Cách nấu canh kim chi thịt bò đơn giản chuẩn Hàn Quốc chỉ 30 phút – Digifood

Nếu là fan của ẩm thực Hàn Quốc chắc chắn bạn sẽ không còn lạ lẫm với món canh kim chi thịt bò. Trong những ngày thời tiết se lạnh mà được thưởng thức món canh này thì quả là tuyệt vời. Bạn có tin chỉ cần 30 phút đã có ngay bát canh kim chi thịt bò nóng hổi rồi không? Nếu không tin thì hãy tham khảo ngay cách nấu canh kim chi thịt bò đơn giản mà Digifood bật mí dưới đây nhé!

1. Giới thiệu món canh kim chi thịt bò Hàn Quốc

Canh kim chi là một trong những món ăn quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của người Hàn Quốc. Chỉ với nguyên liệu chính là kim chi muối, người ta đã chế biến thành món canh hầm nóng hổi và ngon tuyệt vời. Ngày nay, canh kim chi có thể kết hợp thêm cùng với nhiều loại thịt khác nhau để tăng thêm phần bổ dưỡng. Song, được yêu thích nhất có lẽ vẫn là canh kim chi cùng với thịt bò. Vì vậy nếu đang tìm kiếm các món ngon từ thịt bò thì đừng bỏ lỡ gợi ý hấp dẫn này nhé.

canh kim chi ngon

Canh kim chi thường có vị chua cay đặc trưng. Chính vì vậy, khi ăn người ta thường kết hợp cùng với cơm trắng để cân bằng vị giác. Canh kim chi thịt bò Hàn Quốc sẽ rất tuyệt vời khi ăn vào những ngày mưa gió hay những hôm thời tiết se lạnh.

2. Nguyên liệu nấu canh thịt bò kim chi

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
3-4 người 10 phút 20 phút 30 phút

Để làm món canh kim chi thịt bò, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:

  • 350gram thịt thăn bò
  • 200gram kim chi muối sẵn (nên lựa chọn loại kim chi bắp cải)
  • 2 bìa đậu phụ
  • 1 thìa tương ớt Hàn Quốc (loại tương ớt này không cay nên có thể cho thêm)
  • 2 nhánh hành lá
  • 3 tép tỏi, 2 củ hành tím
  • 1 thìa canh nước tương
  • Cơm trắng ăn kèm
  • Các loại gia vị cơ bản: nước mắm, muối, tiêu, hạt nêm,…

nguyen-lieu-can-chuan-bi

3. Cách nấu canh kim chi thịt bò đơn giản

Sơ chế các nguyên liệu:

Bước 1: Cắt kim chi thành những miếng nhỏ vừa ăn, độ dài khoảng chừng 3-4cm

thai kim chi

Bước 2: Tỏi và hành tím bóc vỏ rồi đập dập, băm nhuyễn.

Bước 3: Thịt bò sau khi mua bạn đem rửa sạch, để ráo nước rồi đem thái nhỏ thành những miếng vừa ăn.

Bước 4: Đậu phụ thái thành những miếng có hình vuông khoảng 2-3 cm

Bước 5: Hành lá rửa sạch rồi đem cắt nhỏ.

Các bước nấu canh kim chi thịt bò ngon

Bước 1: Đem ướp thịt bò cùng với 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa dầu mè (có thể thay thế bằng dầu ăn). Ướp trong khoảng 10 phút để thịt ngấm gia vị.

*Mẹo nhỏ*: ướp thịt bò cùng với dầu ăn sẽ giúp thịt bò được mềm và ngon hơn.

Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo rồi phi thơm hành, tỏi băm nhuyễn. Cho thịt bò vừa ướp vào xào, đảo đều tay. Không cần xào thịt bò quá kĩ để thịt không bị dai.

xao-thit-bo

Bước 3: Khi thịt bò gần chín thì cho kim chi vào xào cùng với thịt bò.

xao-thit-bo-voi-kim-chi

Bước 4: Cho thêm 1 thìa tương ớt Hàn Quốc, nước tương vào hỗn hợp bên trên. Trộn đều rồi cho thêm nước lọc để đun sôi. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Đun sôi và tiếp tục nấu trong 5 phút. Sau đó, giảm lửa xuống mức trung bình và đun sôi, đậy nắp trong khoảng 10 phút.

Bước 5: Đun canh trong khoảng 10 phút thì cho đậu phụ thái miếng vào. Tiếp tục đun sôi khoảng 5 phút thì cho hành lá vào sau cùng.

canh-kim-chi-ngon

4. Yêu cầu thành phẩm sau khi nấu

Sau khi nấu, món canh kim chi thịt bò sẽ có màu đỏ đặc trưng của tương ớt Hàn Quốc và kim chi muối. Vị nước dùng chua cay (thiên về vị cay). Thịt bò chín mềm, không bị dai. Món canh này sẽ ngon hơn nếu như bạn thưởng thức cùng với cơm trắng.

canh-kim-chi-thit-bo

5. Mẹo nấu canh kim chi thịt bò Hàn Quốc chuẩn nhất

  • Khi chế biến món canh kim chi bạn nên lựa chọn phần thịt thăn bò để thịt mềm và nhanh chín hơn. Ngoài ra, nếu chọn phần thịt khác bạn nên hầm trước cho thịt chín mềm.
  • Kim chi muối lâu sẽ có vị cay nồng, đậm đà hơn so với kim chi mới muối.
  • Nếu kim chi chua quá so với khẩu vị của bạn, hãy thêm một hoặc hai thìa cà phê đường vào nước dùng để cân bằng vị chua.
  • Nên xào thịt bò cùng với kim chi trước khi

canh-kim-chi

6. Cách bảo quản canh kim chi

Món canh kim chi thịt bò sẽ ngon hơn nếu như bạn thưởng thức ngay sau khi chế biến. Tuy nhiên, trong trường hợp không ăn hết, bạn có thể bảo quản canh trong tủ lạnh, đậy kín. Thời gian bảo quản ít nhất 1 tuần. Khi ăn chỉ cần đun nóng trong khoảng 10 phút.

Với công thức làm canh kim chi thịt bò mà Digifood Blog gợi ý bên trên bạn cũng có thể trổ tài chế biến thành món lẩu kim chi hấp dẫn để cả nhà cùng thưởng thức. Nếu bạn biết thêm công thức nấu ăn nào hay ho thì hãy gợi ý cho Digifood cùng biết nhé!

Hoặc bạn có thể tham khảo nhanh một số món ngon từ bò dưới đây để đổi vị cho bữa cơm gia đình nhé:

Related Articles

Back to top button