Cách làm mì ý phô mai sốt bò băm cực kỳ đơn giản – Digifood

Ngày nào bạn cũng băn khoăn không biết hôm nay phải ăn gì vậy nên Digifood sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm mì Ý phô mai ngon và đơn giản để chiêu đãi cả gia đình nhé. Bạn đã biết nguyên liệu chuẩn bị là gì chưa? Cách làm như thế nào? Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu mì ý phô mai

Mì ý hay còn được gọi là mì Spaghetti, là một món ăn truyền thống của nước Ý, chúng được kết hợp với nhiều loại nước sốt ăn kèm giúp cho món mì trở nên ngon và hấp dẫn hơn. Và một trong những sáng tạo đó là mì ý phô mai tuy đậm chất phương Tây nhưng lại được nhiều người yêu thích không thôi.

Một đĩa mì ý sốt có sợi mì vàng óng béo ngậy, kèm nước sốt phô mai ngậy ngậy bùi bùi sẽ làm bạn không thể chối từ. Cùng xem cách chế biến món mì ý phô mai ngay tại nhà mà Digifood chia sẻ dưới đây nhé.

cach lam mi y pho mai 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm mì ý phô mai thịt bò bằm

Món mì ý sốt phô mai thịt bò bằm không khó làm như các bạn nghĩ đâu. Cùng xem chi tiết các bước dưới đây nhé.

Khẩu phần ăn Thời  gian sơ chế Thời gian nấu Tổng thời gian 
4 – 5 người 25 phút 10 phút 35 phút

2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Mì Ý: 300g
  • Thịt bò bằm: 200g
  • Phô mai Mozzarella bào sợi: 150g
  • Sốt mì Ý: 400g
  • Hành tây: 1 củ
  • Gia vị: Muối, hạt tiêu, dầu ô liu, tương cà…

cach lam mi y pho mai 2

Ảnh: Sưu tầm

2.2. Các bước nấu mì Ý phô mai

Bước 1: Luộc mì Ý

Đầu tiên bạn cho nước vào nồi rồi nấu với lửa lớn. Khi nước đã bắt đầu sôi lớn thì cho 1/2 thìa cà phê muối và mì Ý vào. Trong lúc nấu bạn nhớ bật nhỏ lửa lại. Bạn nấu khoảng 7 – 10 phút cho đến khi sợi mì bắt đầu mềm lại thì vớt mì ra rổ cho ráo nước. Tuỳ vào từng sợi mì bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng đũa gắp sợi mì lên và thấy sợi rủ xuống hai đường song song là được.

cach lam mi y pho mai 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Ướp thịt bò

Thịt bò đã được bằm sẵn bạn cho vào tô rồi nêm nếm gia vị như muối, tiêu vào. Bạn trộn đều rồi ướp khoảng 5 – 10 phút cho thịt ngấm gia vị để chế biến được ngon và đậm vị hơn.

cach lam mi y pho mai 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Làm sốt cà chua

Hành tây bạn mua về bóc vỏ, rửa sạch rồi cắt hạt lưu. Sau đó bạn cho chảo lên bếp, khi chảo nóng thì bạn cho một lượng dầu ô liu vừa đủ vào rồi cho tiếp hành tây vào phi thơm. Tiếp đến, cho thịt bò bằm đã ướp vào đảo đều để thịt tơi ra. Khi thịt bắt đầu săn lại và chín vừa tới thì bạn cho hết sốt cà chua đã nấu sẵn vào đảo đều. Bạn nêm nếm gia vị một chút cho vừa rồi tắt bếp.

cach lam mi y pho mai 5

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Nấu mì Ý thịt bò bằm sốt phô mai 

Bạn tiếp tục cho 100ml nước vào nồi rồi cho khoảng 3 thìa cà phê tương cà. Thêm muối và phần thịt bò xào cà chua ở bước trên vào đảo cùng. Bước tiếp bạn cho sợi mì vào rồi trộn đều với nhau. Đừng quên cho phô mai bào lên trên, đợi phô mai chảy ra thì bạn hãy tắt bếp nhé.

cach lam mi y pho mai 6

Ảnh: Sưu tầm

2.3. Thành phẩm đạt được

Với hướng dẫn chi tiết của Digifood thì bạn đã hoàn thành xong món mì ý thịt bò bằm phô mai siêu ngon rồi đấy. Để thêm đẹp mắt bạn chỉ cần trang trí thêm một vài lá húng quế, rắc ít tiêu nữa là xong. Khi ăn hương vị của thịt bò băm mềm mềm, mặn mặn. Mì ý mềm, dai không bị nát được phủ thơm bởi phô mai béo ngậy. Chỉ cần ăn một miếng thôi là bạn thôi là bạn đã không muốn ngừng lại rồi.

cach lam mi y pho mai 7

Ảnh: Sưu tầm

3. Mẹo làm mì ý phô mai ngon

Mì ý là một món ăn được phổ biến ở Châu Âu, tuy nhiên khi về Việt Nam sẽ được chế biến đơn giản. Và sau đây là một số mẹo để bạn có thể chế biến được một món mì Ý ngon.

  • Mì ý sốt phô mai ngoài nguyên liệu chính là mì thì phô mai cực kỳ quan trọng. Và một trong những loại phô mai mà bạn có thể sử dụng khi nấu mì ý là: Phô mai Mozzarella, phô mai Cheddar,… để nấu mì.
  • Bạn có thể thay các nguyên liệu đi kèm thịt bò băm là thịt hun khói, trứng, cá hồi, nấm, tôm đều đạt được hương vị khá ngon
  • Sử dụng các loại gia vị làm tăng thêm độ hấp dẫn của món ăn như tiêu, hoặc các loại lá như lá húng quế,…
  • Để luộc mì ý ngon bạn nhớ để nước sôi rồi mới thả sợi mì vào. Đặc biệt, bạn cần rải đều mì ra cho đến khi sợi mì mềm thì luộc cho chín. Sau khi chín, bạn vớt ra rồi ngâm với nước đá khoảng vài phút cho sợi mì ráo nước.

cach lam mi y pho mai 8

Ảnh: Sưu tầm

Với công thức đơn giản mà Blog Digifood chia sẻ trên đây bạn sẽ không mất nhiều thời gian để hoàn thành  xong món ăn ngon miệng này. Đừng quên lưu lại cách làm mì ý phô mai đơn giản trên đây nhé. Chúc các bạn thành công và có bữa ăn hoàn hảo mỗi ngày.

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button