Cách nấu món bún bò nạm chuẩn ngon như ở quán – Digifood

Bún bò nạm là một trong các món nước siêu ngon, là món ăn yêu thích của rất nhiều tín đồ ẩm thực. Digifood sẽ hướng dẫn bạn cách nấu món bún bò nạm với hương vị chuẩn ngon không khác gì ở quán. Bắt tay vào làm ngay thôi nào!

1. Giới thiệu món bún bò nạm

Bún bò nạm được đánh giá là món ăn dễ nấu với các nguyên liệu quen thuộc có thể mua ở bất cứ chợ hay cửa hàng thực phẩm nào. Bạn chỉ cần khoảng 20 phút để chuẩn bị nguyên liệu, sau đó chế biến trong khoảng 1 giờ đồng hồ là sẽ có ngay một món ngon chiêu đãi gia đình rồi đấy.

bún bò nạm 1

Ảnh: @momentoffood

2. Công thức nấu bún bò nạm

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
2 – 3 người ăn 20 phút 60 phút 80 phút

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu để nấu món bún bò nạm bao gồm:

  • Bún sợi: 300 gam.
  • Nạm bò: 500 gam.
  • Chả bò: 100 gam.
  • Sả: 5 cây.
  • Hành lá: 5 nhánh.
  • Ngò gai, nén: 50 gam.
  • Rau ăn kèm (bắp chuối, rau thơm, xà lách,…): 300 gam.
  • Mắm ruốc: 1 muỗng canh.
  • Dầu điều màu: 1 muỗng cà phê.
  • Nước mắm: 2 muỗng canh.
  • Dầu ăn: 1 muỗng canh.
  • Các loại gia vị (muối, bột ngọt, hạt nêm, tiêu xay,…)

bun bo nam

Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đem hành lá và ngò gai rửa sạch với nước muối pha loãng rồi cắt nhỏ. Nạm bò rửa sơ với nước ấm, cắt khúc dày khoảng 1 lóng tay. Chả bò đem cắt thành từng miếng vừa ăn.

Đối với các loại rau ăn kèm, bạn nhặt bỏ phần héo úa, rửa với nước muối pha loãng, sau đó rửa lại với nước sạch rồi để cho ráo nước. Rửa sạch sả và cắt thành từng khúc khoảng 2 lóng tay, sau đó đập dập. Củ nén thì đem rửa sạch rồi đâm nhuyễn.

Bước 2: Sơ chế nạm bò

Đun sôi khoảng 200ml nước rồi đem nạm bò luộc sơ khoảng 5-7 phút trên lửa lớn. Sau đó đổ bỏ phần nước luộc và rửa nạm bò lại với nước sạch.

so che nam bo

Ảnh: Sưu tầm

Tiếp tục cho vào nồi khoảng 1,2 lít nước, hầm nạm bò trên lửa nhỏ trong khoảng 50-60 phút cho tới khi nạm mềm vừa ăn. Khi hầm, bạn cho thêm sả đã đập dập để tăng thêm mùi thơm cho nước dùng.

Sau khi nạm bò chín thì bạn vớt ra để nguội, dùng dao thái thành từng miếng mỏng. Giữ lại phần nước hầm để làm nước dùng.

Bước 3: Nấu nước dùng

Làm nóng 1 muống canh dầu ăn, sau đó phi thơm nén, tiếp tục cho thêm 1 muỗng cà phê dầu điều màu để tạo màu cho nước dùng.

Tiếp đó bạn cho chả bò đã cắt khúc vào đảo sơ, nêm vào 1 muống canh muối, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh hạt nêm rồi đảo đều tay trong khoảng 1 phút. Sau đó cho toàn bộ phần nước hầm nạm bò vào nồi gia vị và nấu ở lửa vừa trong vòng 10 phút.

bún bò nạm 4

Ảnh: Sưu tầm

Cho khoảng 300ml nước vào một cái tô, cho vào đó 1 muỗng canh ruốc, đánh tan phần ruốc rồi chắt bỏ vào nồi nước dùng. Làm như vậy sẽ giúp nồi bún bò nạm của bạn có hương vị đậm đà như ở quán.

Sau khi nước dùng sôi thì bạn hạ nhỏ lửa, nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị gia đình rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Đến bước này, bạn chỉ cần cho bún và thịt nạm cắt lát vào tô, chan nước dùng và rắc hành lá, ngò gai lên trên. Bạn cũng có thể cho thêm một ít tiêu xay hoặc ớt để làm dậy mùi món ăn hơn nữa.

bún bò nạm 5

Ảnh: Sưu tầm

Thành phẩm sau khi dày công chế biến chính là một tô bún bò nạm vô cùng thơm ngon với thịt nạm mềm ngọt cùng nước dùng thanh thanh. Đảm bảo là các thành viên trong gia đình bạn sẽ mê mẩn với món ăn này đấy.

3. Một số lưu ý khi nấu bún bò nạm

Để có một món ăn chuẩn ngon, khâu lựa chọn nguyên liệu là vô cùng quan trọng. Bạn hãy lưu ý những điều sau đây khi lựa chọn nguyên liệu nấu bún bò nạm nhé!

Cách chọn nạm bò tươi ngon, chất lượng

Nạm bò còn được gọi là thịt ức bò, là phần thịt có thể chế biến thành nhiều món ăn độc đáo. Nạm bò gồm 3 loại là nạm sườn, nạm (phần bụng) và nạm bụng (nằm dần về phía cuối mông bò). Để chọn được nạm ngon, bạn nên mua phần có nhiều thịt và gân, màu sắc tươi sáng và có độ đàn hồi tốt.

bún bò nạm 6

Ảnh: Sưu tầm

Nếu miếng nạm có dấu hiệu xỉn màu, có mùi hôi lạ hoặc khi chạm vào thịt bị mềm nhũn, chảy nhớt thì bạn không nên mua đâu nhé.

Cách chọn chả bò tươi ngon

Chả bò chất lượng là loại chả có màu nâu nhạt, bề mặt chả mịn và có một ít lỗ rỗ. Chả phải đảm bảo dai giòn vừa phải và có mùi thơm của bò. Nếu chả quá bở, không có mùi thơm, không có lỗ rỗ trên bề mặt thì có thể đã bị trộn với bột. Còn nếu chả giòn dai, mịn một cách bất thường thì có thể đã bị pha với hàn the khi chế biến.

bún bò nạm 7

Ảnh: Sưu tầm

Bạn nên chọn mua chả bò ở các siêu thị hoặc các cửa hàng thực phẩm uy tín để có được loại chả làm món bún bò nạm ngon nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tay làm giò lụa tại nhà để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trên đây là cách nấu món bún bò nạm tại nhà ngon như ở quán. Với những nguyên liệu dễ tìm cùng cách làm đơn giản, chắc chắn bạn sẽ có thể trổ tài nấu nướng trước bạn bè và người thân rồi đấy. Chúc bạn sẽ có những giây phút hạnh phúc tuyệt vời bên những người thân yêu của mình!

Bài viết bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button