Học làm bánh mì bơ sữa cho bữa sáng đầy năng lượng – Digifood

Mỗi sáng sau khi thức dậy chị em nội trợ sẽ băn khoăn không biết làm món gì cho cả gia đình. Ngày hôm nay Digifood sẽ hướng dẫn nhanh cho các bạn cách làm bánh mì bơ sữa thơm mềm, ngọt dịu lại đầy đủ dinh dưỡng nhé. Hãy chuẩn bị nguyên liệu và bắt tay ngay vào thực hiện cùng chúng mình nào.

1. Giới thiệu bánh mì bơ sữa 

Bánh mì bơ sữa không còn quá xa lạ đối với mọi người. Được làm từ những nguyên liệu đơn giản như bột mì, sữa tươi không đường, bơ lạt, trứng,… cùng một số nguyên liêu khác đã tạo ra một chiếc bánh mì thơm ngon, béo ngậy và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Mặc dù có rất nhiều loại bánh mì khác nhau nhưng bánh mì bơ sữa lại được nhiều bạn nhỏ yêu thích bởi vì nó rất dễ ăn và đặc biệt còn khá là tiện lợi. Những ngày mẹ bận đi làm thì có thể chuẩn bị ngay mà không cần lo lắng. Hoặc bạn đang có kế hoạch đi du lịch và muốn trổ tài mời bạn bè thì đây chắc chắn là loại bánh mà bạn đang kiếm tìm. Vậy công thức của nó có dễ thực hiện hay không thì cùng Digifood tham khảo cách làm bánh mì bơ sữa dưới đây nhé.

banh mi bo sua 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm bánh mì bơ sữa bằng nồi chiên không dầu

Công thức làm bánh mì bơ sữa dành cho 3 – 4 người ăn, thế nên bạn có thể tham khảo khối lượng dưới đây để làm đủ cho các thành viên trong gia đình cho phù hợp nhé.

Khẩu phần ăn Thời  gian sơ chế Thời gian nấu Tổng thời gian 
3 – 4 người 1 giờ 15 phút 37 phút 1 giờ 52 phút

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bột mì đa dụng: 300g
  • Sữa tươi không đường: 50ml
  • Bơ lạt: 50g
  • Men nở instant: 5g
  • Trứng gà: 1 quả
  • Gia vị: Đường, muối

banh mi bo sua 2

Ảnh: Sưu tầm

Cách làm bánh mì bơ sữa

Bước 1: Trộn bột bánh mì

Bạn trộn bột mì, men nở sau đó cho thêm muối, đường rồi trộn cho đều. Tiếp theo, thì cho trứng gà và sữa tươi vào đánh đều cho đến khi hỗn hợp hoà lẫn vào nhau. Có một lưu ý là bạn không nên cho muối và men nở chạm vào nhau vì khi 2 nguyên liệu này tiếp xúc trực tiếp sẽ bị chết men.

banh mi bo sua 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Nhào bột bánh và ủ bột

Khi đã được một hỗn hợp thì bạn bắt đầu dùng tay nhồi bột bằng cách cứ gập đi gập lại khối bột. Sau đó, bạn miết để bột mịn hơn. Bột mịn, không bị vón cục thì làm bánh mì sẽ ngon hơn. Cứ tiếp tục nhồi khoảng 10 – 15 phút khi bột đã dai dai, mịn thì cho bơ lạt vào nhồi tiếp. Khi bơ cùng bột hoà quyện vào nhau và không bị dính tay thì bạn đã nhồi được khối bột chuẩn rồi đấy.

Bước 3: Ủ bột

Khối bột tròn tròn bây giờ bạn cho vào tô, lấy màng bọc thực phẩm bọc thật kín để không có gió hay hơi có thể vào bột. Ủ khoảng 60 phút ở nhiệt độ phòng là được nhé.

banh mi bo sua 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Chia và tạo hình bột

Trước tiên cho một ít bột rải lên để chống dính. Sau đó cho bột vừa ủ xong ra và chia theo các kích thước bằng nhau, để cho bột nghỉ 15 phút. Đủ thời gian bạn lấy từng khối bột ra rồi nặn theo sở thích của mình (hình tròn, bầu dục,…) rồi lại ủ thêm 15 phút trước khi nướng bánh.

banh mi bo sua 7

Ảnh: Sưu tầm

Bước 5: Nướng bánh mì

Trước khi nướng bạn bật nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 160 độ C trong khoảng 7 phút. Sau đó, bạn cho một miếng giấy bạc bỏ dưới khay nồi chiên rồi cho từng khối bột vào nồi, tiếp theo dùng lòng đỏ trứng gà phết lên bề mặt bánh. Bắt đầu nướng khoảng 160 độ trong khoảng 10 phút thì mở nồi, trở bánh và nướng tiếp trong khoảng 7 phút là hoàn thành.

banh mi bo sua 8

Ảnh: Sưu tầm

Thành phẩm đạt được

Vậy là những chiếc bánh mì bơ sữa đủ hình dáng đã được hoàn thành. Phần vỏ giòn giòn bên trong ruột lại mềm. Cắn một miếng là bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm và độ béo ngậy từ bơ sữa. Đây là những chiếc bánh vừa ngon lại dễ làm, còn tiện lợi cho bạn mang đi bất cứ nơi đâu nhé.

banh mi bo sua 9

Ảnh: Sưu tầm

3. Mẹo và cách bảo quản bánh mì bơ sữa

Không phải dễ dàng gì mà nhiều người lại có thể chế biến được những món ăn ngon đến vậy. Dưới đây là một số mẹo mà Digifood đã tổng hợp lại.

  • Để làm được một chiếc bánh mì thì bột mì là nguyên liệu cần thiết nhất và khi làm bánh mì bơ sữa thì bột mì số 13 là loại bột giúp bánh mì ngon nhất. Tuy nhiên nếu khó kiếm thì bạn có thể tham khảo bột mì đa dụng, vừa dễ dàng mua và làm được bánh mì cũng không kém so với bột mì số 13. Đặc biệt, bạn nên mua nguyên liệu ở cửa hàng, siêu thị hoặc cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh.
  • Luôn đảm bảo là men luôn nở và phải ủ 2 lần để bánh mì nở ra khi nướng sẽ ngon hơn.
  • Có thể cho thêm các loại hạt hoặc mứt để bánh mì bơ sữa thêm ngon hơn.
  • Bánh mì bơ sữa ăn ngon hơn là sau khi nướng vẫn còn nóng, thơm.
  • Sau khi làm xong bạn có thể bảo quản bánh mì ở ngăn mát tủ lạnh, khi nào cần ăn có thể mang nướng lại.
  • Bánh mì bơ sữa bảo quản khoảng 2 – 3 ngày nên bạn hãy lưu ý nhé.

Mùi thơm thoảng thoảng từ chiếc bánh mì bơ sữa sẽ cho bạn một bữa sáng thơm ngon dinh dưỡng. Và bạn sẽ không cần phải đau đầu nghĩ hôm nay ăn gì nữa. Blog Digifood sẽ giúp cho bạn trở thành một “đầu bếp gia đình” xuất sắc. Lưu ngay công thức trên để trổ tài khi cần bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button