7 Cách làm mì xào bò ngon và nhanh gọn – Digifood

Với thành phần chủ yếu từ thịt bò, mì tôm và các loại gia vị quen thuộc, thế nhưng nhờ vào sự khéo léo cũng như bí quyết nấu ăn riêng của mình mà nhiều chị em đã cho ra đời món mì xào bò vừa mới lạ vừa đủ dinh dưỡng. Dưới đây là các cách làm mì xào thịt bò ngon nóng hổi mà Digifood chia sẻ, cùng tham khảo nhé. 

1. Giới thiệu món mì xào bò

Món mì thường được ăn trong bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ bụng, tuy nhiên nếu chỉ có mì, món ăn sẽ không hấp dẫn, lại khó đảm bảo dinh dưỡng và năng lượng cho bạn hoạt động. Vì thế, bữa sáng ngon và bổ dưỡng hơn, mì tôm nấu cùng thịt bò chính là sự kết hợp hoàn hảo tạo ra món ăn ngon và lạ miệng.

mi xao bo 1

Ảnh: Sưu tầm

Món mì xào bò khá dễ làm lại không mất nhiều thời gian chế biến, chỉ cần vài phút là bạn đã có bữa sáng tươm tất, nóng hổi rồi. Thêm nữa, món ăn khá đa dạng, bạn có thể biến tấu thành nhiều hương vị khác nhau như mì xào bò rau cải, mì xào bò trứng, mì xào bò rau muống… Mỗi món ăn đều ngon và đọng lại nhiều dư vị khác nhau đặc biệt là sợi mì vàng thơm, dai dai khi ăn cùng rau và thịt bò sẽ càng tăng thêm phần hấp dẫn.

2. Các cách làm mì xào bò ngon nhất

Thịt bò so với mặt bằng chung có giá cả vừa phải, không quá đắt, bạn có thể dễ dàng mua loại thực phẩm này. Hơn nữa, thịt bò lại nhiều dinh dưỡng, dễ nấu kết hợp với mì cũng là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Xem tiếp thông tin dưới đây Digifood sẽ gợi ý cho bạn cách nấu mì xào bò ngon nhé.

2.1 Cách làm mì xào bò rau cải

Mì thịt bò xào rau cải sẽ trở thành món ăn khó lòng có thể cưỡng lại nếu như bạn có những tuyệt chiêu nấu nướng khéo léo. Đối với món ăn này bạn sẽ chuẩn bị các nguyên liệu là rau cải ngồng, thịt bò, mì tôm, có thể 1 hoặc hai gói tùy vào khẩu phần ăn của bạn nhé. Thêm các loại gia vị như: xì dầu, bột canh, nước nắm, dầu ăn, gừng, tỏi để làm tăng thêm độ hấp dẫn cho món ăn. 

Các bước làm món mì xào bò rau cải khá đơn giản, tuy nhiên một số lưu ý là bạn phải chần qua mì sau đó cho vào âu nước lạnh để mì không bị nát. Thịt bò nên ướp qua vài phút khi ăn sẽ ngon và đậm đà hơn. Thịt bò rau chú ý nên xào chín tới, thêm gia vị đầy đủ, cuối cùng làm thêm mì vào đảo đều sẽ cho thành phẩm món ăn ngon xuất sắc.

mi xao bo 2

Ảnh: Sưu tầm

Gợi ý thêm: Các món ăn ngon từ bò 

2.2 Cách nấu mì xào bò trứng

Thêm một món mì xào làm phong phú thêm thực đơn của bạn là mì xào bò trứng, thay vì kết hợp rau, bạn sẽ thêm trứng gà vào. Khi chín từng sợi mì hòa quyện với mùi thơm của trứng, của thịt bò rất hấp dẫn. Để làm được món mì xào này, trước tiên bạn phi thơm hành tỏi, xào qua thịt bò, sau đó cho mì đã chần qua nước vào đảo đều. Trước khi tắt bếp, bạn nhớ thêm gia vị đầy đủ, thêm một chút rau thơm và hạt tiêu cho hấp dẫn nhé.

mi xao bo 3

Ảnh: Sưu tầm

2.3 Cách xào mì bò với rau muống

Mì xào bò rau muống khá phổ biến trở thành món ăn yêu thích của nhiều bạn trẻ, món ăn vừa ngon vừa có đủ các loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, rau xanh kết hợp cùng mì tôm sẽ giảm đi tính nóng làm mát cơ thể. Khi xào rau muống bạn nhớ chú ý để rau có độ giòn không bị nát và đặc biệt phải có màu xanh mướt, thịt bò xào cùng hành tỏi cho dậy mùi, có như vậy món ăn mới có độ ngon và đẹp mắt. Ngoài ra, khi ăn bạn có thể trang trí thêm vài lát dưa chuột cho gia tăng hương vị nhé.

mi xao bo 4

Ảnh: Sưu tầm

2.4. Cách làm mì xào thịt bò cà chua

Một trong những món ngon chế biến từ mì bạn không nên bỏ lỡ là mì xào bò cà chua. Đây không chỉ là món ăn gia đình mà các quán ăn sáng cũng rất ưa chuộng. Món ăn là sự kết hợp của mì, thịt bò và cà chua, tuy không mới nhưng vẫn rất phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Hơn nữa, nếu như ăn ngoài hàng nhiều chị em lo sợ quy trình chế biến không an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe nên thay vì ăn quán bạn có thể tự tay chế biến cho gia đình của mình nhé.

mi xao bo 5

Ảnh: Sưu tầm

Mì xào bò cà chua không tốn nhiều thời gian, cách thức thực hiện cũng khá dễ làm, đặc biệt là không thể thiếu được phần sốt cà chua. Để làm được sốt cà chua trước tiên bạn phải băm nhỏ cà chua sau đó cho vào chảo đảo đều cùng các loại gia vị như nước mắm, dầu ăn, đường, bột canh. Đun nhỏ lửa đến khi cà chua chuyển thành sốt hơi sền sệt thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Khi thưởng thức mì bạn đổ phần sốt lên trên và trang trí cho đẹp mắt là được

Nếu như thịt bò không thái miếng mà băn nhuyễn, bạn có thể cho vào xào cùng sốt cà chua, đây cũng là cách làm được khá nhiều bà nội trợ lựa chọn.

2.5 Cách làm mì xào thịt bò lúc lắc

Bạn có thắc mắc lúc lắc là gì không? Và mì xào bò lúc lắc là món gì? Một cái tên rất lạ đúng không nào? Mì xào bò lúc lắc chính là phần thịt bò được thái miếng vuông vừa vặn, gần giống các viên tròn tròn sốt cùng với cà chua rau củ rất hấp dẫn.

Phần nước sốt thịt bò rau củ này chan đều lên đĩa mì xào nóng hổi càng bắt mắt và ngon miệng. Từng sợi mì thấm đều nước sốt, gắp thêm miếng thịt bò trộn cùng với rau củ thì còn gì tuyệt vời bằng. Chắc chắn đây sẽ là bữa ăn sáng ngon và dinh dưỡng giúp bạn nâng cao tinh thần làm việc.

mi xao bo 6

Ảnh: Sưu tầm

2.6 Cách nấu mì xào bò hành tây 

Nếu đã quen thuộc với món mì xào trứng, mì xào thịt bò rau muống thì bạn có thể thay đổi hương vị cho bữa sáng của mình bằng món mì bò hành tây nhé. Hành tây thái miếng cau, khi chín ăn mềm và ngọt, không có vị hăng nồng rất hợp với mì tôm và thịt bò. Hơn nữa, hàn tây chín khá nhanh, không mất nhiều thời gian sơ chế, nên dù buổi sáng bạn có bận rộn đến đâu thì vẫn dư giả thời gian với bữa sáng dinh dưỡng này.

mi xao bo 7

Ảnh: Sưu tầm

2.7 Cách làm mì xào thịt bò bắp cải

Mì xào bò bắp cải cũng là món ăn được nhiều người lựa chọn bởi tính tiện lợi đặc biệt là nấu nhanh và chế biến rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng một gói mì tôm, một ít thịt bò, thêm chút rau bắp cải là có thể chế biến món ăn chống đói cực ngon. Thịt bò bạn nên thái mỏng ướp với gia vị đợi ngấm đều rồi xào sơ qua, với rau cải cũng vậy, xào riêng ra chảo, nêm nếm vừa rồi cho mì vào đảo cùng. Đợi đến khi thịt bò, rau và mì đã vàng là bạn có món ăn vô cùng hấp dẫn rồi.

mi xao bo 8

Ảnh: Sưu tầm

Mì xào bò không chỉ ngon mà còn rất tiện lợi cho bữa sáng của gia đình bạn vì thế hãy lưu lại những công thức trên đây và trổ tài cho cả gia đình của mình nhé. Digifood Blog chúc bạn thành công với bữa sáng đầy dinh dưỡng và ngon miệng.

Gợi ý thêm: Các món mì chế biến với thịt bò để bạn có thể đổi bữa:

Related Articles

Back to top button