Cách sử dụng nồi chiên không dầu Bluestone hiệu quả nhất – Digifood

Nồi chiên không dầu Bluestone là một trong những hàng gia dụng được nhiều người Việt yêu thích bởi các công năng và tiện ích mang lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng để mang đến hiệu quả toàn diện cũng như bảo vệ sản phẩm được lâu dài hơn. Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng nồi chiên không dầu Bluestone mà các bạn có thể tham khảo để tận dụng một cách tốt nhất. 

1. Đôi nét về nồi chiên không dầu Bluestone

Nồi chiên không dầu BlueStone là một thương hiệu đến từ Singapore, do tập đoàn Great American Appliance Corporation (GAAC) sản xuất. Đây là một tập đoàn chuyên về sản xuất các sản phẩm tiện ích như bình siêu tốc, máy sấy, máy sinh tố, nồi chiên không dầu… đạt chuẩn quốc tế về vấn đề sức khỏe. Các sản nói chung và nồi chiên nói riêng đã du nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2011. Đến nay đã có một chỗ đứng nhất định trong long người tiêu dùng Việt.

cach su dung noi chien khong dau bluestoneẢnh sưu tầm 

Nồi chiên BlueStone được yêu thích bởi thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, sang trọng, rất phù hợp cho các không gian nhà bếp. Chất liệu sử dụng đều là những vật liệu cao cấp, có sức bền, công nghệ làm nóng hiện đại. Đặc biệt, bạn có thể dễ dàng vệ sinh, làm chín thức anh nhanh, đảm bảo cho sức khỏe và không gây các vấn đề về môi trường. Tuy nhiên, để đảm bảo sử dụng một cách hiệu quả nhất, người dùng cần phải nắm bắt những nguyên tắc cần thiết trong quá trình ứng dụng. Vậy nên đừng bỏ qua những thông tin bổ ích dưới đây.

Xem thêm: Review nồi chiên không dầu BlueStone chi tiết

2. Cách sử dụng nồi chiên không dầu Bluestone an toàn

Để đảm bảo an toàn nhất, bạn nên lưu ý các mốc thời gian trước và sau khi sử dụng. Nếu làm theo các hướng dẫn sẽ đảm bảo hiệu quả cũng như tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

Trước khi sử dụng

  • Người dùng phải lưu ý đọc tất cả các thông tin hướng dẫn trên bao gì đi kèm bên trong sản phẩm. Trước khi sử dụng, phải kiểm tra chắc chắn “Thời gian” và “Nhiệt độ” đã cài đặt ở mức “0” tức mới bắt đầu sử dụng. Cần phải tháo gỡ hết các nhãn mác, bao bì đóng gói bên trong nồi để không ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng.
  • Cần phải làm sạch bên trong nồi chiên trước khi sử dụng, bạn có thể ngâm qua với nước ấm từ 50 – 60 độ C để nồi làm quen trước. Sau đó lau khô bằng khăn mềm. Trước khi nấu cũng cần có bước làm nóng trước, tránh việc bỏ thức ăn vào ngay.

cach su dung noi chien khong dau bluestoneẢnh sưu tầm

Trong khi sử dụng

Bước 1: Làm nóng nồi chiên trước 3 phút bằng cách nhấn vào biểu tượng “On/Off” điều chỉnh thời gian 3 phút, tiếp tục bấm vào biểu tượng “Mở/Tắt” để khởi động làm nóng.

Bước 2: Nắm tay cầm cẩn thận kéo khoang giỏ/khay chiên ra, đặt thực phẩm cần chế biến vào trong. Lưu ý phải lựa chọn thực phẩm phù hợp với kích thước của khay và bỏ vào một lượng vừa phải.

Bước 3: Đẩy nhẹ khay nồi vào bên trong, cắm phích vào ổ điện, lựa chọn nhiệt độ và chế độ nấu thích hợp với ẩm thực. Bạn có thể tham khảo trong giấy hướng dẫn hoặc theo công thức nấu ăn học được. Sau đó nhấn vào nút nguồn để bắt đầu nấu.

Ảnh sưu tầm 

Bước 4: BlueStone có chế độ cài đặt thời gian nên bạn chỉ cần chờ đúng thời gian sẽ có tiếng Bíp báo hiệu. Bạn nên tắt nồi, rút phích cắm và chờ khoảng 3 – 5 phút cho nồi tản nhiệt rồi mới lấy thức ăn ra.

Lưu ý: Trong quá trình nấu, cần phải để nồi chiên trên mặt phẳng để tránh rung, rơi. Ổ điện phải đúng với công suất tiêu thụ, không quá yếu cũng không quá mạnh. Không nên cắm cùng lúc nhiều thiết bị để tránh ảnh hưởng lẫn nhau.

Sau khi sử dụng

  • Sau khi nấu chín không nên dùng tay không mở nắp và lấy thức ăn. Thay vào đó bạn nên sử dụng găng tay hoặc để từ 5 – 8 phút cho nồi tản bớt nhiệt.
  • Nên rửa giỏ chiên bằng nước nóng, dùng xà phòng, tránh tác động mạnh, dùng đồ sắt để kì vào mặt chiên. Nếu mặt chiên có dính nhiều đồ ăn có thể ngâm bằng nước nóng trong thời gian 20 – 30 phút để dễ dàng dùng khăn lau đi.
  • Cần phải làm sạch, khô các dụng cụ bên trong nồi trước khi lắp ráp vào. Tháo và tắt tất cả các nút, phích cắm mới bắt đầu cho nồi nghỉ.

Ảnh sưu tầm 

3. Một số lưu ý để sử dụng nồi chiên Bluestone được lâu hơn

  • Không được nhúng dây điện, phích cắm hay bộ phận dẫn điện nào của nồi vào trong nước. Đặc biệt lưu ý trong quá trình vệ sinh bằng khăn ướt.
  • Không nên sử dụng các thiết bị không đi kèm tránh không tương thích dễ gây đến hỏng hóc, cháy nổ.
  • Nên đọc kĩ hướng dẫn để đảm bảo các loại thực phẩm nào có thể sử dụng với nồi chiên không dầu BlueStone.
  • Nồi chiên không dầu có điện áp rất cao nên việc tự sửa chữa là không nên, bạn cần liên hệ đơn vị bảo hành hoặc những người có chuyên môn.
  • Sử dụng nồi chiên không dầu có thể cho mỡ/dầu hoặc không, nếu cho thì nên có một lượng rất ít để tránh khó khăn khi vệ sinh.

Trên là cách sử dụng nồi chiên không dầu Bluestone an toàn và hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo. Điều quan trọng cần lưu ý hơn là hãy địa chỉ cung cấp nồi chiên uy tín và chính hãng nhất. Và tiếp tục theo dõi Digifood để biết thêm nhiều tips nhà bếp thú vị khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button