Bỏ túi công thức canh cà chua thịt băm ăn là ghiền – Digifood

Khi mùa hè đến những món canh luôn được các mẹ ưu ái hàng đầu. Vậy bạn đã biết nấu canh gì ngon mà bổ dưỡng chưa? Digifood sẽ gợi ý đến bạn món canh cà chua thịt băm đơn giản nhưng siêu bổ dưỡng. Cùng bắt tay vào bếp để trổ tài nhé!

1. Giới thiệu món canh cà chua thịt băm

Như bạn đã biết, cà chua là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin như vitamin A, vitamin C… ngoài ra, còn giàu các khoáng chất như Kali, Magie, Canxi, Manga, Protein và chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Khi kết hợp cùng thịt lợn món canh sẽ đầy đủ chất dinh dưỡng và ngon miệng hơn nhiều.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua cà chua, thịt lợn ở các hàng quán, hoặc siêu thị, thời gian làm món ăn này khá nhanh, lại không mất nhiều công đoạn. Bài viết này, Digifood sẽ giới thiệu đến bạn cách nấu canh cà chua thịt băm tại nhà đơn giản nhưng đầy đủ dinh dưỡng nhé.

canh ca chua 2

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách nấu canh cà chua thịt băm

Để nấu được món canh cà chua hoàn chỉnh, ngon miệng chín tới hợp với khẩu vị của nhiều người, mời bạn xem cách làm dưới đây:

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị  Thời gian nấu Tổng thời gian 
4 người ăn 15 phút  15 phút  30 phút 

2.1 Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cà chua: 4 quả vừa.
  • Thịt thăn heo: 250gr.
  • Hành tím, hành lá, rau mùi.
  • Gia vị: dầu ăn, muối tinh, hạt nêm, nước mắm.

canh ca chua 3

Ảnh: Sưu tầm

2.2 Các bước làm chi tiết 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà chua, hành lá, hành tím và rau mùi rửa sạch để ráo. Có thể ngâm cà chua với muối trước khi chế biến 10 phút để loại bỏ hóa chất.

Bạn dùng dao thái cà chua theo chiều dọc tạo hình những múi cau vừa ăn. Thái đều tay để múi cà chua trông đẹp mắt hơn. Hành tím bóc vỏ đập dập băm nhỏ, hành lá thái nhỏ cho vào bát riêng. Với thịt heo bạn có thể mua thịt thăn về tự băm nhỏ (xay nhuyễn) hoặc mua thịt heo đã băm sẵn ở ngoài hàng, lựa chọn tùy vào thời gian và nhu cầu của bạn nhé.

canh ca chua 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Nấu canh

Sau khi đã sơ chế xong nguyên liệu, bạn bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn và hành tím băm nhỏ vào phi thơm. Thấy hành phi thơm vàng, bạn cho thịt heo băm nhuyễn vào đảo đều tay, lưu ý để lửa nhỏ đến vừa nếu không thịt sẽ bị cháy. Sau khi thịt săn lại bạn nêm 1 thìa cafe mắm, 1 thìa cafe hạt nêm và tiếp tục đảo đều cho thịt ngấm gia vị. Thịt đã ngấm gia vị, bạn tiến hành cho cà chua đã được cắt vào nồi rồi đảo đều.

Đảo đều thịt và cà chua khoảng 5 phút, lúc này cà chua đã gần chín, bạn chế nước sôi vào nồi. Căn lượng nước sao cho phù hợp với nhu cầu của gia đình. Tiếp theo, bạn nêm muối và hạt nêm sao cho vừa ăn. Để lửa vừa phải rồi đun sôi canh khoảng 5-7 phút nữa. 

canh ca chua 5

Ảnh: Sưu tầm

Sau khi đun xong bạn tắt bếp, múc canh ra bát, thêm hành lá và rau mùi để trang trí. Vậy là bạn đã hoàn thành món canh cà chua thịt băm thơm ngon để chiêu đãi cả nhà rồi.

3. Yêu cầu thành phẩm 

Canh cà chua thịt băm có màu đỏ tươi, những miếng cà chua đỏ và hành lá xanh xanh tạo nên một tổng thể hài hòa bắt mắt. Mùi thơm của thịt và cà chua hòa quyện với nhau hấp dẫn. Vị của nước canh vừa ăn, chua nhẹ, khi ăn xong có cảm giác ngọt thanh ở đầu lưỡi.

Bạn có thể ăn riêng hoặc ăn kèm với cơm đều ngon xuất sắc. Tuy thời gian chuẩn bị và nấu khá ngắn và đơn giản, nhưng món canh lại rất ngon và đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt phù hợp cho những ngày hè oi bức.

canh ca chua 6

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo chế biến canh cà chua thịt băm thơm ngon

Để giúp món canh cà chua ngon hơn, bạn nên chọn những quả có hình dáng tròn trịa, vỏ có độ căng bóng không bị dập. Cà chua ngon mọng nước thường có vỏ rất mỏng, ngược lại với cà chua vỏ dày thường ít nước không được ngon.

Thịt để nấu canh cà chua ngon thường là thịt thăn heo. Phần thịt nạc là chủ yếu và phần thịt mỡ rất ít. Miếng thịt thăn heo ngon có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm, mùi thịt thơm đặc trưng. 

canh ca chua 7

Ảnh: Sưu tầm

Khi nấu bạn cũng lưu ý một số mẹo như:

  • Để hành phi thơm nức mũi, bạn nên để dầu nóng rồi mới cho hành vào phi, đảo đều tay tới khi hành vàng rồi mới cho thịt băm vào đảo đều. 
  • Khi xào thịt, bạn nên đảo đều tay liên tục cho thịt băm tơi ra sẽ dễ ăn hơn thịt bị vón cục. 
  • Nêm một xíu nước mắm và hạt nêm vào thịt vừa chín tới trước khi cho cà chua, thịt sẽ đậm vị và dậy mùi thơm. 
  • Sử dụng nước sôi hoặc nước ấm 50 độ C trở lên để chế canh, tránh sử dụng nước nguội vì sẽ làm thịt và cà chua bị dai, mùi của canh không được thơm và tốn thời gian đun sôi canh. 
  • Chỉ thêm hành và rau mùi sau khi tắt bếp để hành và rau mùi không bị chín quá, mất mùi vị. 

Với một vài mẹo nhỏ phía trên là bát canh cà chua thịt băm của bạn đã trông hấp dẫn và ngon miệng hơn nhiều rồi.

Trên đây là cách nấu canh cà chua thịt băm cùng những mẹo nhỏ mà Blog Digifood muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn nấu được món canh ngon dinh dưỡng, đổi mới thực đơn cho cả gia đình.

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button