Cách làm bò nướng giấy bạc ngon xuất sắc tại nhà – Digifood

Có bao giờ bạn băn khoăn chưa biết làm món gì để đổi vị cho gia đình chưa? Và nếu bạn vẫn chưa biết nên làm món gì để chiêu đãi cả nhà mình có thể thử làm bò nướng giấy bạc theo công thức của Digifood nhé. Chỉ cần thực hiện theo công thức này chắc chắn thành quả đạt được của bạn sẽ chẳng kém với các nhà hàng 5 sao đâu.

1. Giới thiệu món thịt bò nướng giấy bạc 

Thịt bò từ trước tới nay vẫn luôn được biết tới là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nên chúng đã trở thành nguồn thực phẩm chính trong các bữa ăn của mọi gia đình.  

bo nuong giay bac 1

Ảnh: Sưu tầm

Có rất nhiều cách thực hiện các món bò nướng nhưng nếu bạn đã quá ngán với những kiểu chế biến truyền thống như vậy rồi thì có thể đổi gió sang cách làm bò nướng với giấy bạc theo công thức siêu đơn giản của Digifood dưới đây nhé.

2. Cách làm món bò nướng giấy bạc

Chỉ mất chưa đầy một tiếng đồng hồ là bạn và gia đình đã có thể cùng nhau thưởng thức món bò nướng giấy bạc thơm nức mũi rồi. Hãy cùng bắt tay vào làm ngay thôi nào.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến
2 – 3 người 15 phút 30 phút

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 500g thịt bò 
  • 50g bơ 
  • Sa tế 
  • Tỏi 
  • Gia vị: hạt nêm, muối, đường, hạt tiêu đen, dầu ăn, dầu màu điều, dầu hào… 

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

Thịt bò mua về bạn rửa sạch với nước muối pha loãng để khử mùi hôi sau đó rửa thêm lần nữa với nước sạch 2 – 3 lần để thịt sạch hoàn toàn rồi vớt ra rổ cho ráo. Để thịt khô hoàn toàn, bạn nên dùng khăn sạch hoặc giấy ăn để thấm khô nhé.  

bo nuong giay bac 2

Ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn mua thịt bò nguyên miếng hãy cắt thành từng miếng dài, mỏng khoảng nửa gang tay rồi cho hết ra đĩa. Bạn nên thái theo hướng vuông góc với thớ thịt để thịt bò mềm hơn, không bị dai sau khi nướng và dễ ăn hơn nhé. 

Bước 2: Pha chế phần nước sốt ướp thịt 

Đầu tiên bạn chuẩn bị một chiếc tô cỡ vừa để chứa hỗn hợp nước sốt ướp thịt. Với tỏi nguyên tép, bạn đập dập khoảng 2 tép tỏi rồi nhăm nhuyễn sau đó cho vào tô.

bo nuong giay bac 3

Ảnh: Sưu tầm

Tiếp theo bạn thêm vào đó 2 muỗng sa tế, 2 muỗng đường, 2 muỗng dầu ăn, 2 muỗng dầu màu điều, 2 muỗng dầu hào và một ít hạt tiêu đen xay nhỏ. 

Sau đó bạn trộn đều hỗn hợp này lên đến khi gia vị tan hết và hòa quyện đồng nhất với nhau là được. 

Bước 3: Tiến hành nướng thịt bò bằng giấy bạc 

Trước khi tiến hành nướng bằng giấy bạc, các bạn chần phần thịt bò đã chuẩn bị qua nước sôi khoảng từ 30 giây đến 1 phút, lưu ý là bạn không nên chần thịt quá lâu vì nếu chần quá lâu, thịt bò sẽ dai và mất đi vị ngọt của thịt.   

bo nuong giay bac 4

Ảnh: Sưu tầm

Tiếp theo bạn trải đều tờ giấy bạc có kích thước 40x40cm lên một chiếc khay, sau đó bạn phết 50g bơ lên rồi lần lượt cho từng miếng thịt vào và rưới đều phần hỗn hợp nước sốt đã chuẩn bị ở trên lên từng miếng thịt. 

Cuối cùng gấp từ từ 4 phía của giấy bạc lại, bạn nên miết mép giấy 2 đến 3 lần để đảm bảo giấy bạc không bị hở và phần nước sốt không thể chảy ra ngoài được.  

bo nuong giay bac 5

Ảnh: Sưu tầm

Sau khi đã gói ghém xong thì bạn cho thịt vào trong lò nướng ở nhiệt độ 180 trong khoảng 20 – 30 phút là đã có thể thưởng thức được rồi nhé. Lưu ý có thể bật trước lò nướng để thịt nhanh chín và đều hơn nhé.

3. Thành phẩm đạt được

Sau khi nướng xong, bạn sẽ thấy thịt có màu vàng nâu cùng với lớp nước sốt vàng óng ở bên trên trông vô cùng đẹp mắt, nhìn là chỉ muốn ăn luôn thôi. Thịt bò nướng giấy bạc khi ăn không bị khô, có độ mềm dai vừa vặn. Từng miếng có màu vàng óng thấm đều sốt từ trong ra ngoài rất hấp dẫn. Vì vậy, nếu chưa biết thịt bò làm gì ngon thì bạn có thể thực hiện ngay món ăn này để chiêu đãi gia đình nhé.

bo nuong giay bac 6

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo để có món bò nướng giấy bạc ngon

Thịt bò là nguyên liệu chính của món ăn này nên khâu lựa chọn thịt cũng là khâu quan trọng mà bạn cần chú tâm nhất. Bạn nên lựa chọn thịt có màu đỏ tươi và có độ đàn hồi tốt, ấm và không bị lạnh. Tránh mua những loại thịt bò có màu đỏ tái, khi sờ vào có cảm giác lạnh tay vì đó là những loại thịt đã để từ lâu và không còn tươi nữa.

Khi sử dụng giấy bạc để nướng thịt thì bạn chỉ nên sử dụng trong lò nướng hoặc lò vi sóng có nướng để nướng thức ăn thôi nhé, không nên nướng trong lò vi sóng vì khi đó sẽ dễ gây hiện tượng bắn ra các tia lửa điện.  

Hy vọng với công thức làm bò nướng giấy bạc tại nhà vô cùng đơn giản ở trên sẽ giúp các bạn có thể hoàn thành món ăn ngon như ngoài hàng này nhé. Đừng quên cập nhật những bài viết mới của Digifood Blog để có thêm nhiều công thức nấu ăn mới nhé. 

Related Articles

Back to top button