Cách nấu súp bò viên ngon khó cưỡng, ăn là nghiền – Digifood

Súp bò viên là món canh giàu dinh dưỡng rất quen thuộc trong mâm cơm gia đình. Món súp ngọt đậm đà từ xương, kết hợp với thịt bò mềm cho bữa cơm sum họp gia đình thêm đầm ấm. Nếu bạn chưa biết cách nấu súp bò viên như thế nào chuẩn vị thì đừng bỏ qua nội dung bài viết của Digifood.

1.Đôi nét về món súp bò viên

Súp bò viên là món ăn được cả người lớn và trẻ con đều ưa thích. Món ăn thanh đạm nhưng tốt cho sức khỏe này được chế biến từ những nguyên liệu quen thuộc như: xương lợn, củ cải, bò viên, cà rốt, tôm khô… đem đến hương vị thơm ngon đậm đà.

Súp bò viên không chỉ thích hợp cho bữa cơm gia đình hàng ngày mà còn góp mặt trong thực đơn các bữa cỗ bởi hình thức đẹp mắt và giàu dinh dưỡng.

sup bo vien 1

Ảnh sưu tầm 

2. Công thức làm súp bò viên

 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
2 – 3 người ăn 15 phút 30 phút 45 phút

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ 400g bò viên.

+ 500g bắp bò và gân bò.

+ 500g xương lợn (loại xương ống) để làm nước dùng.

+ 20g tôm khô.

+ 1 củ cải trắng, 1 củ cà rốt, 1 củ hành tây.

+ Xà lách xoăn, hành lá.

+ 1 gói nui gạo.

+ Một số loại gia vị cần có: dầu điều, muối, hạt nêm, đường, nước mắm…

+ Tỏi, sả băm nhỏ.

Hướng dẫn cách làm món súp bò viên:

+ Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu:

Về phần thịt bắp bò và gân bò, bạn đem xát với gừng tươi giã nhuyễn để lọại bỏ mùi hôi rồi rửa lại bằng nước sạch. Tiếp tục, bạn cắt thịt bắp bò thành các lát mỏng sao cho đẹp mắt, còn gân bò đem cắt thành các miếng dài độ 2 – 3cm. Xương lợn đem rửa sạch với nước.

Bò viên bạn đem cắt đôi. Củ cải, cà rốt đem gọt vỏ, rửa với nước sạch rồi cắt thành hình khoanh tròn. Hành tây bỏ vỏ, cắt thành các lát dài và mỏng. Hành lá rửa sạch, bỏ rễ, cắt khúc. Gừng bạn cạo vỏ, chia làm 2 phần, 1 phần giã nhuyễn, 1 phần cắt lát. Các loại rau thơm đem rửa sạch, ngâm nước muối pha loãng.

sup bo vien 2

Ảnh sưu tầm 

+ Bước 2: Công đoạn nấu súp bò viên:

Đầu tiên, bạn cho xương lợn vào nồi, đổ thêm khoảng 1 lít nước để làm nước dùng. Bạn cho thêm 20g tôm khô, thịt bắp bò và gân bò vào nồi. Trong quá trình ninh xương và thịt nên chú ý hớt bỏ bớt bọc để nước dùng sạch và màu trong.

sup bo vien 3

Ảnh sưu tầm 

Bạn đun một nồi nước nhỏ khác, nước sôi thì đổ nui gạo vào. Sau khi nui chín thì đổ ra bát nước lạnh và xả nui dưới vòi nước để nui không bị dính vào nhau.

Tiếp tục bạn dùng 1 nồi nhỏ khác, cho thêm dầu điều để phi thơm tỏi, sả băm và hành lá rồi đổ vào nồi nước ninh xương. Bạn cho thêm các loại gia vị đường, muối, hạt nêm vào nồi nước dùng sao cho vừa miệng.

Khi thấy nước dùng đã có vị ngọt của xương, bạn vớt bỏ xương ống, cho các nguyên liệu củ cải, cà rốt vào đun chín rồi đổ bò viên vào, đun thêm khoảng 5 phút thì nêm nếm lại cho vừa miệng. Cuối cùng, bạn cho hành lá vào, tắt bếp. Khi múc ra bát to để cả nhà thưởng thức, nhớ cho nui vào bát trước rồi múc thêm canh, thịt, bò viên và các loại rau củ, thêm một chút hạt tiêu cay cay nữa nhé!.

sup bo vien 4

Ảnh sưu tầm 

3. Thành phẩm món súp bò viên

Một bát súp bò viên ngon là có vị ngọt đậm đà tự nhiên của xương kết hợp với mùi thơm của sả. Nếu bạn thích ăn thịt bò tái thì nên để bắp bò sống, lúc nào ăn hãy nhúng qua vào nồi nước dùng.

Món súp bò viên dậy mùi thơm và hài hòa về màu sắc. Khi ăn thấy bắp bò ngon, bò viên mềm và ngậy, gân bò dai sừn sựt. Bạn có thể ăn kèm với đĩa rau xà lách xoăn. Nếu bạn thích có thêm vị chua có thể cho thêm chanh, hoặc thích ăn cay hơn nên thái nhỏ ớt vào. Món ăn này đảm bảo bất kì ai, trẻ con hay người lớn đều thấy thích.

sup bo vien 5

Ảnh sưu tầm 

4. Lưu ý khi làm món súp bò viên

Để tạo nên món ăn hấp dẫn bạn nên lựa chọn các loại nguyên liệu tươi và sạch. Bạn mua xương, thịt bò và gân bò tươi, không có mùi hay màu lạ. Kinh nghiệm mua bắp bò ngon là màu bắp bò phải đỏ tươi, có chút mỡ bên trong để khi nấu không bị khô.

Khi nấu súp bò viên, bạn cũng cần chú ý không để củ cải, cà rốt quá nát và nêm gia vị đường, muối phù hợp với khẩu vị gia đình.

Bài viết là công thức nấu món súp bò viên siêu ngon cho bạn tham khảo. Chúc bạn có thành phẩm món ăn hấp dẫn để cả nhà cùng quây quần thưởng thức nhé!.

Bài viết bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button