Công thức cật heo cháy tỏi ngon ngất ngây – Digifood

Cật heo cháy tỏi dùng làm đồ nhắm hoặc ăn kèm với cơm trắng đều ngon. Tuy nhiên món ăn này chế biến không kỹ rất dễ còn sót lại mùi khai, không được thơm ngon như ý. Hãy cùng Digifood tham khảo ngay cách làm món cật heo cháy tỏi ngon như nhà hàng ngay sau đây. 

1. Giới thiệu món cật heo cháy tỏi

Cật heo có vị mặn, tính lạnh chứa nhiều chất khoáng, vitamin (A, B1, C, PP…), chất đạm, chất béo có tác dụng bổ thận, chữa bệnh sinh lý nam, chữa đau lưng, ù tai, mỏi gối…Cật heo có thể chế biến thành nhiều món ngon tốt cho sức khỏe. Riêng món cật heo cháy tỏi có cách chế biến đơn giản lại đặc biệt thơm ngon. Thỉnh thoảng chế biến món này mời cả nhà đảm bảo ai nấy đều mê.

cat heo chay toi dinh duong

Ảnh: Sưu tầm

2. Công thức cật heo cháy tỏi

Cật heo cháy tỏi có thể làm đồ nhắm hoặc chế biến cho mâm cơm hằng ngày. Chỉ cần chuẩn bị ít cật tươi và sử dụng các gia vị có sẵn, bạn có thể nấu được món ngon tuyệt chiêu. Chuẩn bị các nguyên liệu và xắn tay vào bếp ngay nhé. 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
2-3 người 15 phút 15 phút 30 phút

Chuẩn bị các nguyên liệu

  • Cật: 2 trái
  • Tỏi: 1 củ
  • Gia vị: Hạt nêm, mì chính

cat heo chay toi nguyen lieu

Ảnh: Sưu tầm

Công thức chế biến

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

  • Tỏi bóc bỏ lớp vỏ lụa rồi chia thành hai phần, một phần băm nhuyễn, một phần thái lát mỏng. 
  • Thái cật theo chiều dọc rồi lọc bỏ đi phần trắng ở giữa. Rửa sạch cùng với ít muối và nửa quả chanh. Để đẹp mắt hơn, bạn nên khía dọc rồi thái ngang để khi chín nở bung đẹp mắt hơn. Sau khi rửa sạch, bạn trụng sơ cật qua nước sôi để khử mùi hôi. Cuối cùng, rửa lại lần nữa với nước sạch. 

Bước 2: Chế biến cật heo cháy tỏi

  • Bắc chảo lên bếp, cho ít dầu và tỏi băm vào chảo phi thơm, sau đó cho tỏi ra một chiếc chén.
  • Sẵn chảo đang nóng, cho tỏi thái lát vào phi vàng. Tiếp đến cho cật heo vào xào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Hạ nhỏ lửa và đảo cật đều tay đến khi cháy xém phần cạnh.
  • Cho cật ra đĩa rồi rắc lên trên ít tỏi băm phi vàng là hoàn thành.

Thành phẩm

Món cật heo cháy tỏi thơm mùi tỏi phi và cật có vị giòn ngon ăn cực đã miệng. Bạn có thể ăn món này kèm với cơm nóng hoặc làm đồ nhắm đều rất tuyệt. Nếu muốn ăn đậm đà hơn bạn có thể chấm với nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt. 

cat heo chay toi thanh pham

Ảnh: Sưu tầm

3. Lưu ý khi chế biến cật heo cháy tỏi

  • Cật heo tươi nên chọn quả không có vết đốm vàng, đỏ hay trắng, khi sờ vào không cảm thấy mềm nhũn. Bề mặt sạch còn nguyên màng bọc và nhẵn bóng. Ngoài ra, cật tươi sẽ có độ đàn hồi và không có mùi lạ. 
  • Chế biến cật heo quan trọng nhất là bước làm sạch và khử mùi. Bạn nên bổ dọc quả cật, lấy hết phần trắng, bóp với muối và chanh, rồi rửa sạch với nước. Ướp chung cật với rượu trắng, hành tím và ít gia vị khoảng 10-15 phút. Sau đó có thể rửa lại lần nữa hoặc đem đi xào cháy tỏi đảm bảo không còn mùi hôi.
  • Không nêm nước mắm khi xào để tránh cật bị nặng mùi, mất đi vị ngon tự nhiên. 
  • Cật heo chỉ nên ăn khoảng 2-3 lần mỗi tuần. Người lớn dùng khoảng 50-70g/bữa và trẻ nhỏ dùng khoảng 30-50g/bữa.

Chỉ với vài bước chế biến đơn giản, bạn đã có ngay món cật heo cháy tỏi thơm ngon để chiêu đãi mọi người. Chúc bạn thành công với công thức trên đây của Digifood!

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button