Lưu ngay 8 món ngon với ba chỉ bò ‘đổi gió’ cho bữa cơm nhà – Digifood

Ba chỉ bò được yêu thích bởi phần thịt mềm thơm, dễ ăn lại giàu dinh dưỡng. Hơn thế, bạn có thể chế biến ba chỉ bò thành nhiều món ăn đa dạng, hấp dẫn theo kiểu nướng, nhúng lẩu hay xào… Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Digifood tìm hiểu 8 món ngon với ba chỉ bò đơn giản lại cực ngon, đổi vị cho cả gia đình nhé!

1. Ba chỉ bò cuộn nấm kim châm nướng kiểu Hàn

Vào những ngày se se lạnh, làm món ba chỉ bò cuộn nấm kim châm, tụ họp bạn bè bên vỉ thịt nướng xèo xèo thì thật tuyệt. Điểm cộng của món ngon với ba chỉ bò này là lạ vị, dai giòn của nấm, vị ngọt của bò hòa quyện cực cuốn vị.

Để làm món ăn thơm ngon này, bạn cần có các nguyên liệu: ba chỉ bò, nấm kim châm, táo, lê, hành tây, tương bần, các loại gia vị và kim chi Hàn Quốc.

chuan bi nguyen lieuẢnh: Anna Ta

Nấm kim châm cắt bỏ gốc. Ép nước táo, lê, hành tây, thêm đường, nước mắm, dầu ăn, nước tương, dầu hào, tương bần, dầu màu điều. Trộn các nguyên liệu trên thành hỗn hợp vàng nâu. Cho hỗn hợp vào thịt ba chỉ thái lát mỏng và để vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 3 tiếng.

Thịt ngấm gia vị thì trải lên thớt, đặt nấm kim châm vào trong rồi cuộn lại, ghim bằng tăm. Bạn có thể nướng thịt bằng lò, bếp than hoặc bếp nướng điện. Món ăn sẽ ngon hơn khi ăn cùng kim chi và các loại rau sống. Phần mỡ trong thịt chảy ra làm nấm kim châm béo ngậy, giòn dai, ngòn ngọt ăn rất đưa miệng.

mon ngon voi ba chi bo 3Ảnh: Giang Nguyen

2. Ba chỉ bò cuộn rau củ

Ba chỉ bò cuộn rau củ vừa đẹp mắt, vừa đủ chất, thích hợp với chế độ ăn tăng cơ, giảm mỡ. Đây còn là món ngon với ba chỉ bò mà chị em thường làm để bổ sung dinh dưỡng cho các bé.

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như thịt ba chỉ bò, đậu que, cà rốt, ngô bao tử, muối tiêu và một số gia vị nhà bếp khác.

chuan bi nguyen lieuẢnh: Sưu tầm

Ba chỉ bò nên chọn loại đã được thái lát dài để dễ chế biến. Đậu que, cà rốt, ngô bao tử bạn sơ chế sạch, trần qua nước sôi. Tiếp tục trải thịt trên thớt, đặt ngô bao tử, đậu que, cà rốt lên rồi cuộn tròn lại. Bắc chảo lên bếp, quét lớp mỏng dầu olive. Cho thịt vào áp chảo đến khi chín vàng.

Rắc muối tiêu lên bề mặt thịt để món ăn thêm đậm vị. Thịt vàng thơm, bên trong là rau củ giòn sần sật, ngọt thanh, càng ngon hơn khi ăn cùng tương ớt.

mon ngon voi ba chi bo 2Ảnh sưu tầm

3. Ba chỉ bò chiên mắm

Một trong những món ngon với ba chỉ bò bạn không thể bỏ qua là ba chỉ chiên mắm. Phần thịt áo lớp sốt nâu cánh gián, vừa mềm vừa giòn tỏa hương thơm đặc trưng của sả, gừng khiến ai thử qua cũng tấm tắc khen ngon.

Để làm món này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như: thịt ba chỉ bò, mắm, hành tím, gừng, sả, hành là, dầu ăn, tỏi, ớt tươi, bột chiên giòn, đường, tương ớt.

chuan bi nguyen lieuẢnh sưu tầm

Sả, tỏi, hành tím, gừng bạn băm nhuyễn. Bạn nên mua thịt ba chỉ bò đã được thái lát mỏng. Ướp thịt với mắm, gừng, tỏi và hành tím trong khoảng 15 phút cho ngấm đều. Thịt ngấm đều thì áo qua một lớp mỏng bột chiên giòn. Cho dầu vào chảo đun cho nóng già. Chiên sơ thịt cho lớp bột bên ngoài vàng đều thì vớt ra ngay.

Pha nước mắm chiên thịt gồm mắm, đường, tương ớt, nước lọc. Cho dầu vào chảo, phi hành tỏi cho thơm rồi cho hỗn hợp nước mắm vào đun sệt lại. Thêm thịt ba chỉ đã chiên vào trộn đều khoảng 1 phút rồi tắt bếp. Thành phẩm món ba chỉ bò chiên mắm giòn thơm bên ngoài, lại ngọt thanh, mềm ẩm bên trong, ăn cùng cơm nóng thì còn gì bằng.

mon ngon voi ba chi bo 1Ảnh: Sưu tầm

Digifood gợi ý món ngon từ ba chỉ bò:

4. Ba chỉ bò cuộn phô mai

Ba chỉ bò cuộn phô mai độc đáo, lạ miệng được lòng cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Thịt bò ngọt tự nhiên quyện cùng vị béo ngậy của phô mai khiến ai có khẩu vị khó tính cũng phải xiêu lòng. Đây là món ngon với ba chỉ bò sang trọng, phổ biến trong các nhà hàng.

Để làm món ba chỉ bò cuộn pho mai ngon như ngoài hàng, bạn cần chuân bị thịt ba chỉ bò, phô mai, ớt chuông, hành tây, cà rốt, muối, tiêu.

cuon cung pho mai Ảnh sưu tầm

Ướp ba chỉ bò thái lát mỏng với muối, tiêu, nước tương trong 20 phút cho ngấm. Cà rốt, hành tây, ớt chuông rửa sạch, thái sợi nhỏ, dài bằng chiều ngang miếng thịt bò. Luộc chín rau củ, vớt ra để ráo. Trải thịt bò ra, đặt ít cà rốt, ớt chuông, hành tây và phô mai bào mỏng vào cuộn lại.

Bạn nên chú ý tránh đặt nhiều nhân làm miếng thịt khi chế biến bị rách, phomai chảy ra ngoài. Áp chảo thịt hoặc nướng trên lò để giữ nguyên hương vị tự nhiên của các nguyên liệu. Nếu thích, bạn có thể cho thêm ít muối tiêu bên ngoài.

mon ngon voi ba chi bo 4 Ảnh: @cuonnroll

5. Lẩu ba chỉ bò

Nếu bạn đang tìm một món ngon với ba chỉ bò đãi gia đình vào những dịp sum họp thì lẩu nhúng là lựa chọn lý tưởng. Mọi người cũng quây quần bên nồi lẩu nghi ngút khói, thưởng thức từng miếng bò mềm tan, ngọt đậm.

Với món lẩu ba chỉ bò, bạn cần chuẩn bị thịt ba chỉ bò, gia vị lẩu bò, nấm rơm, xương ống, củ cải, xả, ớt, tỏi, hành tây, dầu điều, rau cải, tía tô, hoa hồi, quế, khoai môn, đậu hũ trắng và các loại gia vị.

chuan bi nguyen lieuẢnh: Ngô Minh Ngọc

Rau cải cắt khúc vừa ăn. Hành tây cắt múi cau, đậu hủ cắt miếng vuông. Tía tô rửa sạch, thái nhỏ. Khoai môn gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn rồi chiên vàng. Ba chỉ bò thái miếng mỏng vừa ăn. Nấm rơm rửa sạch, cắt đôi theo chiều dọc. Tiếp tục băm nhuyễn sả, tỏi, ớt. Cho dầu ăn vào chảo đun sôi, thêm sả, tỏi, ớt vào phi vàng rồi tắt bếp.

Xương ống mua về bạn rửa sạch, cho vào nồi hầm 5 tiếng để lấy nước dùng. Hầm được 3 tiếng thì cho hoa hồi, quế và củ cải đã gọt vỏ, cắt khoanh dày vào nước dùng. Ninh xong thì lọc lấy phần nước cho vào nồi khác rồi đun sôi. Cho hành tây, khoai môn vào và nêm gia vị vừa ăn. Thêm phần hành tỏi phi vàng, gia vị lẩu bò, tiêu, chao vào đun sôi. Xong phần nước dùng là bạn đã có thể mang ra thưởng thức với các loại topping khác rồi.

mon ngon voi ba chi bo 5.1 Ảnh: Sưu tầm

6. Ba chỉ bò xào hành tây

Thêm một gợi ý cho món ngon với ba chỉ bò là ba chỉ xào hành tây. Ba chỉ bò mềm, béo kết hợp hành tây ngọt thanh làm bữa ăn gia đình càng thêm đa dạng.

Bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu đơn giản như ba chỉ bò, hành tây, hành tím, tỏi, tiêu, dầu hào và các loại gia vị khác.

chuan bi nguyen lieuẢnh sưu tầm

Thịt ba chỉ bò thái lát mỏng. Ướp bò với dầu ăn, muối, bột ngọt, đường và xì dầu. Tỏi, hành tím bóc vỏ rồi băm nhỏ ướp chung với thịt. Ướp thịt khoảng 20 phút cho ngấm gia vị. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch rồi cắt miếng vừa ăn.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn và hành tây vào xào. Hành tây chín và trong lại thì cho thịt bò vào đảo đều đến khi chín tới. Nêm nếm gia vị vừa ăn, rắc thêm tiêu cho thơm rồi tắt bếp.

mon ngon voi ba chi bo 6Ảnh sưu tầm

7. Salad ba chỉ bò

Các món salad thường dễ ăn, giúp nâng cao sức khỏe và tốt cho hệ tiêu hóa. Ba chỉ bò trộn salad giàu chất xơ là lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn giải nhiệt những ngày hè.

Để làm món ngon từ ba chỉ bò này, bạn cần chuẩn bị ba chỉ bò, xà lách, cà chua, hành tây, nước cốt chanh, tỏi băm, dầu ô liu và các loại gia vị.

mon ngon voi ba chi boẢnh: Wendy Chen

Xà lách thì tách lá, rửa sạch. Hành tây và cà chua cắt miếng vừa ăn. Ngâm hành tây trong hỗn hợp nước, đường, chanh muối cho bớt hăng. Tỏi băm nhuyễn, phi thơm với dầu. Cho ba chỉ bò thái lát mỏng vào xào và nêm nếm gia vị vừa ăn. Pha nước trộn salad gồm hạt tiêu, nước tương, nước cốt chanh, đường, dầu olive và tỏi phi vàng. Trộn các nguyên liệu với nhau là đã có món salad thanh mát lại đủ chất.

8. Canh kim chi ba chỉ bò

Nếu bạn là tín đồ của ẩm thực Hàn Quốc thì nhất định phải làm thử món ngon với ba chỉ bò sau đây. Canh kim chi ba chỉ bò chuẩn vị Hàn khiến ai thưởng thức cũng không khỏi lưu luyến.

Để làm món này, bạn phải có các nguyên liệu như ba chỉ bò, kim chi cải thảo, đậu hũ non, tỏi băm, hành boa rô, nấm kim châm, muối, bột ngọt, đường.

mon ngon voi ba chi bo 8Ảnh: Sưu tầm

Ba chỉ bò thái lát mỏng, kim chi thái miếng vừa ăn. Nấm kim châm cắt bỏ gốc, đậu hũ non cắt thành khoanh dài. Hành boa rô cắt đoạn bằng đốt ngón tay. Phi thơm tỏi rồi cho kim chi vào xào sơ. Thêm nước rồi đun sôi. Cho nấm kim châm vào rồi nêm nếm vừa ăn. Tiếp tục cho bò ba chỉ, đậu hũ non. Bò chín thì thêm hành lên phía trên rồi tắt bếp.

Trên đây là gợi ý của Digifood Blog về những món ngon với ba chỉ bò đơn giản, dễ làm lại thơm ngon, lạ miệng. Còn chần chừ gì mà không trổ tài làm cho những người bạn yêu thương ngay nào. Đừng quên theo dõi trang để biết thêm nhiều công thức hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button