Cách vệ sinh nồi chiên không dầu lock&lock kéo dài tuổi thọ – Digifood

Nồi chiên không dầu Lock&Lock được lòng người tiêu dùng Việt bởi công nghệ tiên tiến cùng thiết kế tinh tế, hiện đại. Khi sở hữu một chiếc nồi chiên không dầu, bên cạnh việc sử dụng đúng cách thì bạn cũng cần vệ sinh kỹ đảm bảo thiết bị luôn hoạt động hiệu quả. Cùng Digifood tìm hiểu cách vệ sinh nồi chiên không dầu Lock&Lock giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm nhé!

1. Giới thiệu nồi chiên không dầu lock&lock

Nồi chiên không dầu Lock&Lock là sản phẩm thương hiệu Hàn Quốc, được nhiều chị em nội trợ tin tưởng lựa chọn. Với nồi chiên không dầu Lock&Lock, bạn có thể chế biến nhiều thực phẩm cùng một lúc. Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực để bạn chế biến một món ăn thơm ngon, hấp dẫn chỉ với những bước vô cùng đơn giản, nhanh gọn. Hơn thế, bạn còn có thể tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể cho việc nấu nướng.

cach ve sinh noi chien khong dau lock&lock 1

Ảnh: Sưu tầm

Nấu ăn bằng nồi chiên không dầu Lock&Lock, bạn có thể giảm đến 80% chất béo trong thực phẩm. Món ăn chế biến bằng nồi chiên không dầu vừa tốt cho sức khỏe, lại còn giúp cải thiện làn da, giảm nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tiểu đường,… Ngoài ra, nồi chiên Lock&Lock có cấu tạo đơn giản, không sử dụng dầu mỡ nên rất dễ dọn dẹp, vệ sinh sau khi nấu ăn.

2. Cách vệ sinh nồi chiên không dầu Lock&Lock ở bên trong

Vệ sinh nồi chiên không dầu Lock&Lock đúng cách sẽ đảm bảo cho món ăn của bạn luôn thơm ngon chuẩn vị.  Và hộ trợ hiệu quả hoạt động cũng như độ bền của thiết bị. Cách vệ sinh nồi chiên ở bên trong đúng chuẩn sẽ gồm các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ vật dụng vệ sinh như vải mềm, nước rửa bát,…

Bước 2: Rút phích cắm ra khỏi ổ điện, để cho nồi nguội bớt. Nếu bạn để lớp chống dính đang còn nóng tiếp xúc với nước lạnh thì rất nhanh hỏng, ảnh hưởng đến độ bền của nồi. Dùng khăn ấm lau sơ mặt trong.

cach ve sinh noi chien khong dau lock&lock 2.1

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Lấy khay chiên, rán ra khỏi thân nồi rồi ngâm trong nước ấm khoảng 10 phút để những vết thức ăn bám dính trên nồi tan ra. Nếu khay chiên, rán chiên có dính mỡ trong quá trình chế biến thì bạn ngâm với nước xà phòng pha loãng từ 20 đến 30 phút.

cach ve sinh noi chien khong dau lock&lock 2

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Cho một ít nước rửa bát lên miếng bọt biển hoặc vải mềm rồi nhẹ nhàng làm sạch. Sau đó, bạn chỉ cần tráng lại với nước sạch, để cho khô ráo hoặc dùng khăn lau rồi lắp ráp lại vào nồi.

cach ve sinh noi chien khong dau lock&lock 3

Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Cách sử dụng nồi chiên không dầu Lock&Lock

3. Các bước vệ sinh nồi chiên không dầu Lock&Lock ở bên ngoài

Hầu hết các chị em nội trợ thường chỉ vệ sinh bên trong nồi chiên mà bỏ qua phần thân bên ngoài. Tuy nhiên, khâu vệ sinh này cũng rất cần thiết do phần bên ngoài thường dễ bám thức ăn vô tình bị rơi và bụi bặm, để lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến độ bền của nồi.

Bước 1: Sử dụng khăm mềm, ấm, tẩm một ít chất tẩy rửa vệ sinh bếp để lau sạch phần thân bên ngoài. Bạn tránh dùng nước lau kính, chất tẩy trắng hay bàn chải sắt, miếng cọ rửa cứng làm hư hỏng, trầy xước mặt ngoài của nồi. Nếu mặt ngoài có những vết bẩn lớn, lau không sạch được thì bạn pha loãng bột baking soda với nước rồi xịt lên. Để 30 phút cho vết bẩn thấm vào dung dung dịch rồi dùng khăn lông mềm lau sạch phần baking soda còn lại.

cach ve sinh noi chien khong dau lock&lock 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Dùng khăn có tẩm dung dịch tẩy rửa khác để lau các khe, vách nồi chiên và những nơi có thanh nhiệt. Những vị trí này thường bị bỏ quên khiến vết bẩn bám lâu ngày, khi sử dụng thì lượng nhiệt tỏa ra thấp, làm thức ăn lâu chín.

cach ve sinh noi chien khong dau lock&lock 5

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Dùng vải khô, mềm để lau nhẹ nhàng các vị trí bên ngoài nồi.

Bước 4: Kiểm tra cuộn dây điện xem có vết bẩn hay không. Nếu cuộn dây điện bị bám bẩn thì bạn dùng khăn ẩm vệ sinh sạch rồi lau lại lần nữa bằng khăn khô.

4. Lưu ý khi vệ sinh nồi chiên không dầu Lock&Lock

  • Nồi chiên không dầu Lock&Lock mới mua về thì trước khi vệ sinh bạn có thể khử mùi bằng chanh tươi, tinh dầu hoặc bã cà phê.
  • Bạn nên sử dụng các loại nước rửa bát hữu cơ để không làm giảm chất lượng nồi chiên không dầu.
  • Để vết bẩn nhanh sạch hơn thì bạn có thể ngâm rổ bằng hỗn hợp nước và giấm ăn pha theo tỉ lệ 1:1.
  • Nếu nồi bị dính các vết cặn cháy cứng thì bạn nên cho khay chiên vào ngăn đá tủ lạnh vài tiếng. Khi lấy ra, các vết cháy trên khay sẽ bong dần ra và dễ vệ sinh hơn.
  • Khi vệ sinh, bạn không được làm dính nước vào các bộ phận có gắn thiết bị điện
  • Khay chiên sau khi vệ sinh phải đảm bảo hoàn toàn sạch sẽ và không còn ẩm khi đặt vào lòng nồi.

Trên là cách vệ sinh nồi chiên không dầu Lock&Lock đơn giản mà bạn có thể tham khảo. Tiếp tục theo dõi Digifood để biết thêm nhiều mẹo nhà bếp thú vị khác!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button