Cách làm bánh cam nhân đậu xanh chuẩn vị tuổi thơ – Digifood

Bánh cam là món bánh cực kỳ quen thuộc với tuổi thơ của mỗi người. Món ăn này mang theo hương thơm quyến rũ và mùi vị thơm bùi, tuy giản đơn, bình dị nhưng khiến bất cứ ai cũng phải say mê. Ngay sau đây, hãy cùng vào bếp cùng Digifood để khám phá cách làm bánh cam nhân đậu xanh cực chuẩn vị nhé!

1. Giới thiệu về món bánh cam nhân đậu xanh

Bánh cam nhân đậu xanh là một trong những món ăn bình dị và rất dễ làm mà bạn có thể thử sức. Món bánh cam giòn rụm ăn vui miệng này từ lâu đã trở thành thức quà chợ không thể thiếu của mẹ và là món ăn gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Những chiếc bánh vàng ruộm được bọc một lớp đường mè trắng đẹp mắt vô cùng.

Cắn một miếng sẽ cảm nhận được vị giòn của vỏ bánh và độ dẻo thơm của nhân đỗ bên trong. Món ăn này mà được nhâm nhi với ấm trà hoa lài nóng hổi thì không còn gì tuyệt hơn. Vào bếp cùng Digifood để cùng chế biến món ăn thơm ngon này nhé!

cách làm bánh cam nhân đậu xanh

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách chế biến món bánh cam nhân đậu xanh

Món bánh cam nhân đậu xanh thơm ngon yêu cầu quá trình nhào bột phải thật khéo léo và nhịp nhàng. còn lại các quá trình chế biến khác khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện đúng theo hướng dẫn sau: 

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Độ khó
3-4 người 1 tiếng 30 phút Dễ

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu để chế biến món bánh cam nhân đậu xanh không hề phức tạp. Để tạo nên được một món ăn thơm ngon, chuẩn vị, bạn có thể chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Bột nếp: 300 gram
  • Bột gạo: 150 gam
  • Đường cát trắng:85 gram
  • Đường thốt nốt: 120 gram
  • Bột năng: 15 gram
  • Bột mì: 15 gram
  • Vani: 2 ống
  • Mè rang: 25gram
  • Muối: 1 ít

nguyên liệu làm bánh cam nhân đậu xanh

Ảnh: Sưu tầm

Cách làm 

Bước 1: Làm phần vỏ bánh

  • Trộn đều phần bột nếp và bột gạo với 25 gram đường cát trắng. Cho khoảng 1,5 bát nhỏ nước vào phần bột và nhồi trong khoảng 10 phút. 
  • Khi thấy bột đã được nhào mịn, bạn lấy ra 1/3 phần bột và chần sơ qua nước sôi trong thời gian khoảng 3 phút. Sau đó, bạn cho 1/3 phần bột vừa chần vào 2/3 phần bột còn lại và nhào thêm khoản 5 phút nữa. Việc chần qua bột sẽ giúp bạn nhồi bột được dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, sau khi chế biến, chiếc bánh sẽ giòn xốp bên ngoài và bên trong vẫn giữ được độ dẻo thơm hấp dẫn. 
  • Tiếp đó, bạn tiếp tục cho thêm phần bột năng và bột mì vào và nhồi đến khi hỗn hợp bột không còn bị nhão và trở nên mịn hơn. 

nhào bột

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Làm nhân bánh

  • Đậu xanh sau khi mua về bạn ngâm qua đêm hoặc nếu không có thời gian, bạn có thể ngâm trong nước ấm khoảng 1 giờ để đậu mềm hơn. 
  • Đặt một chiếc nồi sạch lên bếp, cho đậu xanh vào và đổ lượng nước gấp 2 – 3 lần lượng đậu. Bật lửa to và nấu đậu trong thời gian khoảng chừng 20 phút thì vặn lửa nhỏ lại. Nấu cho đến khi đậu chín bở. Trước khi tắt bếp thì cho vào nồi phần đường cát trắng còn lại cùng với 1/4 thìa cafe muối. Trộn đều hỗn hợp đồng thời dùng môi để miết phần đậu để đậu được dẻo mịn và quánh lại. 
  • Lúc này, bạn tắt bếp và cho vào phần nhân 2 ống vani để món ăn được thơm ngon và chuẩn vị hơn.

bánh cam nhân đậu xanh

Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Bí quyết làm bánh đậu xanh dẻo thơm, chuẩn vị

Bước 3: Tạo hình bánh cam

Bạn lấy một chút bột và vo tròn lại. Sau đó dùng tay nhấn bột dẹt xuống. Cho một ít đậu xanh vào giữa và bọc nhân lại. Cuối cùng dùng tay vê tròn chiếc bánh lại và chờ mang đi rán thôi.

nặn bánh

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Rán bánh cam nhân đậu xanh

  • Để món ăn thơm ngon với hương vị hoàn hảo nhất, bạn nên chiên bánh ngập dầu và dùng đũa đảo thường xuyên để bị cháy, gây nên màu sắc khó chịu.

Bước 5: Nấu nước đường mè

  • Bạn bắc một chiếc chảo lên bếp và làm nóng chảo. Sau đó cho vào chảo 1 chút nước lọc, tiếp đó thêm khoảng 120 gram đường thốt nốt vào và dùng đũa khuấy đều hỗn hợp. Nấu cho đến khi đường tan ra và hỗn hợp sệt lại, bạn cho thêm 1 chút mè vào và khuấy khoảng 1 phút nữa thì tắt bếp. 
  • Lấy bánh cam và nhúng vào phần đường mè vừa chế biến rồi xếp ra đĩa. Vậy là bạn đã có một đĩa bánh cam nhân đậu xanh cực thơm ngon và chuẩn vị rồi. 

3. Yêu cầu thành phẩm

Những chiếc bánh cam vàng ruộm được phủ một lớp đường mè óng ả, thơm lừng. Chỉ cần cắn một miếng thôi, bạn sẽ cảm nhận được bên ngoài giòn xốp, bên trong dẻo thơm, cực kỳ quyến rũ. Đặc biệt nhân đậu xanh ngọt bùi mang đến cho món ăn sự hòa quyện hoàn hảo, khiến bạn ăn hoài không chán. 

thành phẩm

Ảnh: Sưu tầm

Món ăn này rất thích hợp để ăn sáng hay thưởng thức như một món ăn vặt, một thức quà chiều. Những chiếc bánh cam giòn rụm, thơm ngon chắc chắn sẽ mang bạn trở về tuổi thơ, trở về những ký ức vẫn còn vẹn nguyên của thời tấm bé. 

Trên đây là cách làm bánh cam nhân đậu xanh cho bạn tham khảo. Với những nguyên liệu đơn giản và công thức chế biến không quá cầu kỳ, bạn còn chần chừ gì mà không vào bếp để trổ tài ngay với món ăn hấp dẫn và thơm ngon này nhỉ. Blog Digifood chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button