Cách làm thịt bò cuộn nấm kim châm áp chảo thơm lừng – Digifood

Mỗi lần đi ăn đồ nướng hay lẩu hầu hết thực khách đều yêu thích món thịt bò cuộn nấm kim châm. Vậy bạn có thắc mắc làm sao để chế biến được món ăn này tại nhà mà ngon như ngoài hàng không? Sau đây Digifood sẽ bật mí cho bạn cách làm thịt bò cuộn nấm kim châm áp chảo ngon và đơn giản nhé.

1. Giới thiệu món thịt bò cuộn nấm kim châm

Món thịt bò cuộn nấm kim châm rất được nhiều người lựa chọn để ăn kèm các món nướng hay lẩu. Nguyên liệu chính là thì bò cùng với nấm kim chấm. Trong đó, thịt bò đã được tẩm ướp thêm chút muối, cuộn với nấm kim châm dai dai, giòn giòn tạo nên một món ăn “hoàn hảo”. Không chỉ ăn ngon, thịt bò khi kết hợp với nấm kim châm sẽ có công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ của bạn như:

  • Nấm kim châm: Chứa một số khoáng chất cần thiết có tác dụng tốt với những người cao huyết áp, hỗ trợ giảm cholesterol trong máu; chống các bệnh về béo phì và tăng cường trí nhớ ở trẻ.
  • Thịt bò: Tăng cường khả năng miễn dịch; bổ sung máu cho cơ thể; chứa các vitamin B12 cần thiết cho các tế bào,…

Vì thế, 2 loại nguyên liệu này kết hợp với nhau mang lại nguồn lợi tốt cho sức khỏe. Cùng xem cách làm nhé.

thit bo cuon nam kim cham ap chao 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm thịt bò cuộn nấm kim châm sa tế áp chảo

Để làm món thịt bò cuộn nấm kim châm sa tế thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Sau đó hãy thực hiện theo các bước chỉ dẫn của Digifood ở đây.

Khẩu phần ăn Thời gian sơ chế Thời gian nấu Tổng thời gian 
4 – 5 người 30 phút 30 phút 1 giờ

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt bò: 500g
  • Nấm kim châm: 2 gói
  • Hành tím, sả băm nhuyễn: Mỗi loại 4 – 5 củ/nhánh
  • Hành lá: 3 nhánh
  • Rau ăn kèm: Xà lách, diếp cá, tía tô, kinh giới, dưa chuột…
  • Rượu trắng, mật ong
  • Gia vị: Sa tế, bơ thực vật, dầu ăn, xì dầu, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, muối, mật ong,…

thit bo cuon nam kim cham ap chao 2

Ảnh: Sưu tầm

2.2. Cách làm thịt bò cuộn kim chi sa tế

Bước 1: Sơ chế thịt bò cùng với các nguyên liệu khác

Thịt bò trước khi nấu bạn rửa thật sạch nhiều lần với nước rồi thái mỏng để một lúc nữa có thể dễ dàng cuộn được nấm kim châm bên trong.

Hành lá cắt đi phần gốc rể và đuôi. Sau đó thì rửa sạch rồi chia ra phần đầu hành và lá để riêng rồi trụng sơ qua với nước nóng để khi cuộn thì bạn lấy hành buộc lại. Tương tự, với các loại rau ăn kèm cũng nhặt phần gốc và loại bỏ lá úa vàng. Sau đó bạn ngâm qua với nước muối loãng khoảng 5 – 10 phút rồi rửa lại xong vớt ra để cho ráo nước.

Nấm kim châm cắt phần gốc rồi tách nấm ra từng phần nhỏ khác nhau (tách ra vừa để tý nữa lấy thịt bò cuộn lại). Sau đó, bạn ngâm với nước muối pha loãng khoảng vài phút, rửa lại rồi vớt ra cho ráo nước.

thit bo cuon nam kim cham ap chao 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Ướp thịt bò

Thịt bò bạn đã sơ chế sẵn bắt đầu ướp với hành tím, sả băm nhuyễn, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, tiêu, bột ngọt, mật ong, xì dầu và sa tế. Vì khẩu vị của mỗi gia đình khác nhau nên hãy bỏ theo sở thích nhé. Sau khi ướp thì trộn đều rồi để thịt bò trong khoảng 20 – 25 phút cho thịt ngấm gia vị rồi tiếp tục chế biến.

thit bo cuon nam kim cham ap chao 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Cuộn thịt với nấm kim châm

Để cuộn thịt bò nấm kim châm áp chảo thì đầu tiên trải một miếng thịt bò ra sau đó cho nấm kim châm lên rồi cuộn lại cho thật chắc. Sau đó bạn dùng 1 cọng hành đã được trụng sơ buộc cố định cả cuộn thịt. Bạn cứ tiếp tục làm cho đến khi hết thì thôi.

thit bo cuon nam kim cham ap chao 5

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Áp chảo thịt bò cuốn nấm kim châm

Lấy một cái chảo đưa lên bếp, đợi chảo nóng bạn vặn lửa nhỏ lại rồi tiếp tục cho bơ vào. Bạn dùng đũa khuấy đều cho tan ra và cho bò cuộn kim châm vào. Lưu ý, là liên tục trở đều các mặt cho thịt bò và nấm chín đều.

thit bo cuon nam kim cham ap chao 6

Ảnh: Sưu tầm

2.3. Thành phẩm đạt được

Đơn giản, nhanh và gọn đó chính là những từ ngữ miêu tả dành cho món thịt bò cuộn nấm kim châm áp chảo. Món ăn thơm mọng, cắn một miếng bạn cảm nhận được thịt bò mềm vừa vặn, nấm kim châm dai dai thấm bơ béo ngậy. Ngoài ra, bạn có thể ăn kèm cùng nước chấm tỏi và các lọa rau để món ăn bớt ngán nhé.

thit bo cuon nam kim cham ap chao 7

Ảnh: Sưu tầm

3. Mẹo làm món thịt bò cuộn nấm kim châm áp chảo ngon

Sau đây là một số mẹo mà Digifood hướng dẫn để bạn có thể làm món thịt bò cuộn kim châm được ngon hơn. Mẹo đó như sau:

  • Khi chọn thịt bò bạn nên chọn loại có màu hồng, nghiêng về đỏ nhiều hơn. Ngoài ra không nên chọn những miếng thịt đã bị nhớt hoặc mùi hôi.
  • Nấm kim châm bạn nên mua ở các siêu thị vì nó có ghi rõ thời gian ngày sản xuất và hạn sử dụng. Hoặc khi mua bạn cần chú ý gốc của nấm không bị tách ra và nấm không bị xuất hiện nước nhờn.
  • Phần thịt bò cuốn kim châm không được buộc cố định lại thì bạn hãy cho mép thịt xuống dưới để phần mép dính và không bị bong ra.

Trên đây là cách làm thịt bò cuộn nấm kim châm áp chảoBlog Digifood muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng, những hướng dẫn trên sẽ giúp bạn hoàn thành món ăn một cách nhanh chóng và ngon xuất sắc nhé.

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button