Cách sử dụng nồi chiên không dầu Lotte cực chi tiết – Digifood

Nồi chiên không dầu đang ngày càng trở thành một công cụ nấu ăn phổ biến trong nhiều gian bếp. Một trong những hãng nồi chiên không dầu uy tín, chất lượng và được nhiều bà nội trợ tin dùng là nồi chiên không dầu Lotte. Dưới đây, Digifood sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng nồi chiên không dầu Lotte đúng cách để có thể tạo ra được những món ăn thơm ngon, chất lượng nhất nhé!

1. Đôi nét về nồi chiên không dầu Lotte

Lotte là thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc và hoạt động trong nhiều lĩnh vực như đồ ăn, đồ uống, đồ dùng nhà bếp hay đồ gia dụng thông minh,… Và đặc biệt, trong vài năm trở lại đây, Lotte gây ấn tượng với thị trường tiêu dùng bởi sản phẩm nồi chiên không dầu. 

Nồi chiên không dầu Lotte bao gồm 3 loại: 5.5l, 7l và 10l. Trong đó, LTS-AF5SM dung tích 5.5l là loại nồi chiên không dầu được sử dụng nhiều nhất. 

cách sử dụng nồi chiên không dầu Lotte 1

Ảnh: Sưu tầm

Nồi chiên không dầu Lotte có hình dáng đẹp, hiện đại và sang trọng. Thiết kế màu bạc tinh tế mang đến sự hài hoà màu sắc cho gian bếp. Đặc biệt, nồi chiên không dầu Lotte có kiểu dáng vô cùng tối ưu, vậy nên, các bà nội trợ có thể đặt sản phẩm ở bất cứ góc nào cũng không lo tốn diện tích. 

Nồi chiên không dầu Lotte có các tính năng nổi bật như: 

    • Khả năng chế biến được hơn 1000 món ăn khác nhau. Từ chiên gà, chiên khoai tây, chiên xôi, chiên nem, chiên cá, làm bánh,… giúp các món ăn trong gia đình được đa dạng và phong phú hơn. 
    • Nồi chiên không dầu Lotte có khả năng làm giảm lên đến 80% lượng dầu mỡ. Điều này giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến tim mạch, béo phì.
    • Có chế độ hẹn giờ và điều chỉnh nhiệt độ thông minh, vô cùng thuận tiện cho quá trình nấu nướng của các bà nội trợ.
    • Vì nồi được trang bị hệ thống lọc mùi và lọc khói hiện đại, bạn cũng không cần lo lắng bị ám mùi trong quá trình nấu nướng.

cach su dung noi chien khong dau Lotte

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách vệ sinh nồi chiên không dầu Lotte trước khi sử dụng

Sau khi mua về, bạn có thể kiểm tra nồi chiên không dầu Lotte bằng cách kiểm tra nắp khay, rá chiên xem thao tác rút ra, rút vào có trơn tru hay không. Sau đó, bạn tiến hành vệ sinh nồi trước khi sử dụng.

Để vệ sinh nồi chiên không dầu Lotte, bạn lấy khay chiên ra khỏi lòng nồi sau đó rửa nhẹ nhàng dưới vòi nước chảy. Đối với các bộ phận khác của nồi, bạn nên dùng khăn mềm để lau bụi. 

cách sử dụng nồi chiên không dầu Lotte 5

Ảnh: Sưu tầm

Sau khi rửa sạch khay và chảo, bạn dùng khăn khô để lau nhẹ nhàng hoặc để khô tự nhiên trước khi bắt đầu chế biến các món ăn với nồi chiên không dầu Lotte. 

3. Cách sử dụng nồi chiên không dầu Lotte

Để sử dụng đúng cách nồi chiên không dầu Lotte, bạn có thể thực hiện các bước sau:

    • Đầu tiên, đặt nồi ở một vị trí cân bằng, cách nhiệt tốt trên bàn bếp. Bạn không nên đặt sản phẩm lên các bề mặt cách nhiệt kém.
    • Chuẩn bị sẵn các loại thực phẩm cần chiên, nướng như khoai tây, rau củ, tôm, gà,… Trong đó, bạn nên ướp trước các loại thực phẩm như tôm, gà,… để món ăn trở nên hấp dẫn hơn sau khi chiên.
    • Đối với một vài kiểu nướng, bạn nên lót thêm giấy bạc hay giấy nến để món ăn được đẹp mắt và ngon hơn. Tiếp theo, bạn cho đồ đã chuẩn bị/đã ướp vào chảo, khay nướng (chú ý không cho đồ ăn vượt quá trọng lượng chịu lực của nồi).
    • Xoay núm điều chỉnh nhiệt độ cũng như điều chỉnh thời gian chiên cho món ăn của bạn. 
    • Đối với một số món ăn cần lắc hoặc lật trong quá trình nấu nướng, bạn có thể cầm tay cầm của nồi chiên rồi rút ra, không nên chạm trực tiếp vào nồi vì nồi khá nóng.
    • Sau khi đạt được đúng lượng thời gian cho phép, nồi chiên không dầu Lotte sẽ có chuông báo. Lúc này, đồ ăn đã chín và bạn có thể lấy giỏ thực ăn ra khỏi chảo, đặt nó lên bề mặt chịu nhiệt tốt.
    • Lấy thức ăn ra và cùng cả nhà thưởng thức thôi.

cách sử dụng nồi chiên không dầu Lotte 2

Ảnh: Sưu tầm

Lưu ý: 

    • Nên khởi động nổi trước 3 phút với mức nhiệt độ từ 150 – 180 độ C để nồi đủ độ nóng. Cách làm này sẽ làm cho món ăn được thơm ngon hơn. 
    • Nên lưu ý để đúng chế độ về nhiệt độ cũng như thời gian chiên đối với từng loại đồ ăn khác nhau và từng loại nguyên liệu khác nhau.
    • Nếu dùng nồi chiên khoai tây, bạn nên tránh để nhiệt độ trên 180 độ C vì lúc này, khoai tây sẽ tiết ra chất độc amin Acrylic, gây hại cho cơ thể.

cách sử dụng nồi chiên không dầu Lotte 3

Ảnh: Sưu tầm

4. Cách vệ sinh nồi chiên không dầu Lotte sau khi chế biến xong

Sau khi nấu xong, trước khi vệ sinh nồi chiên không dầu Lotte, bạn nên để nguội để tránh bị bỏng. Sau đó, bạn có thể vệ sinh nồi chiên không dầu theo những bước sau:

  • Bước 1: Bạn rút phích cắm, ngắt nguồn điện của nồi.
  • Bước 2: Dùng khăn ấm để lau nhẹ nhàng mặt ngoài của nồi.
  • Bước 3: Tháo rá chiên và khay hứng, rửa bằng nước rửa chén, tráng qua bằng nước nóng và để cho ráo nước.
  • Bước 4: Lau khô rồi lắp ráp nồi về nguyên trạng ban đầu.

cách sử dụng nồi chiên không dầu Lotte 6

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là cách sử dụng nồi chiên không dầu Lotte cho bạn tham khảo. Mong rằng, bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất cho quá trình làm bếp của mình. Đừng quên theo dõi Blog Digifood để cập nhật những công thức nấu ăn và mẹo nhà bếp mới nhất nhé!

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button