Cách làm bò xào bông hẹ dân dã và bổ dưỡng – Digifood

Có thể bạn đã quá quen thuộc với các món như: thịt bò xào giá, thịt bò xào nấm… nhưng bạn đã bao giờ nghe qua món thịt bò xào bông hẹ chưa? Nếu chưa thì hãy cùng vào bếp và chế biến theo công thức của Digifood dưới đây xem sao nhé. 

1. Giới thiệu món bò xào bông hẹ

Như chúng ta đã biết thì thịt bò là nguồn nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng nên từ trước đến nay thịt bò vẫn luôn được nhiều người ưu ái sử dụng để chế biến và kết hợp với các nguyên liệu khác.

Bên cạnh đó, bông hẹ lại là một loại rau chứa nhiều các loại vitamin và có vô số công dụng như: Chữa cảm mạo, ho, viêm họng do lạnh, giúp giảm cân hiệu quả, ngăn ngừa bệnh ung thư… Vì vậy, khi kết hợp 2 loại nguyên liệu này với nhau sẽ cho ra một món ăn vừa ngon miệng mà lại vừa bổ dưỡng, thanh mát.

Công thức làm món bò xào bông hẹ cực kỳ đơn giản, dễ sơ chế và không mất nhiều thời gian, chỉ cần một vài bước cơ bản là bạn có ngay món mới cho cả nhà. Cùng xem ngay nhé.

bo xao bong he 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách nấu bò xào bông hẹ

Với cách nấu vô cùng đơn giản, chỉ với vài bước mà Digifood chia sẻ dưới đây là các bạn đã có thể trổ tài làm món bò xào bông hẹ để chiêu đãi gia đình hoặc khi có khách tới chơi rồi.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến
2 – 3 người 10 phút 15 phút

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 300g thịt bò
  • 200g bông hẹ
  • 100g hành tây
  • 4 nhánh tỏi (băm nhuyễn)
  • Gia vị: hạt nêm. đường, dầu hào, dầu mè hoặc dầu ăn

Các bước chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

Thịt bò mua về bạn rửa sạch với nước muối sau đó rửa lại với nước sạch một lần nữa rồi để ráo. Tiếp theo bạn thái thịt thành cách lát mỏng vừa ăn rồi để vô 1 chiếc bát cỡ vừa để ướp thịt.

Bạn ướp thịt với tỉ lệ gia vị như sau: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh dầu mè, nếu nhà bạn không có dầu mè thì có thể dùng dầu ăn thay thế nhé. Sau đó các bạn trộn đều lên để các lát thịt có thể ngấm đều gia vị nhé.

bo xao bong he 2

Ảnh: Sưu tầm

Trong khi chờ thịt ngấm gia vị thì chúng ta tiến hành sơ chế bông hẹ. Bông hẹ thì các bạn loại bỏ các cọng bị hư hỏng, dập nát rồi rửa sạch với nước và để ráo. Tiếp theo các bạn cắt bỏ phần gốc bông hẹ rồi cắt thành từng khúc khoảng 3 – 4cm. Còn hành tây thì các bạn cắt múi cau là xong.

Bước 2: Chế biến 

Bạn bắc chảo lên bếp rồi cho 1 chút dầu ăn vào và đợi dầu nóng. Khi dầu ăn đã nóng bạn cho nửa phần tỏi băm vào đảo trước để khử thơm, sau khi tỏi đã thơm vàng rồi thì chúng ta sẽ cho bò vào để xào. Lưu ý khi xào bò các bạn phải bật bếp lửa lớn và đảo liên tục để tránh trường hợp thịt bò bị dai và ra nước.

bo xao bong he 3

Ảnh: Sưu tầm

Bạn xào bò vừa chín tới khoảng 80% thì cho bò ra đĩa. Sau đó bạn cho tiếp 1 chút dầu ăn vào chiếc chảo đó và đợi nóng lên. Thấy dầu đã bắt đầu nóng, bạn cho phần tỏi băm còn lại vào đảo tới khi thấy có mùi thơm thì cho phần bông hẹ vào xào cùng. Lưu ý là vẫn theo quy tắc đảo đều tay và xào trên lửa lớn nhé.

bo xao bong he 4

Ảnh: Sưu tầm

Sau khi đảo khoảng 30s – 1 phút, các bạn nêm vào đó 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường và 1 chút xíu nước để giúp cho bông hẹ mau chín và có màu xanh. Khi thấy bông hẹ đã khá mềm rồi thì bạn cho phần thịt bò đã xào ở trên cùng phần hành tây vào đảo cùng khoảng 1 phút nữa rồi tắt bếp.

3. Thành phẩm sau khi chế biến

Bò xào bông hẹ sau khi hoàn thành có màu sắc rất bắt mắt, khi ăn sẽ cảm nhận được sự dai dai, đậm đà của thịt bò hòa quyện với vị thanh mát của hẹ. Chắc chắn món ăn này sẽ giúp bữa ăn của gia đình bạn thêm phần đặc biệt hơn đó.

bo xao bong he 5

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo để có món bò xào bông hẹ ngon đúng điệu

  • Thịt bò bạn nên chọn mua phần phi lê để khi xào thịt sẽ mềm và ngọt hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những miếng thịt có màu đỏ thẫm và đều màu nữa nhé.
  • Vì thịt bò không phải loại thịt nặng mùi nên bạn không cần rửa quá kĩ vì nếu rửa quá kĩ sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng của thịt và thịt sẽ bị tái mất ngon.
  • Bông hẹ thì bạn nên chọn mua những bó nhìn còn tươi, có màu xanh mướt, có thân thẳng và bông hẹ còn búp.

Vậy là chỉ tới chưa đầy 30 phút là bạn đã có ngay món bò xào bông hẹ ngon trọn vị để thưởng thức cùng gia đình rồi. Chúc bạn và gia đình sẽ có một bữa ăn thật ngon miệng nhé. Và hãy dành thời gian theo dõi Blog Digifood để biết thêm những món ăn mới dinh dưỡng cho cả gia đình nhé.

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button