Chảo chống dính loại nào tốt? 9 tiêu chí chọn mua hữu ích – Digifood

Chảo chống dính giúp bạn không phải vất vả vật lộn với đống dầu mỡ cứng đầu hay vết cháy trên bề mặt chảo. Chính vì vậy chọn chảo chống dính loại nào tốt rất quan trọng. Hãy cùng Digifood tìm hiểu ngay các tiêu chí chọn mua và những thương hiệu đang được ưa chuộng hiện nay nhé

1. Các tiêu chí lựa chọn chảo chống dính

Chảo chống dính giúp việc nấu ăn trở nên dễ dàng và giúp căn bếp trông hiện đại hơn. Do đó, việc lựa chọn chảo chống dính cần phải quan tâm từ những chi tiết nhỏ nhất như trọng lượng chảo, kích thước… 

Loại bếp bạn đang sử dụng

Đây là tiêu chí đầu tiền cần xem xét. Tránh trường hợp nhà bạn sử dụng bếp hồng ngoại, bếp từ, nhưng mua chảo về lại không sử dụng được. Bạn nên kỹ nhãn mác sản phẩm hoặc tham khảo ý kiến người bán hàng để chọn đúng loại chảo.

chao chong dinh loai nao tot 1

Ảnh: sưu tầm

Chất liệu chảo

Chất liệu chảo quyết định độ bền và độ an toàn với sức khỏe người dùng. Hiện nay có 3 chất liệu làm chảo phổ biến cùng với ưu điểm và nhược điểm như sau

Loại chảo Ưu điểm Nhược điểm
Chảo làm từ inox Dùng được cho cả bếp gas, bếp từ, bếp hồng ngoại

Có khả năng truyền nhiệt tốt, giúp thức ăn chín nhanh và giảm thời gian nấu nướng

Vẻ ngoài sáng bóng, hiện đại

Tỏa nhiệt không đều
Chảo làm từ hợp kim nhôm Độ bền cao, hạn chế biến dạng

Truyền nhiệt nhanh, tỏa nhiệt đều giúp thức ăn nhanh chín và tiết kiệm gas

Dùng được trên bếp gas, bếp hồng ngoại

Hầu như không dùng trên bếp từ

Chảo làm từ nhôm đúc Nóng nhanh, giữ ấm tốt nên làm thức ăn nhanh chín, giúp tiết kiệm gas và thời gian nấu nướng

Chịu va đập tốt, ít bị biến dạng

Trọng lượng nặng

chao chong dinh loai nao tot 2

Ảnh: sưu tầm

Chất liệu lớp chống dính

Lớp chống dính của chảo sẽ tiếp xúc trực tiếp với thức ăn khi bạn xào nấu. Nếu chọn chảo kém chất lượng, lớp chống dính không có khả năng chịu nhiệt cao dễ bị bong tróc và dính vào thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta. Do đó, khi mua chảo chống dính loại nào tốt bạn không nên bỏ qua lưu ý này.

Hiện nay trên thị trường có 4 loại chất liệu chống dính phổ biến, đó là:

  • Lớp chống dính men ceramic: Bền, hạn chế bong tróc, dễ vệ sinh và an toàn cho sức khỏe người dùng
  • Lớp chống dính đá hoa cương: ít trầy xước, chịu được nhiệt cao nên rất bền
  • Lớp chống dính Whitford và Teflon: giúp thức ăn chín nhanh, nhưng khi có dấu hiệu trầy xước, bong tróc thì bạn nên thay chảo mới để đảm bảo an toàn

chao chong dinh loai nao tot 3

Ảnh: sưu tầm

Kích thước

Chảo chống dính dạng tròn là hình dạng phổ biến nhất, đường kính từ 14-28cm. Nếu bạn cần nấu hoặc chiên lượng thực phẩm lớn thì nên chọn chảo có kích thước lớn như 20cm, 24cm, 26cm. Nếu bạn chiên ít thực phẩm thì chảo 14-18cm là phù hợp.

Trọng lượng

Nếu bạn thích những chiếc chảo nhẹ, dễ dàng di chuyển, cần nắm thì có thể chọn chảo gắn đáy. Tuy nhiên những chiếc chảo nhẹ thường không giữ được độ nóng lâu.

Nếu bạn thích những chiếc chảo trông chắc chắn, chảo đáy liền hoặc đáy đúc thì trọng lượng sẽ nặng hơn. Việc cần nắm hơi mất sức và giá thành khá cao. Tuy nhiên, chảo giữ nhiệt tốt, tỏa nhiệt đều giúp thức ăn nhanh chín, sử dụng bền lâu, xứng đáng với số tiền đầu tư.

chao chong dinh loai nao tot 4

Ảnh: sưu tầm

Cấu tạo đáy chảo

Thiết kế đáy chảo ảnh hưởng đến chi phí, việc cần nắm cũng như trọng lượng chảo. 

  • Chảo kiểu đáy đúc: đây là loại chảo có đáy được đúc liền với thân thành một khối. Loại chảo này rất chắc chắn nhưng trọng lượng khá nặng.
  • Chảo có kiểu đáy liền: đây là loại chảo có đáy gắn liền với thân chảo nên khối lượng khá nặng. Bù lại nó có khả năng truyền nhiệt tốt, ít kén bếp và độ bền cao.
  • Chảo có kiểu đáy gắn: đáy chảo được sản xuất riêng sau đó gắn vào mặt đế của chảo chống dính. Trọng lượng thường nhẹ nhưng truyền nhiệt kém hơn 2 loại chảo trên.

chao chong dinh loai nao tot 5

Ảnh: sưu tầm

Ngân sách

Nếu bạn có ngân sách tốt thì nên ưu tiên chảo chống dính đáy đúc vì độ bền tốt và có thể sử dụng lâu dài. Nếu ngân sách eo hẹp hơn, bạn có thể chọn chảo đáy liền hoặc đáy gắn, vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng vừa tiết kiệm chi phí.

Thương hiệu uy tín

Chọn chảo chống dính loại nào tốt cũng phụ thuộc khá nhiều vào thương hiệu. Các thương hiệu nổi tiếng sẽ đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sử dụng nguyên liệu tốt để sản xuất chảo. Hơn nữa có thể có chế độ bảo hành dài lâu, giúp bạn an tâm khi sử dụng.

Chọn nơi mua uy tín

Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, hàng giả, bạn nên ưu tiên các đơn vị phân phối uy tín, cam kết chính hãng. Nhân viên tư vấn sản phẩm hiểu rõ các thông tin về chất lượng, kích thước… để giúp bạn chọn được chiếc chảo phù hợp nhất.

chao chong dinh loai nao tot 6

Ảnh: sưu tầm

2. Chảo chống dính loại nào tốt? Các thương hiệu được tin chọn hiện nay

Tại thị trường Việt Nam có nhiều thương hiệu sản xuất trong nước và thương hiệu nổi tiếng nước ngoài về mặt hàng chảo chống dính. 

Elmich là thương hiệu sản xuất và kinh doanh đồ gia dụng tầm cỡ ở Châu Âu. Thị trường châu Âu được đánh giá là “khó tính” với những quy định, tiêu chuẩn khắt khe bậc nhất thế giới. Các sản phẩm của Elmich đã chinh phục được thị trường này và phân phối tại nhiều quốc gia như Ba Lan, Slovakia, Đức, Áo, Hungari…

Chảo chống dính Elmich có mẫu mã đa dạng, thiết kế đẹp, độ bền tốt. Nhờ đó giúp chị em nấu nướng dễ dàng và thoải mái hơn.

Một số sản phẩm nổi bật:

  • Chảo chống dính Elmich EDA43128
  • Chảo chống dính Elmich Lilac EV-430

chao chong dinh loai nao tot 7

Ảnh: sưu tầm

Tefal là thương hiệu đồ gia dụng lâu đời đến từ Pháp. Các sản phẩm của Tefal đã có mặt tại hơn 120 quốc gia và được người dùng đánh giá cao về chất lượng, cũng như thiết kế. Chảo chống dính Tefal sở hữu thiết kế hiện đại, màu sắc nổi bật, phù hợp với mọi không gian bếp. 

Một số sản phẩm nổi bật:

  • Chảo chống dính bếp từ Tefal Unlimited
  • Bộ Chảo Tefal Ingenio Preference

chao chong dinh loai nao tot 8

Ảnh: sưu tầm

Kangaroo là tập đoàn gia dụng nổi tiếng của Việt Nam. Các sản phẩm luôn được người tiêu dùng yêu thích và đánh giá cao. Chảo chống dính Kangaroo có mẫu mã đa dạng, mức giá khá “mềm”. Chế độ bảo hành dài hạn giúp bạn yên tâm khi sử dụng.

Một số sản phẩm nổi bật:

  • Chảo kim cương chống dính 5D Kangaroo KG169M
  • Chảo chống dính vân đá Kangaroo KG661XL

chao chong dinh loai nao tot 9

Ảnh: sưu tầm

Happy Cook là thương hiệu đồ gia dụng Việt Nam tiêu chuẩn Hàn Quốc. Sử dụng dây chuyền khép kín công nghệ Đức dưới sự giám sát của chuyên gia Hàn Quốc, đảm bảo mang đến sản phẩm chất lượng bền lâu, an toàn cho người dùng. 

Một số sản phẩm nổi bật:

  • Chảo chống dính Happy Cook Charm CHP26
    Chảo chống dính Happy Cook GRAND GFP-24IH

chao chong dinh loai nao tot 10

Ảnh: sưu tầm

Sunhouse là thương hiệu đồ gia dụng đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Sunhouse cũng là đơn vị đầu tiên và duy nhất ở nước ta ứng dụng công nghệ Anodized lạnh và công nghệ Ép thủy lực để mang đến sản phẩm chảo chống dính hiện đại, tiện dụng.

Một số sản phẩm nổi bật:

  • Chảo nhôm chống dính đáy từ Sunhouse SBD18
  • Chảo nhôm chống dính Sunhouse CT18

chao chong dinh loai nao tot 11

Ảnh: sưu tầm

3. Cách sử dụng chảo chống dính bền lâu

Không chùi rửa bằng miếng rửa kim loại, tránh làm lớp chống dính bị bong tróc, ảnh hưởng xấu đến thực phẩm khi đun nấu

Không nên rửa khi chảo chống dính còn nóng. Bởi vì sự thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể làm lớp chống dính bong tróc. Bạn nên để chảo nguội bớt. Nếu có vết bám cứng đầu, bạn hãy ngâm chảo vào nước lạnh khoảng 30 phút rồi rửa sạch.

Tránh để chảo rỗng trên bếp đang nóng vì có thể khiến chất chống dính bị phân hủy và giải phóng ra các chất độc có hại cho sức khỏe. Bạn nên chuẩn bị sẵn thực phẩm rồi mới đặt chảo lên bếp và nấu nhé.

Nên thay chảo chống dính mới khi thấy chảo cũ bị bong tróc, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khi nấu ăn hạn chế dùng thìa, đũa kim loại đảo thức ăn để lớp chống dính không bị xước. Bạn nên dùng dụng cụ bằng gỗ, tre, vừa an toàn vừa không hại bề mặt chảo.

chao chong dinh loai nao tot 12

Ảnh: sưu tầm

Trên đây là các tiêu chí khi chọn chảo chống dính loại nào tốt. Chúc bạn sớm lựa chọn được chiếc chảo phù hợp để việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn.

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button