Cách làm lườn cá hồi chiên nước mắm đậm đà ngon xuýt xoa – Digifood

Lườn cá hồi chiên nước mắm là một trong những món ăn ngon và vô cùng phù hợp trong bữa ăn gia đình. Ngay sau đây, hãy cùng Digifood vào bếp, khám phá công thức chế biến món lườn cá hồi chiên nước mắm cực hấp dẫn và thơm ngon nhé!

1. Giới thiệu món lườn cá hồi chiên nước mắm

Lườn cá hồi chiên nước mắm là một trong những món ăn ngon và vô cùng dinh dưỡng. Lườn cá hồi là thực phẩm được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày và thường được chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng khác nhau. Có rất nhiều món ăn được làm từ lườn cá hồi như: Lườn cá hồi kho tiêu, canh lườn cá hồi măng chua hay lẩu lườn cá hồi,…

thành phẩm lườn cá hồi chiên nước mắm

Ảnh: Sưu tầm

Cá hồi là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, có chức năng hỗ trợ tiêu hóa, làm đẹp tóc và da, tăng cường trí nhớ, giúp sáng mắt và kích thích cơ bắp phát triển,…

Đặc biệt, món lườn cá hồi chiên nước mắm là một món ăn vô cùng tốn cơm. Độ giòn và đậm đà, cùng với màu sắc vàng ruộm đẹp mắt của lườn cá là những yếu tố kích thích thị giác và vị giác của bất kỳ ai. Ngay sau đây, hãy cùng vào bếp và khám phá công thức chế biến món lườn cá hồi chiên nước mắm ngay nhé!

2. Công thức chế biến món sườn cá hồi chiên nước mắm

Nguyên liệu cho món lườn cá hồi chiên nước mắm vô cùng đơn giản. Để có thể tạo ra được món ăn thơm ngon và chuẩn vị, bạn có thể lựa chọn các nguyên liệu sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Độ khó
3-4 người 10 phút 25 phút Dễ
  • Lườn cá hồi: 300 gram
  • Hành lá: 2 nhánh
  • Tỏi: 2 tép
  • Ớt: 1 quả
  • Bột chiên giòn: 4 thìa canh
  • Bột mì: 2 thìa canh
  • Các gia vị thông dụng khác như nước mắm, đường, bột ngọt, hạt tiêu xay, tương ớt.

nguyên liệu

Ảnh: Sưu tầm

Cách chế biến

Muốn tạo nên món lườn cá hồi chiên nước mắm thơm ngon và hấp dẫn, bạn có thể chế biến theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Sơ chế lườn cá hồi

Lườn cá hồi sau khi mua về, bạn rửa qua với nước muối pha loãng. Sau đó, bạn ngâm cùng nước chanh pha loãng khoảng 2-3 phút để khử đi mùi tanh của cá hồi. Tiếp theo bạn để ráo cá hoặc dùng giấy ăn thấm nhẹ để món ăn có thể dễ dàng chế biến ở công đoạn tiếp theo.

Bước 2: Tẩm bột cá

tẩm bột cá lườn cá hồi chiên nước mắm

Ảnh: Sưu tầm

  • Bạn chuẩn bị một chiếc tô sạch. Cho vào tô 4 thìa canh bột chiên giòn, 2 thìa canh bột mì, sau đó trộn đều hỗn hợp bột với nhau.
  • Lấy cá hồi lăn qua bột và xếp lên đĩa.
  • Đặt chảo lên bếp cho nóng, sau đó cho một lượng dầu ăn vừa đủ ngập phần cá và đun dầu cho sôi.
  • Cho lườn cá hồi vào chiên ở mức lửa nhỏ, chiên cho vàng đều và vớt ra đĩa.

Bước 3: Làm nước sốt

  • Đổ bớt dầu trong chảo ra, để lại khoảng 2 thìa canh dầu. Sau đó, cho tỏi và ớt băm nhuyễn vào phi cho thơm.
  • Cho lần lượt vào chảo 3 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh đường, 1 thìa canh tương ớt, 1 thìa cafe bột ngọt, 1/2 thìa cafe hạt tiêu xay và đảo đều.
  • Đun ở lửa nhỏ và đảo đều cho đến khi nước sốt sệt lại. Ở công đoạn này, bạn nhớ nêm nếm sao cho hợp khẩu vị của cả nhà nhé!

Bước 4: Lườn cá hồi chiên nước mắm

  • Sau đó, bạn cho lườn cá hồi vào và đảo đều để áo phần nước sốt lên cá. Bước này, bạn nên đảo nhẹ để cá không bị nát.
  • Tắt bếp và cho lườn cá hồi chiên nước mắm ra đĩa. Rắc thêm chút hành lá để trang trí món ăn được đẹp mắt hơn.

áo nước sốt lên cá hồi

Ảnh: Sưu tầm

Digifood gợi ý:

3. Yêu cầu thành phẩm

Sau khi hoàn thành, nước sốt chua cay ngọt được phủ đều trên bề mặt cá. Món lườn cá hồi chiên nước mắm có màu sắc và hương vị cực kỳ quyến rũ. Những miếng cá được bọc một lớp bột bên ngoài và tẩm ướp đậm đà khiến bạn ăn một lại muốn ăn hai. Món ăn này ăn kèm với cơm nóng vô cùng tuyệt vời. Chắc chắn cả nhà bạn sẽ thích mê cho mà xem.

lườn cá hồi chiên nước mắm

Ảnh: Sưu tầm

4. Lưu ý để chọn cá hồi tươi ngon

  • Lườn cá hồi là bộ phần nằm ở gần bụng cá hồi. Đây là bộ phận có chất thịt hơi khác so với phần thịt cá ở phần thân. Nếu có thể, bạn nên chọn phần lườn cá hồi tươi mới mổ. Lúc này, lườn cá hồi sẽ có màu đỏ sáng một chút và thịt cá sau khi chế biến sẽ thơm ngon và bớt tanh hơn.
  • Đối với lườn cá hồi tươi, màu đỏ ở phần thịt cá sẽ nhanh chóng chuyển sang màu đỏ tươi hơi sẫm một chút vì tiếp xúc với không khí trong môi trường. Thịt cá lúc này có thể sẽ bở và tanh hơn khi mới mổ.
  • Bạn cũng có thể chọn phần lườn cá đông lạnh được bán trong siêu thị. Tuy lườn cá đông lạnh không tươi như cá mới mổ nhưng chất dinh dưỡng và độ ngon vẫn sẽ được đảm bảo.

Trên đây là công thức chế biến món lườn cá hồi chiên nước mắm thơm ngon mà bạn có thể tham khảo. Đây là một trong những món ăn cực kỳ phù hợp cho bữa ăn gia đình. Đừng quên lưu lại công thức này để trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! Theo dõi thêm các công thức món ăn từ cá khác trên Blog Digifood.

Món số món ngon từ lườn cá hồi:

Related Articles

Back to top button