Hướng dẫn làm món gân bò xào sa tế giòn giòn cay cay – Digifood

Gân bò là loại thực phẩm được được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Một trong những cách chế biến rất được ưa chuộng đó là món gân bò xào sa tế. Và nếu bạn đang học cách làm món ăn này, hãy cùng Digifood tìm hiểu ngay cách làm dưới đây nhé.

1. Giới thiệu về món gân bò xào sa tế

Gân bò là loại thức ăn mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cực kỳ tốt cho cơ thể. Với thành phần chính là protein, gân bò cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp cơ thể khỏe mạnh sau ốm và tăng cường sức đề kháng đẩy lùi mầm bệnh.

Bên cạnh đó, gân bò còn cung cấp các chất có lợi như Collagen, chất đạm, chất béo, kẽm, sắt, magie và các chất vitamin khác, bổ sung trao đổi chất, giúp cơ xương chắc khỏe và giúp cơ thể phát triển toàn diện khỏe mạnh nhất. Để biết cách nấu món gân bò xào sa tết ngon, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé! Digifood sẽ mách bạn bí quyết làm món gân bò xào sa tế ngon nhức nách.

Gân bò xào sa tế 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Công thức làm món gân bò xào sa tế

Chế biến món gân bò xào sa tế vô cùng tiện lợi, nhanh chóng. Chỉ với vài bước cơ bản, bạn đã có ngay món ăn thơm ngon đãi cả gia đình. Hãy theo dõi chi tiết hơn dưới đây nhé!

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
2-3 người 20 phút  1 giờ 1 giờ 20 phút

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 500 gram gân bò
  • Gia vi: Muối, sa tế, đường, ớt bột Hàn Quốc, bột ngọt, tỏi băm, giấm 
  • 2 củ hành tây, vài nhánh gừng 
  • 2 trái ớt chuông xanh hoặc đỏ
  • Ngò gai, đậu phộng rang sẵn, rau thơm. 

Gân bò xào sa tế 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước làm chi tiết:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Gừng cạo vỏ rửa sạch qua nước và đập dập
  • Thái ớt chuông thành miếng vừa ăn, hành tây thái lát 
  • Ngò gai rửa sạch cắt khúc khoảng 2 đốt ngón tay  
  • Mua gân bò về bạn rửa sạch sẽ qua nước, tiếp đến bỏ vào thau ngâm muối và giấm để khử mùi hôi trong vòng 30 phút. Sau khi đã ngâm bạn tiếp tục rửa qua nước đến khi gân được sạch sẽ. 
  • Tiến hành luộc gân, thêm muối và gừng vào nồi luộc, sẽ giúp gân được khử mùi hôi và thơm hơn. Mẹo nhỏ khi luộc bạn để lửa lớn, chờ đến khi sôi, bạn hớt bọt và giảm lửa. Tiếp lục luộc đến khi gân bò mềm.
  • Khi gân bò đã được luộc chín, vớt ra để ráo nước và cắt thành miếng vừa ăn để xào.

Gân bò xào sa tế 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Xào gân bò

  • Bắc chảo lên bếp chờ chảo nóng, thêm dầu vào và phi thơm tỏi. Cho gân bò vào đảo đều, bạn thêm vào 1 bát con nước lọc. Tiếp tục cho các gia vị vào như sa tế, muối, mì chính, đường, ớt bột Hàn Quốc và nêm nếm cho vừa vị. 
  • Lần lượt cho ớt chuông và hành tây vào xào chung. Đảo đều đến khi món ăn đã được thấm vị và chín đều.

Gân bò xào sa tế 4

Ảnh: Sưu tầm

 Bước 3: Hoàn thành 

  • Để món ăn trông hấp dẫn đẹp mắt thu hút hơn. Bạn rải đều rau ngò gai, và rau thơm lên trên. Màu xanh của rau kết hợp cùng các màu sắc xanh đỏ của món ăn, trông sẽ cực kỳ lôi cuốn. 
  • Cuối cùng bạn rắc lạc lên trên và tưới nước sốt lên một lần nữa. Vậy là món ăn gân bò xào sa tế thơm lừng hấp dẫn đã được chế biến xong rồi đó. Nhâm nhi cùng người thân trong mỗi bữa ăn sẽ cực kỳ tốn cơm bởi hương vị thơm ngon mà món ăn mang lại. 

3.Thành phẩm đạt được sau khi chế biến

Một đĩa gân bò xào sa tế thơm ngon bổ dưỡng, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được gân bò dai dai, cực kỳ đậm đà. Hòa quyện cùng các nguyên liệu như ớt chuông, hành tím, và các gia vị tạo nên một món ăn khiến cả gia đình nhớ mãi. Gân bò xào sa tế là một lựa chọn hoàn hảo giúp bữa cơm gia đình bạn được gần gũi nhau hơn. 

Gân bò xào sa tế 3

Ảnh: Sưu tầm

4. Một số mẹo nhỏ chế biến gân bò xào sa tế dai ngon hơn

Để món ăn ngon hơn, bạn nên chọn mua gân bò tươi ngon có màu trắng hồng, có độ dai, độ cứng và độ đàn hồi tốt. Tránh mua phải những gân bò để lâu ngày, sẽ làm giảm chất dinh dưỡng có trong gân bò, ngoài ra còn gây nên những mầm bệnh nguy hại đến sức khỏe của con người.

Quan sát bằng mắt thật kỹ khi lựa chọn mua gân bò, tránh mua phải những gân bò có màu sắc thâm tím, vàng lạ, hay trắng tinh vì rất có thể gân bò đã bị xử lý bằng thuốc làm trắng, tẩy mốc. Vô cùng độc hại cho cơ thể, là nguy cơ dẫn đến các bệnh như ung thư và nhiều loại bệnh khác. Hãy lựa chọn thật kỹ để bảo vệ sức khỏe của mình bạn nhé!

Gân bò xào sa tế 4

Ảnh: Sưu tầm

Mẹo nhỏ mách bạn, khi xào gân bò bạn nên để lửa vừa, không nên để lửa lớn. Như vậy, gân bò sẽ giữ được độ dai dai, ngon giòn và được thấm đều các loại gia vị, giúp món ăn chuẩn vị và đậm đà hơn. 

Trên đây là hướng dẫn về cách chế biến gân bò xào sa tế thơm ngon chuẩn vị mà lại vô cùng đơn giản, dễ làm ngay tại nhà. Hãy bỏ túi ngay bí quyết làm món ăn này để mâm cơm gia đình bạn trở nên hấp dẫn hơn nhé! Blog Digifood chúc bạn làm thành công với những món ăn độc đáo mới mẻ của mình.. 

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button