Cách làm bánh mì sandwich cho bữa sáng đầy năng lượng – Digifood

Bánh mì Sandwich từ lâu đã trở thành một loại bánh ăn sáng được cả người lớn lẫn trẻ nhỏ yêu thích. Bánh có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu như: bơ đậu phộng, thịt xông khói, trứng, thịt… vô cùng đa dạng. Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết làm sao để tạo ra loại bánh này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Digifood nhé. 

1. Bánh mì Sandwich là gì?

Bánh mì Sandwich là món ăn đường phố, theo phong cách phương Tây, từ khi xuất hiện cho đến nay, chúng đã trở thành món ăn quen thuộc của nhiều người. Bạn có thể ăn bánh vào bất cứ bữa nào trong ngày, đặc biệt là những bữa ăn nhẹ hoặc là khi bận rộn không có thời gian nấu nướng.

Loại bánh mì này được làm từ bột mì cùng các nguyên liệu khác, tạo thành một khối vuông. Để sử dụng người dùng sẽ cắt từng miếng rồi kẹp thêm nhiều topping như: Bơ đậu phộng, mứt dâu, thịt xông khói, trứng, xúc xích,… Thêm vào đó là các món ăn kèm như phô mát và các loại rau để bánh thêm phần dinh dưỡng cũng như không bị ngán.

banh mi sandwich 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm bánh mì Sandwich gối

Có rất nhiều công thức để làm được một chiếc bánh mì sandwich, tuy nhiên không phải công thức nào cũng có thể làm được một chiếc bánh ngon. Dưới đây là công thức mà Digifood đã tổng hợp lại, bạn hãy tham khảo nhé.

Khẩu phần ăn Thời  gian sơ chế Thời gian nấu Tổng thời gian 
4 – 5 người 2 giờ 50 phút 30 phút 3 giờ 20 phút

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bột bánh mì: 300g
  • Men instant (Bột nở): 6g
  • Sữa tươi: 90g
  • Nước
  • Gia vị: Đường, muối, bơ

banh mi sandwich 2

Ảnh: Sưu tầm

Cách làm bánh mì Sandwich

Bước 1: Trộn men nở và bột mì

Trộn đều hỗn hợp men, sữa tươi và nước cho tan đều. Sau đó bạn hãy cho đường và muối vào khuấy đều. Men đã trộn xong thì để khoảng 7 – 10 phút cho men nở. Lưu ý khi men nở là bạn sẽ thấy nó nở thành mảng như gạch cua.

Tiếp tục cho bột mì vào hỗn hợp men nở bên trên. Trộn đều cho đến khi bột kết dính vào nhau. Lưu ý là lúc đầu bạn sẽ thấy khó trộn nhưng dần đều sẽ dễ làm hơn đấy. Sau khi trộn xong thì bạn bọc màng bọc thực phẩm lại cho bột nghỉ khoảng 10 – 15 phút.

banh mi sandwich 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Nhào và ủ bột bánh mì

Sau khi đủ thời gian bạn rải ít bột khô ra bàn làm lớp lót chống dính rồi cho hỗn hợp bột ra để nhào nặn. Thực hiện kéo bột dài ra rồi miết bột ra rồi cuốn bột lại. Bạn cứ làm liên tục khoảng 10 phút khi thấy bột mịn thì cho bơ vào giữa rồi nhồi tương tự cho đến khi bột dẻo, mịn và có một độ đàn hồi. Thêm nữa, là bột khi chạm vào không bị dính tay.

Hoàn thành việc nhào bột thì bạn hãy bọc kín khối bột đó rồi ủ khoảng 1 tiếng ở nhiệt độ phòng để bột bánh nở ra hơn.

banh mi sandwich 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Tạo hình bột bánh mì

Thời gian ủ bột đã xong, bạn hãy chia bột ra thành 2 – 3 phần bằng nhau rồi vo tròn và ủ tiếp trong khoảng 10 phút. Sau 10 phút bạn dùng cán bột để cán dàn bột và dùng tay gấp 2 mép cuộn tròn rồi cho bánh vào khuôn, ủ tiếp 1 tiếng nữa.

banh mi sandwich 5

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Nướng bánh

Trước khi nướng bánh làm nóng lò trước trong khoảng 10 – 15 phút ở nhiệt độ 180 dộ C để bánh chín đều và đảm bảo hơn. Trước khi cho bánh vào lò nướng bánh, bạn có thể phun nhẹ một lớp nước lên bánh để giữ độ ẩm. Cho bánh vào lò nướng trong khoảng 25 – 30 phút thì hãy đập khuôn bánh khoảng vài lần để dễ lấy bánh ra hơn. Nên nướng bánh ở nhiệt độ 180 bánh sẽ chín đều và có màu vàng đẹp.

banh mi sandwich 6

Ảnh: Sưu tầm

Thành phẩm đạt được

Vậy là bánh mì sandwich đã hoàn thành. Một chiếc bánh có phần vỏ bánh màu vàng vàng hơi ngả nâu, bên trong là ruột trắng, mềm, dai dai, thơm thơm mùi bơ sữa. Khi ăn bạn thái thành từng lát mỏng rồi kẹp với các nguyên liệu yêu thích để có món ăn nhẹ ngon miệng và ấn tượng.

banh mi sandwich 7

Ảnh: Sưu tầm

3. Gợi ý các món ngon kết hợp với bánh mì Sandwich

Sau đây là một số gợi ý kết hợp cùng với bánh mì Sandwich ngon hơn. Bạn hãy tham khảo ngay nhé:

Bánh mì Sandwich kẹp pate trứng

Bánh mì kẹp pate trứng được kết hợp từ pate và trứng. Bạn chỉ cần chiên qua trứng, làm nóng pate vào rồi cho tất cả vào trong bánh mì. Ngoài ra, có thể thêm cà chua, rau xà lách để lúc ăn đỡ bị ngán. Miếng bánh mì mềm, pate đậm đà và thơm, ăn cùng trứng rất ngon

banh mi sandwich 8

Ảnh: Sưu tầm

Bánh mì Sandwich kẹp thịt dăm bông 

Chỉ cần 2 miếng sandwich, 1 miếng dăm bông, 1 miếng phô mai là bạn đã có ngay một bữa sáng ngon lành. Ngoài ra, bạn có thể nướng qua  bánh mì để có lớp vỏ ngoài giòn hơn. Bánh mì sandwich kẹp thịt dăm bông ăn rất ngậy và thơm, thịt dăm bông hơi mặn mặn lại thêm phô mai béo ngậy giúp bạn ăn ngon miệng mà không hề ngán.

banh mi sandwich 9

Ảnh: Sưu tầm

Bánh mì Sandwich kẹp cá ngừ

Cá ngừ luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các bữa ăn của mỗi gia đình. Vậy thì chỉ cần 2 lát bánh mì, kẹp bên trong là cá ngừ, 1 miếng phô mai cùng một chút bơ nghiền là bạn đã có ngay một chiếc bánh mì thơm lừng được trang trí bắt mắt cho bữa sáng rồi đấy nhé.

banh mi sandwich 10

Ảnh: Sưu tầm

Bánh mì Sandwich kẹp thịt gà chiên xù

Thịt gà chiên xù, bánh mì phết một lớp mayonaise béo ngậy, thêm một vài miếng rau xà lách ăn cùng bánh mì sandwich thật vô cùng hoàn hảo cho bữa sáng của bạn. Các nguyên liệu ở đây giàu dinh dưỡng, sẽ là nguồn năng lượng dồi dào cho một ngày hoạt động của bạn.

banh mi sandwich 11

Ảnh: Sưu tầm

Bánh mì Sandwich kẹp kem

Bánh mì kẹp kem là một phiên bản mới lạ hơn với phần nhân là kem mát lạnh kết hợp cùng một số loại hoa quả như dâu, kiwi, táo,… Sự kết hợp giữa bánh mì mềm, kem mát lạnh, ngọt ngọt và hoa quả sẽ cho bạn một hương vị bất ngờ. Đặc biệt, đây là món ăn thích hợp cho những này hè nóng nực đấy nhé.

banh mi sandwich 12

Ảnh: Sưu tầm

Bánh mì Sandwich kẹp bơ

Nếu như bạn muốn thay đổi khẩu vị bằng các loại rau củ có nhiều vitamin và chất xơ thì bánh mì sandwich kẹp bơ và sốt pesto xanh là một sự lựa chọn tuyệt vời. Thái lát bơ, cà chua và đặt lên lát bánh mì sandwich, cho thêm sốt pesto nữa thì bạn sẽ có một món ăn bùi bùi, béo ngậy khi ăn chung các nguyên liệu trên.

banh mi sandwich 13

Ảnh: Sưu tầm

Bánh mì Sandwich kẹp xúc xích

Bánh mì kẹp xúc xích là một trong những công thức dễ thực hiện vì bạn chỉ cần có xúc xích, phô mai, trứng gà và một ít rau xanh. Thái mỏng các nguyên liệu, chiên sơ xúc xích rồi sắp xếp lên miếng bánh. Tiếp đó, bạn bọc thật chắc chắn để cố định miếng bánh mì lại. Vậy là bạn đã có thể thưởng thức bánh mì mềm, xúc xích ngon, rau xanh tươi mát do mình tự làm rồi.

banh mi sandwich 14

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo làm bánh mì Sandwich ngon

  • Nếu bạn không sử dụng men khô instant thì phải dùng nước hoặc sữa ấm để kích hoạt men.
  • Không sử dụng nước quá nóng sẽ làm men bị chết và không thể sử dụng được nữa.
  • Nhào bánh để bánh không vón cục sẽ giúp bánh được ngon và mềm mịn hơn.
  • Bánh mì sandwich có thể sử dụng được 2 – 3 ngày nếu như bạn bọc kín ở nhiệt độ thường. Tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào.
  • Ăn bánh mì sandwich cùng các nhân ngọt hoặc mặn để làm bữa sáng.

Vậy là những thông tin về cách làm bánh mì sandwich đã được Blog Digifood tổng hợp ở bài viết trên. Hãy lưu ngay công thức để có ngay một bữa sáng tự làm ngon như ngoài hàng cho cả gia đình bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button