Cách nấu canh sườn bò Hàn Quốc chín mềm thơm ngon nhất – Digifood

Là một trong những món ăn truyền thống của người Hàn Quốc, canh sườn bò (galbitang) không chỉ hấp dẫn bởi nước dùng thanh ngọt mà còn bổ dưỡng đối với sức khỏe. Dưới đây là cách nấu canh sườn bò Hàn Quốc thịt chín mềm, nước thơm ngon. Cùng Digifood bắt tay vào bếp để trổ tài chiêu đãi cả gia đình thôi nào! 

1. Món canh sườn bò Galbitang có gì hấp dẫn?

Canh sườn bò Hàn Quốc hay còn gọi là Galbitang. Đây là một món canh truyền thống của Hàn Quốc. Ngoài nguyên liệu chính là sườn bò, món canh này còn được kết hợp cùng với nhiều loại rau củ khác như củ cải, su hào, hành tây, tỏi và rau thơm. Nước dùng có vị đậm đà, ngọt từ xương bò kết hợp với vị ngọt thanh của rau củ quả. Nếu chưa biết sườn bò nấu gì ngon thì hãy tham khảo ngay món canh này để chiêu đãi cả gia đình nhé.

canh suon bo han quoc

Ở Hàn Quốc, người ta thường chế biến canh sườn bò cùng với miến và ăn kèm cùng kim chi muối. Không chỉ dễ ăn, canh sườn bò Hàn Quốc còn rất tốt sức khỏe, cung cấp năng lượng và xua tan những mệt mỏi. Nếu đang tìm một món canh thịt bò bổ dưỡng cho gia đình thì cùng tham khảo cách làm món ăn này dưới đây để trổ tài cho cả gia đình thưởng thức nhé!

2. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để chế biến món canh sườn bò đúng chuẩn Hàn Quốc, Blog Digifood gợi ý các nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị như sau:

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
4-5 người ăn 30 phút 60 phút 1 tiếng 30 phút
  • 1kg sườn bò
  • 1 củ hành tây
  • 3-4 nhánh hành lá
  • 1 củ gừng nhỏ
  • 1/2 củ cải trắng
  • 2 lòng đỏ trứng gà
  • 2 muỗng canh tỏi băm nhỏ
  • 2 muỗng cafe nước tương Hàn Quốc
  • Các loại gia vị: bột ngọt, hạt nêm, gia vị
  • 300gr miến (không bắt buộc)

3. Hướng dẫn cách chế biến món canh sườn Hàn Quốc dễ làm 

Cách làm món canh sườn bò không quá phức tạp và cầu kì. Tuy nhiên, để món sườn bò không có mùi hôi, sườn chín mềm bạn hãy áp dụng các công đoạn dưới đây:

Sơ chế các nguyên liệu

Bước 1: Ngâm sườn trong nước lạnh từ 15-20 phút để loại bỏ phần xương dăm và phần máu trong xương. Trong quá trình ngâm nên thay nước 2-3 lần.

suon bo rua sach

Bước 2: Hành lá rửa sạch cắt khúc dài khoảng 7-10cm. Hành tây bóc vỏ, thái thành múi cau.

Bước 3: Tỏi bóc vỏ rồi đem giã nhỏ. Gừng gọt vỏ rồi thái thành những miếng vừa ăn.

Bước 4: Củ cải trắng gọt vỏ, thái thành những miếng hình chữ nhật có độ dày khoảng 3cm.

Cách nấu canh sườn bò Hàn Quốc

Bước 1: Sườn sau khi ngâm trong nước bạn đem trần qua cùng nước sôi khoảng 5 phút. Sau đó vớt ra rồi rửa lại với nước lạnh. Loại bỏ những phần mỡ ở thịt sườn.

cach nau canh suon bo han quoc

Bước 2: Cho sườn vào nồi rồi đổ nước ngập bề mặt sườn (khoảng 8-10 cốc nước). Cho thêm củ cải, hành tây, tỏi vào đun tiếp với lửa lớn vừa. Khi nước sôi thì giảm lửa lại và ninh trong khoảng 60 phút nữa.

Bước 3: Trong lúc đun sôi bạn đem vớt phần mỡ để nước được trong hơn.

Bước 4: Khi ninh được khoảng 50 phút bạn cho thêm miến và tỏi băm vào đun sôi trong vài phút đến khi miến chín. Nêm nếm thêm gia vị, bột ngọt và hạt nêm.

ninh suon bo

Bước 5: Cho ít dầu ăn vào trong chảo. Hạ lửa nhỏ rồi cho 2 lòng đỏ trứng đánh đều, dàn mỏng để trứng chín đều. Tắt bếp và chờ khoảng 30s rồi lật trứng lại. Sau đó, thái thành sợi nhỏ để rắc lên trên canh sườn bò Hàn Quốc.

chien trung hap dan

4. Thành phẩm sau khi chế biến

Cho canh sườn bò Hàn Quốc ra bát. Cho thêm trứng và hành lá lên trên canh. Canh có vị ngọt thanh từ xương bò, không có mùi hôi và không bị quá mỡ. Thịt sườn bò chín mềm, róc xương. Củ cải mềm nhừ, ngọt thanh. Món canh này có thể ăn cùng với miến hoặc cơm trắng đều được.

canh suon bo ngon

5. Mẹo giúp món canh sườn bò Hàn Quốc ngon đúng chuẩn vị

  • Trước khi chế biến nên ngâm sườn trong nước lạnh khoảng 15-20 phút để loại bỏ phần xương dăm. Công đoạn này cũng sẽ giúp sườn không còn mùi hôi.
  • Vì sườn bò có rất nhiều mỡ nên ở bước trần sườn trong nước sôi bạn nên loại bỏ tối đa phần mỡ ở thịt sườn. Ngoài ra, trong quá trình đun bạn hãy thường xuyên vớt lớp mỡ bên trên để nước dùng thanh và trong hơn.
  • Canh còn thừa có thể bảo quản quản trong hộp đạy kín tối đa 2 ngày. Để bảo quản lâu hơn, bạn hãy để phần canh đông lạnh nhé.

Canh sườn bò Hàn Quốc là một món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Món canh này có thể ăn vào bất kì thời điểm nào, dù là nóng hay lạnh. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các món ngon từ thịt bò để bổ sung vào mâm cơm gia đình hoặc đãi khách nhé.

Trong bài có sử dụng hình ảnh minh họa của @maangchi

Xem thêm các món canh thịt bò khác để thay đổi trong các bữa ăn gia đình bạn nhé:

Related Articles

Back to top button