Học công thức bò viên sốt chua ngọt ai ăn cũng ghiền – Digifood

Thịt bò viên quyện với nước sốt chua chua, ngọt ngọt lại càng thêm đậm đà, ăn cực đưa cơm. Cách nấu món này cũng rất đơn giản, chỉ với vài phút là bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon. Nếu vẫn chưa biết nấu món gì đổi vị cho bữa cơm gia đình thì thử ngay công thức bò viên sốt chua ngọt sau đây nhé.

1. Đôi nét về món bò viên sốt chua ngọt

Bò viên là nguyên liệu quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt, cả già trẻ lớn bé đều thích. Từ bò viên, bạn có thể chế biến nhiều món ăn thơm ngon như bún, phở, hủ tiếu, cháo,… Một trong những món ăn hấp dẫn từ nguyên liệu này chắc chắn phải kể đến bò viên sốt chua ngọt. Vị bò dai thơm, quyện cũng sốt chua ngọt độc đáo ăn rất vừa miệng mà không bị ngán.

bo vien sot chua ngot 1Ảnh: Sưu tầm

Bò viên sốt cà chua không chỉ thơm ngon, dễ ăn mà cón chứa nhiều dinh dưỡng. Bò viên có nhiều chất đạm, chất khoáng và vitamin giúp phát triển cơ bắp, bổ máu và cải thiện trí nhớ. Sốt cà chua lại giàu chất xơ và vitamin E có tác dụng làm đẹp da, cải thiện vóc dáng. Học được món bò viên sốt cà chua là bạn đã có thể dễ dàng nấu bữa ăn đủ chất cho cả gia đình.

2. Cách làm bò viên sốt chua ngọt

Với công thức chế biến món bò viên sốt chua ngọt nhanh gọn, đơn giản dưới đây, các chị em nội trợ dù bận đến đâu cũng có thể thực hiện được món ăn thơm ngon cho cả gia đình.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện Mức độ dễ/khó
2 – 3 người ăn 10 phút 20 phút Dễ

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 300g thịt bò viên
  • 40ml sốt cà chua
  • 20ml sốt thịt nướng
  • 30ml mật ong
  • 10g bơ lạt
  • 1 củ tỏi, 1 nhánh gừng, hành lá
  • 1 thìa nhỏ bột ngô
  • Vừng rang
  • Các loại gia vị thông thường như muối, đường, nước mắm, tiêu, nước tương

bo vien sot chua ngot 2Ảnh: Sưu tầm

Hướng dẫn các bước thực hiện

Bước 1: Bò viên mua về bạn cho vào xửng hấp khoảng 10 phút. Tỏi bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi băm thật nhỏ. Đối với gừng thì bạn cạo sạch vỏ, cắt sợi rồi tiếp tục băm nhỏ. Hành lá nhặt sạch, rửa với nước và mang đi cắt nhỏ.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 10g bơ lạt rồi đun cho chảy. Cho tỏi, gừng đã băm nhuyễn vào phi thơm. Khi tỏi, gừng ngả màu vàng thì thêm 40ml sốt cà chua, 20ml sốt thịt nướng, 30ml mật ong, 1 thìa canh nước tương, 1 thìa cà phê mắm, 3 thìa canh nước lọc rồi khuấy cho các loại gia vị hoà quyện vào nhau.

bo vien sot chua ngot 2.1Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Đun đến khi hỗn hợp sốt sôi thì cho bò viên vào đảo đều tay cho bò viên ngấm sốt. Khi sốt cạn bớt thì hoà tan bột ngô với nước rồi cho vào chảo bò viên, khuấy đều. Đến khi nước sốt sánh lại, bám đều vào bò viên thì tắt bếp. Cho thêm tiêu xay, hành lá cắt nhỏ và vừng rang lên trên là bạn đã có món bò viên sốt chua ngọt hấp dẫn.

bo vien sot 2.2 Ảnh: Nguyễn Thuỳ

3. Thành phẩm món bò viên sốt chua ngọt

Bò viên sốt chua ngọt ngon có màu sắc bắt mắt, viên bò ẩm mọng, thơm lừng, thấm đều sốt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được bò viên vừa giòn vừa dai, đẫm vị chua chua ngọt ngọt càng thêm hấp dẫn. Bò viên sốt chua ngọt thưởng thức cùng cơm nóng hoặc bánh mì thì còn gì bằng.

bo vien sot chua ngot 3 Ảnh: @tu4n.ko0l

4. Lưu ý khi làm bò viên sốt chua ngọt

Khi làm bò viên sốt chua ngọt, bạn cần lưu ý:

  • Khi chọn bò viên, bạn nên chọn loại có màu sáng, không bị sẫm màu, thịt viên chắc, không bị bở hay quá khô.
  • Nếu muốn viên bò nhanh thấm gia vị và có lớp ngoài dai hơn, ở bước đầu tiên, bạn có thể chiên sơ bò viên.
  • Khi nấu nước sốt mà thấy nhanh cạn thì bạn có thể cho thêm nước lọc để các gia vị dễ hoà quyện vào nhau.
  • Nếu muốn ăn cay bạn có thể cho thêm tương ớt vào phần sốt.

Bò viên sốt chua ngọt vừa đẹp mắt, lại có hương vị độc đáo, thơm ngon tuyệt hảo khiến ai có khẩu vị khó tính cũng phải mê mẩn. Nếu chưa từng thử món này thì trổ tài vào bếp ngay để cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé. Đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều công thức nấu ăn ngon khác nhé!

Related Articles

Back to top button