Bật mí cách nấu cháo cá hồi khoai tây dinh dưỡng cho bé – Digifood

Cháo cá hồi khoai tây món ăn rất tốt cho các bé trong thời kỳ ăn dặm. Cá hồi mang đến nhiều chất dinh dưỡng cho não bộ đồng thời khoai tây cung cấp một lượng tinh bột, chất xơ, sắt không thể thiếu trong quá trình phát triển của các bé. Cùng Digifood tìm hiểu cách nấu cháo cá hồi khoai tây trong bài viết dưới đây nhé

1. Giới thiệu cháo cá hồi khoai tây

Cháo thường hay ăn trong bữa sáng hoặc những ngày lạnh giá có tác dụng làm ấm và bồi bổ cơ thể. Vì thế nhiều chị em thường hay nấu các loại cháo như cháo đậu xanh, cháo thịt bò băm, cháo củ rền, cháo gà… để đổi vị cho cả gia đình. Tuy nhiên, một món cháo khá đặc biệt cũng không kém phần dinh dưỡng đó là cháo cá hồi khoai tây. Khi ăn vị ngọt thanh từ cá hồi cùng với bùi bùi, mịn mịn của khoai tây sẽ làm cho bạn cực kỳ khó quên.

Món cháo cá hồi khoai tây phù hợp với mọi độ tuổi, tuy nhiên phổ biến hơn cả thì thường được nấu khi cho các bé tập ăn. Các chất có trong cá hồi rất tốt cho hệ tiêu hóa của các bé cũng như giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Vậy nên, nếu bạn đang tìm món cháo cho bé ăn dặm thì xem ngay hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé.

chao ca hoi khoai tay 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách nấu cháo cá hồi khoai tây cà rốt

Để món cháo cá hồi khoai tây ngon cần khéo léo ngay từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, hãy cùng xem các bước dưới đây cho đến khi hoàn thành nhé.

Khẩu phần ăn Thời  gian sơ chế Thời gian nấu Tổng thời gian 
4 – 5 người 20 phút 10 phút 30 phút

2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cá hồi: 30 – 50g
  • Bí đỏ: 25g
  • Khoai tây: 25g
  • Gạo: 1 ít
  • Hành củ: 2 – 3 củ
  • Sữa tươi không đường: 1 gói
  • Gia vị: Dầu ăn, bột cạnh, hạt nêm,… (nếu nấu cho bé có thể sử dụng gia vị dành cho bé)

chao ca hoi khoai tay 2

Ảnh: Sưu tầm.

2.2. Cách nấu cháo cá hồi khoai tây cà rốt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá hồi bạn rửa sạch bằng nước muối rồi tráng lại bằng nước cho sạch. Tiếp đó, bạn cho cá hồi vào ngâm cùng sữa tươi không đường khoảng 15 – 20 phút để cá hồi mất đi vị tanh. Cuối cùng rửa lại cá hồi với nước, vớt cá ra cho ráo nước và thái nhỏ.

Gạo vo sạch cho vào nồi rồi đổ nước theo tỉ lệ là 1 gạo và 5 nước. Hành củ bóc vỏ, rửa sạch và bằm nhuyễn. Cà rốt và khoai tây cạo sạch vỏ, rửa sạch.

chao ca hoi khoai tay 3

Ảnh: Sưu tầm.

Bước 2: Xào cá hồi

Cho dầu vào chảo đợi dầu nóng cho hành củ vào phi thơm, đợi chảo nóng hành đã lên màu bạn cho cá vào xào chín. Tiếp đó, bạn cho một chút hạt nêm hoặc nước mắm dành cho bé vào để cá thêm đậm đà. Lưu ý là không nên bỏ nhiều để không bị mặn nhé. Cuối cùng khi cá hồi chín bạn tắt bếp và dùng thìa tán nhỏ cá hồi để bé có thể dễ ăn cũng như khi tán nhuyễn bạn sẽ kiểm tra được cá còn xương không.

chao ca hoi khoai tay 5

Ảnh: Sưu tầm.

Bước 3: Luộc khoai tây, cà rốt

Cà rốt và khoai tây bạn tiếp tục luộc bằng nước cho sôi hoặc có thể hấp. Sau khi chín thì bạn hãy nghiền cho nhuyễn.

chao ca hoi khoai tay 5

Ảnh: Sưu tầm.

Bước 4: Nấu cháo cá hồi, khoai tây, cà rốt

Gạo vo sạch cho vào nồi ninh như, trong quá trình đun nhớ để ý lượng nước để cháo không bị khô. Khuấy đều để cháo không bị dính nồi. Nếu gạo cháo đã được ngâm thì quá trình nấu khá nhanh khoảng 30 đến 40 phút là xong.

Khi cháo chín, bạn cho toàn bộ hỗn hợp cá hồi, khoai tây và cà rốt và trộn cùng với cháo. Bạn nêm nếm cho vừa khẩu vị rồi đun khoảng 3 – 5 phút thì tắt bếp. Bây giờ thì cho nồi cháo ra tô để nguội và thưởng thức thôi nào.

chao ca hoi khoai tay 6

Ảnh: Sưu tầm.

2.3. Thành phẩm đạt được

Vậy là bạn đã hoàn thành món cháo cá hồi khoai tây với cà rốt rồi đấy. Cháo chín rất thơm mềm có vị ngon từ rau củ và hải sản. Tô cháo mềm thơm, hạt cháo nhừ hòa quyện cùng cá ăn rất ngon và với món cháo này chắc chắn bé nhà bạn sẽ không biếng ăn nữa đâu nhé.

chao ca hoi khoai tay 7

Ảnh: Sưu tầm.

3. Mẹo để nấu cháo cá hồi không tanh, thơm ngon

Để có món cháo cá hồi thơm ngon và không bị tanh thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Nên chọn những miếng cá hồi còn tươi và đã được phi lê để lấy xương ra. Cá hồi còn tươi sẽ có màu cam nhưng không quá đậm. Bề mặt thì thì không bị nhầy và cũng không bị ướt.
  • Bạn có thể chế biến cá hồi để khi nấu không bị tanh bằng những cách sau: Rửa cá hồi với giấm, rửa cá hồi với nước muôi pha cùng nước cốt chanh,…
  • Khi nấu nhớ đảm bảo độ mềm và loãng vừa phải, tránh để cháo đặc trẻ sẽ khó ăn.
  • Công thức chung để nấu cháo cá hồi khoai tây như sau: Thịt cá hồi đã được chế biến + Cháo trắng + Rau/củ được xay nhuyễn + Gia vị dành cho bé.

Hy vọng, với công thức cháo cá hồi khoai tâyBlog Digifood chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn chế biến được món ăn ngon và dinh dưỡng cho bé. Cùng lưu lại công thức và trổ tài cho các bé ngay hôm nay thôi.

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button