Cách nấu chân giò hầm coca mềm thơm ngon hết ý – Digifood

Chân giò hầm coca đậm vị, lạ miệng được rất nhiều gia đình yêu thích. Hơn nữa cách làm lại vô cùng đơn giản và không tốn nhiều thời gian, bất kỳ chị nào cũng có thể thực hiện tại nhà. Hãy xem ngay công thức cùng Digifood nhé.

1. Chân giò hầm coca – Món ngon lạ miệng đưa cơm

Chân giò hầm là món ăn bổ dưỡng rất được yêu thích vào những ngày trời se se lạnh. Ngoài cách hầm với thuốc bắc, hạt sen, bạn có thể nấu theo cách mới lạ này để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình.

chan gio ham coca

Ảnh: Sưu tầm

Chân giò hầm coca mềm, mặn ngọt hài hòa cùng vị coca thơm nức mũi ắt hẳn sẽ khiến bạn hao cơm khủng khiếp. Món ăn có màu cánh gián vô cùng ngon và đẹp mắt, dùng kèm cơm nóng hoặc bún thì ngon tuyệt vời. Hơn nữa cách nấu và nguyên liệu không cầu kỳ và không tốn nhiều thời gian vào bếp của bạn.

2. Công thức nấu chân giò hầm coca

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
4 người 30 phút 45 phút 75 phút

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Chân giò lợn: 1 cái (khoảng 1-1,2 kg)
  • Tỏi: 4-5 tép
  • 1 Lon Coca cola (250ml)
  • Cánh hoa hồi: 3
  • Nguyệt quế khô: 2 lá
  • Hành lá
  • Gừng: 1 nhánh nhỏ
  • Đường; dầu ăn; nước mắm, muối, nước tương, ngũ vị hương

chan gio ham coca nguyen lieu 5

Các bước chế biến

Bước 1: Chọn chân giò tươi, thịt dày, da ngon. Bạn dùng đèn khò (hoặc rơm rạ) đốt cháy da, khi thấy da hơi vàng một chút thì đem cạo sạch và rửa lại với nước nhiều lần cho sạch.

Bước 2: Chặt chân giò thành miếng vừa ăn sau đó cho vào nồi nước lạnh đun sôi lăn tăn cùng với gừng đập dập để khử mùi tanh. Sau khoảng 1 phút đun sôi thì vớt ra rửa thật sạch, để ráo.

chan gio ham coca nguyen lieu

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Ướp chân giò với 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê đường. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm đậy kín tô và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 40 phút để gia vị thấm đều.

chan gio ham coca cach lam

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Phi thơm tỏi, gừng, hành lá, hoa hồi, nguyệt quế khô. Đến khi những nguyên liệu có màu vàng và tỏa ra mùi thơm thì vớt ra để riêng

Bước 5: Cho chân giò vào chảo vừa phi hành, tỏi và chiên nhỏ lửa để phần giò được săn chắc. Sau đó cho phần nguyên liệu vừa phi thơm và nước ướp chân giò vào đun khoảng 10 phút

chan gio ham coca cach lam 2

Ảnh: Sưu tầm

Bước 6: Khi thấy thịt chân giò săn và ngấm gia vị thì cho thêm một lon coca và các gia vị đã phi vàng thơm vào nấu tiếp. Bạn có thể thêm nước lọc và chút gia vị để hầm lâu hơn. Khi nước hầm sôi thì vớt bọt và hạ lửa vừa. Sau khoảng 45 – 60 phút phần giò mềm là chúng ta đã hoàn thành món ăn này rồi.

chan gio ham coca cach lam 3

Ảnh: Sưu tầm

Các món ngon từ chân giò khác:

3. Thành phẩm 

Món chân giò hầm coca sẽ có mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Phần thịt chân giò mềm, phần da săn lại, ăn không bị ngấy và thấm đều gia vị. Từng miếng nổi màu nâu cánh gián vô cùng ngon và đẹp mắt. Món ăn này có thể ăn kèm với cơm, miến hoặc bún tươi thêm một chút rau xanh mát thì vô cùng hợp ý.

chan gio ham coca thanh pham

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo nhỏ để món chân giò hầm coca thơm ngon hơn

Digifood bật mí thêm một vài mẹo nhỏ, đơn giản nhưng sẽ giúp món ăn có mùi vị cuốn hút hơn. Hãy xem đó là những mẹo gì nhé.

  • Chân giò heo thường có mùi hôi hơn các bộ phận khác, do đó, bước khử mùi hôi và tẩm ướp rất quan trọng nếu không sẽ ảnh hưởng đến mùi vị món ăn. Nếu bạn không có đèn khò thì có thể đốt giấy báo thừa hoặc áp chảo. Sau khi thui triệt để phần lông cứng trên bề mặt da heo thì hãy cạo sạch và rửa lại với nước nhiều lần.
  • Khi trụng giò heo bạn có thể thêm 1 chút rượu nấu ăn để khử mùi tốt hơn.
  • Không cần canh đường vì khi hầm cạn nước, đường sẽ chuyển sau màu nâu đẹp mắt.
  • Hành lá để cả cây và cuộn lại, không nên thái nhỏ.
  • Cách chọn chân giò ngon:
  • Nên chọn phần chân giò trước mềm và ít mỡ hơn, sẽ không làm món hầm bị ngấy
  • Chọn chân giò có thớ thịt đều, ấn ngón tay xuống thấy độ đàn hồi cao, không bị bầm đen hay có màu sắc khác lạ. Vết cắt có màu tự nhiên, sáng và khô.

Trên đây là hướng dẫn cách nấu chân giò hầm coca đậm vị, thơm ngon của Blog Digifood. Món ăn mới lạ này chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn yêu thích, hãy trổ tài ngay hôm nay nhé.

Xem thêm các món ngon khác từ thịt lợn:

Related Articles

Back to top button