỏ (lấy cả lòng trắng và đỏ), cho 450gr đường cát vào, dùng phớ đánh trứng đánh cho đến khi đường tan dần thu được hỗn hợp trứng sền sệt.

Bước 6: Khi đánh xong, bạn cho 150gr bột mì vào tiếp tục đánh cho đến khi sánh mịn. Sau đó đổ thêm 100gr nước cốt chanh, 70gr kem, 170gr bơ lạt và gelatin vào lại tiếp tục khuấy đều. Bạn có thể bỏ lần lượt từng nguyên liệu, đánh xong phần này rồi tiếp tục bỏ phần khác để dễ đánh hơn.

banh chanhẢnh sưu tầm 

Bước 7: Bạn sử dụng túi bóng, cho phần nhân vào bên trong, cắt một đầu nhọn. Khi vỏ bánh chín thì bạn lấy ra, nặn từ từ phần nhân ở trong túi trải đều lên mặt vỏ bánh. Để cho bánh trở nên “chanh sả” hơn thì bạn có thể trang trí thêm một vài lát chanh, bông hoa cúc vàng khô, lá bạc hà hay đậu phộng. Như vậy là đã hoàn thành món bánh thơm ngon thanh mát cho ngày hè.

Xem thêm: Cách làm bánh cam nhân đậu xanh

3. Thành phẩm đạt chuẩn

Bánh sau khi hoàn thành có màu vàng tươi đẹp mắt, thơm hòa quyện của bơ chanh. Phần sốt bên trong khi cắt ra vẫn giữ được độ sánh, không bị tan chảy hay lỏng. Vỏ bánh giòn, thơm lan tỏa mùi nhân chanh. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự thanh mát giòn rụm nơi khoang miệng. Thêm phần đậu phộng rắc lên mặt nhân sẽ giúp cho bánh thêm bùi béo hơn.

thanh pham dat chuanẢnh sưu tầm 

4. Một số lưu ý khi là bánh chanh

Ngoài công thức và tỉ lệ bạn cần phải để ý thêm một số những mẹo hay nguyên tắc khi làm bánh để cho ra thành phẩm ngon nhất.

  • Bạn nên lựa chọn chanh vàng thay vì chanh xanh để không bị đắng, tạo được độ ngọt thanh và không quá gắt.
  • Phần nhân phải đánh đều tay để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau tạo được độ sánh, nhân không bị chảy ra làm mất thẩm mỹ.
  • Vỏ bánh nên nướng mỏng, nếu làm quá dày sẽ không bị ngon và dễ bị cứng, rất khó khi ăn

Trên là cách làm bánh chanh đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Chúc bạn thành công với công thức trên đây. Và đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều món ăn thơm ngon hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button