Cách làm thịt bò xào nấm kim châm ngon và nhanh chỉ 15 phút – Digifood

Chỉ cần hai nguyên liệu đơn giản là thịt bò và nấm là bạn đã có ngay một món ăn hấp dẫn. Vị mềm ngọt từ thịt bò, giòn giòn từ nấm kim châm sẽ lôi cuốn vị giác của cả gia đình. Cùng Digifood vào bếp với món thịt bò xào nấm kim châm nhé!

1. Giới thiệu món thịt bò xào nấm kim châm

Trong số các loại thịt chính để chế biến món ăn: thịt bò, thịt heo, thịt gà thì thịt bò được biết đến là thực phẩm có tỷ lệ dinh dưỡng cao nhất. Thịt bò bổ dưỡng và thích hợp cho mọi đối tượng, từ trẻ em cho đến người cao tuổi. Đặc biệt, các món ăn ngon từ thịt bò rất tốt với những người vừa ốm dậy, phụ nữ mang thai cần bổ sung các dưỡng chất.

Thịt bò có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như luộc, nướng, nấu canh,… Trong đó các món xào là có sự đa dạng nhất khi kết hợp cùng nhiều nguyên liệu và các loại gia vị khác nhau. Từ đó tạo nên những hương vị hấp dẫn cho món ăn.

thit bo xao nam kim cham 1

Ảnh: Cookbeo

Món nấm kim châm xào bò sẽ tạo ra một hương vị đặc biệt. Vị đậm đà, ngọt tự nhiên của thịt bò và nấm sẽ khiến nhiều người thích thú. Nếu đang phân vân chưa biết thịt bò xào gì thì ngon thì hãy tham khảo ngay tới món ăn mà Digifood giới thiệu hôm nay nhé.

2. Cách xào thịt bò với nấm kim châm

Đây là một trong những món thịt bò xào nấm vô cùng đơn giản và dễ làm. Để làm món này, bạn chỉ mất khoảng 15 phút thôi, rất nhanh và dễ. Vì thế đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những bữa cơm trưa hoặc khi bạn không có nhiều thời gian chế biến.

Chuẩn bị nguyên liệu

Khẩu phần  Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Độ khó
4 người 15 phút 10 phút Dễ
  • 200 – 300 gram thịt bò (thịt thăn, thịt phile hoặc thịt mông)
  • 2 túi nấm kim châm (400 gram)
  • Rau mùi, hành lá
  • 1 củ cà rốt nhỏ
  • 1 củ tỏi
  • Gia vị thông dụng: hạt nêm, mì chính, dầu hào, dầu ăn.

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Cà rốt gọt vỏ, cắt sợt hoặc cắt khoanh tròn tùy ý.
  • Nấm kim châm cắt gốc, tách từng phần rồi đem đi ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút. Rửa lại bằng nước sạch, vắt bớt nước rồi để ráo.
  • Thịt bò rửa sơ qua, thấm khô và thái miếng mỏng vừa ăn. Ướp với dầu hào, dầu mè, mì chính và 1/2 số tỏi băm. Để trong ngăn mát khoảng 10 – 15 phút.

chuẩn bị nguyên liệu

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Xào thịt bò nấm

  • Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, khi dầu nóng thì phi thơm tỏi băm. Tiếp đến cho thịt bò vào đảo với lửa lớn, khi thị bắt đầu săn lại thì cho ra đĩa.
  • Vẫn dùng chảo đấy, cho cà rốt vào xào, khi mềm thì cho nấm vào đảo chung với lửa lớn để nấm không chảy nước. Đảo đều tay và nêm lại gia vị cho vừa miệng. Cuối cùng là cho thịt bò vào, đảo thêm khoảng 20 giây là hoàn thành.
  • Trình bày món ăn ra đĩa, rắc thêm hạt tiêu, vừng trắng (nếu có). Thêm cả hành lá và rau thơm để món ăn thêm hấp dẫn.

Cách làm thịt bò xào nấm kim châm

Ảnh: Cookbeo

3. Yêu cầu thành phẩm món nấm kim châm xào thịt bò

Món thịt bò xào nấm kim châm rất dễ ăn, hợp với mọi lứa tuổi. Thịt bò mềm, nấm kim châm và cà rốt được xào chín tới, vẫn giữa được độ ngọt tự nhiên. Món ăn ngon nhất là khi còn nóng, dùng kèm với cơm.

Ngoài nấm kim châm, bạn có thể dùng các loại nấm khác để xào với thịt bò, tham khảo thêm:

thit bo xao nam kim cham 1

Ảnh: Cookbeo

4. Lưu ý để món nấm kim châm xào bò được ngon

  • Đối với món thịt bò xào, các bạn nên chọn phần thịt phi lê, thịt thăn hoặc thịt mông. Các loại thịt này khi xào lên sẽ ngọt mềm, không bị dai.
  • Chọn thịt có màu hồng hoặc đỏ, mỡ có màu vàng nhạt, gân bò màu trắng. Nên chọn mua những miếng thịt có thớ mềm, nhỏ nhưng không quá mịn. Thịt không có mùi hôi, sờ vào không bị nhớt hay dính tay và và có độ đàn hồi tốt.
  • Xào thịt bò với lửa lớn để thịt bò không bị dai và giữa được vị ngọt. Khi chín thì tắt bếp luôn nếu không thì thịt sẽ bị dai, giảm đi hương vị ngon ngọt của thịt.

Trên đây là cách làm món thịt bò xào nấm kim châm cực nhanh mà đảm bảo ai cũng khen ngon. Lưu ngay công thức này lại và trổ tài để gia đình thưởng thức nhé! Nếu vẫn còn đau đầu chưa biết thêm món ăn khác cho bữa trưa, bữa tối hay bữa sáng thì đừng bỏ qua chuyên mục món ăn của Digifood Blog nhé!

Ngoài dùng để xào, với nấm kim châm và thịt bò, bạn có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau, tham khảo ngay món:

Related Articles

Back to top button