Lòng bò xào gì ngon? Học ngay 10 món ăn siêu hấp dẫn dưới đây – Digifood

Bên cạnh lòng heo thì lòng bò cũng là một món ăn được nhiều người yêu thích. Không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng, lòng bò còn có thể kết hợp với rất nhiều nguyên liệu khác để tạo ra những món ăn đa dạng. Trong bài viết dưới đây, Digifood sẽ hướng dẫn cho bạn 12 công thức giúp giải đáp thắc mắc lòng bò xào gì ngon mỗi khi vào bếp.

1. Lòng bò xào nghệ 

Với những ai là người miền Trung thì hẳn đã không còn xa lạ gì với món lòng bò xào nghệ. Không chỉ có hương vị thơm ngon, món ăn này còn giúp tăng sức đề kháng và chữa bệnh đau bao tử cực kỳ hiệu quả. Nếu muốn làm mới thực đơn cho gia đình thì các chị em nội trợ đừng nên bỏ qua nhé.

lòng bò xào gì ngon 1Ảnh: Sưu tầm

Chỉ với vài bước thực hiện đơn giản trong vòng 15 phút là chị em đã có thể chế biến lòng thành một món ăn mỹ vị. Ngoài 2 nguyên liệu chính là lòng bò và nghệ, bạn có thể cho thêm ít tỏi, ớt, chanh, gừng,… để món ăn được đậm đà hơn. Từng miếng lòng bò vàng ươm tự nhiên, dai giòn hấp dẫn, hao cơm khỏi bàn.

2. Lòng bò xào dưa chua

Nếu đã nhắc đến lòng bò xào thì không thể không kể đến lòng bò xào dưa. Đây là món ăn lý tưởng và được yêu thích trong những ngày thời tiết se lạnh. Vị chua của dưa muối kết hợp cùng mùi thơm nồng của tiêu bắc xay sẽ khiến bạn không dứt ra được ngay từ lần thử đầu tiên.

lòng bò xào gì ngon 2Ảnh: Sưu tầm

Cách chế biến món ăn này cũng cực kỳ dễ dàng. Bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu như lòng bò, dưa cải chua, tiêu xay,… và một vài gia vị thông dụng khác. Chỉ với 30 phút cùng các bước thực hiện đơn giản là bạn đã có ngay cho gia đình một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng rồi.

3. Lòng bò xào dứa

Nghe đến dứa và lòng bò tưởng không liên quan gì đến nhau nhưng khi kết hợp thì lại trở nên ngon miệng lạ thường. Lòng bò xào dứa với hương vị thơm ngon, ngọt thanh, bổ dưỡng lại cực kỳ bắt vị khiến ai cũng tấm tắc. Các chất dinh dưỡng có trong dứa còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, phòng chống ung thư và làm đẹp da.

lòng bò xào gì ngon 3Ảnh: Sưu tầm

Món ăn được chế biến khá đơn giản và nhanh chóng chỉ trong khoảng 20 phút. Nếu không có nhiều thời gian để vào bếp thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Món ăn có sự hòa quyện bởi màu vàng của dứa, màu nâu của lòng bò và điểm thêm ít ớt đỏ bên trên. Khi nấu đừng quên cho thêm một chút cần tây hoặc tỏi khô sẽ làm gia tăng hương vị cho món ăn. Học ngay công thức lòng bò xào dứa của Digifood!

4. Lòng bò xào lá lốt

Chỉ mới nghe bò nướng lá lốt, lá lốt cuộn thịt,… chứ ít khi nào nghe qua lòng bò xào lá lốt. Ấy vậy mà khi kết hợp lại cứ phải gọi là thơm ngon nức mũi. Nếu đang bạn tìm kiếm một món ngon từ lòng bò để nhậu lai rai thì không thể bỏ qua “món mồi” hấp dẫn này rồi.

lòng bò xào gì ngon 4Ảnh: Sưu tầm

Công thức để làm ra món ăn này đơn giản nhưng không hề tầm thường. Bạn chỉ cần làm sạch lòng bò rồi xào với một ít hành, tỏi và gừng băm nhỏ. Gần chín thì cho lá lốt vào đảo chung. Đảm bảo hương vị sau khi hoàn thành khiến ai cũng phải gật gù khen ngon.

5. Lòng bò xào rau răm

Ngày nào cũng thịt heo, thịt gà,.. quá ngán vậy thì đổi qua cách làm lòng bò xào rau răm thử xem. Nghe tên thì đơn giản vậy thôi nhưng thành quả làm ra sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy. Vị thơm của rau răm kết hợp với lòng bò dai dai chắc chắn ai cũng khó lòng cưỡng lại được. Với những ai không ăn sống rau răm được thì tham khảo công thức này ngay nhé.

lòng bò xào gì ngon 5Ảnh: Sưu tầm

Cách chế biến khá đơn giản, không cầu kỳ với các nguyên liệu dễ kiếm. Chỉ với một nắm lá răm nho nhỏ cũng đủ biến món lòng bò xào trở nên hấp dẫn. Khi nấu, bạn có thể cho thêm chút ớt tươi, gừng, hành khô để tăng thêm hương vị. Thưởng thức khi còn nóng cùng với cơm trắng thì đưa miệng phải biết.

6. Lòng bò xào cà ri

Nếu đã quá chán với cách nấu lòng bò truyền thống thì hãy thử đổi vị bằng món lòng bò xào cà ri siêu mới lạ. Vẻ ngoài bắt mắt của món ăn chắc chắn sẽ thu hút bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Món này làm mồi nhậu hay ăn với cơm cũng đều rất ngon miệng, cùng bắt tay vào bếp trổ tài ngay thôi.

lòng bò xào gì ngon 6Ảnh: Sưu tầm

Thường chúng ta chỉ nghe đến việc cà ri nấu súp vậy lòng bò xào cà ri được nấu như nào. Đầu tiên bạn sơ chế lòng bò thật sạch rồi đưa đi luộc. Sau đó cho vào xào với hành tây và một tí bột cà ri xào chung cho đến khi lòng săn lại. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn dai của lòng bò thấm đẫm hương vị cà ri đặc trưng. Rắc thêm tí tiêu nữa là có thể thưởng thức được rồi.

7. Lòng bò xào chua ngọt

Lòng bò xào gì ngon mà lại hợp với khẩu vị của cả già lẫn trẻ? Chắc chắn không thể nào bỏ qua món lòng bò xào chua ngọt. Không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng, đây còn là một món rất dễ ăn, hợp với khẩu vị của mọi lứa tuổi. Từng miếng lòng giòn mềm, dai dai ăn kèm với bát cơm nóng thì quả là ngon hết nấc.

lòng bò xào gì ngon 7Ảnh: Sưu tầm

Đúng như tên gọi của nó, khi thưởng thức món ăn này bạn sẽ cảm nhận được vị chua ngọt tự nhiên của các loại rau củ, ăn cùng lòng bò dai dai cực kỳ vui miệng. Bạn chỉ cần chuẩn bị lòng bò, hành tây, cà chua, dứa, cần tây cùng một số gia vị. Chế biến dễ dàng trong 15 phút là đã có ngay món lòng bò xào đầy dinh dưỡng cho gia đình rồi.

8. Lòng bò xào khế chua

Lòng bò xào gì ngon, giải nhiệt mà lại dễ dàng thực hiện? Vậy thì món lòng bò xào khế chua chính là lựa chọn thích hợp nhất. Vị chua nhè nhẹ của khế cùng miếng lòng bò dai ngon chắc chắn sẽ giúp bạn đánh bay cơn nóng mùa hè.

lòng bò xào gì ngon 8Ảnh: Sưu tầm

Với món ăn này, bạn cần chuẩn bị 2 nguyên liệu chính là lòng bò và khế chua. Để tăng thêm hương vị cho món ăn thì có thể cho thêm một ít hành lá và rau răm. Khi chế biến, bạn nhớ xào lòng với lửa lớn để làm cho lòng không bị khô và dai. Món ăn sau khi hoàn thành có màu sắc khá bắt mắt và mùi thơm cực kì hấp dẫn. Miếng lòng giòn dai ăn kèm với miếng khế chua chua, kích thích vị giác vô cùng. Digifood chia sẻ công thức lòng bò xào khế siêu hấp dẫn!

9. Lòng bò xào sả ớt

Người xưa có câu: Con đường ngắn nhất đi đến trái tim của một người chính là qua dạ dày. Đúng như vậy, đôi khi chỉ cần một đĩa lòng bò xào sả ớt thôi là “người ấy” đã đổ đứ đừ rồi. Còn gì tuyệt hơn khi ăn miếng cơm nóng kèm với miếng lòng cay cay, giòn giòn, nghĩ đến thôi đã thấy kích thích rồi.

lòng bò xào gì ngon 9Ảnh: Sưu tầm

Mặc dù là món ăn hấp dẫn, ngon miệng nhưng cách chế biến lại vô cùng đơn giản. Với các nguyên liệu “đi đâu cũng thấy” như lòng bò, sả, ớt,… và một số gia vị là bạn đã có thể chế biến ra món ăn thơm ngon nhưng không kém phần bổ dưỡng. Còn cách nào lấy lòng nửa kia nhanh hơn cách này được nữa, cùng vào bếp ngay thôi.

10. Lòng bò xào sa tế

Với những ai chưa biết lòng bò xào gì ngon thì món lòng bò xào sa tế là một lựa chọn không tồi. Lòng bò dai giòn, sần sật kết hợp cùng vị cay của sa tế chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng. Vào những ngày thời tiết đông lạnh mà có món lòng xào cay nóng để thưởng thức thì còn gì bằng.

lòng bò xào gì ngon 12Ảnh: Sưu tầm

Công thức chế biến cũng rất đơn giản và dễ dàng. Đầu tiên bạn cần đem lòng bò đi luộc sau khi đã sơ chế kĩ càng. Kế tiếp bạn phi thơm hành và cho lòng bò vào xào chung với hỗn hợp sa tế đã chuẩn bị trước đó. Món ăn sau khi hoàn thành sẽ dậy mùi thơm cực kỳ hấp dẫn. Chuẩn bị thêm một bát cơm nóng hoặc bánh mì để ăn cùng thì sẽ càng tuyệt hơn nhiều.

Trên đây là các món ngon từ lòng bò giúp chị em giải đáp thắc mắc lòng bò xào gì ngon mỗi khi vào bếp.Và đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều mẹo nấu ăn hay ho nữa nhé!

Related Articles

Back to top button