Cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel chi tiết từ A – Z – Digifood

Bài viết dưới đây của Digifood sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel. Đảm bảo rằng dù bạn chưa từng sử dụng nồi chiên không dầu lần nào thì cũng có thể thao tác dễ dàng.

1. Giới thiệu về nồi chiên không dầu Camel

Nồi chiên không dầu Camel là sản phẩm của thương hiệu nội địa Trung và cũng là sản phẩm nằm trong phân khúc giá rẻ. Nồi chiên sở hữu dung tích lớn đến 5, 6L cùng thiết kế đẹp mắt, sang trọng và chức năng khá đầy đủ, và giá thành thì chưa tới 1 triệu đồng.

Do đó, đây là sự lựa chọn hàng đầu cho những gia đình có điều kiện sống ở mức trung bình, đang cần tìm một sản phẩm đáp ứng được các chức năng cơ bản về chiên nướng. Nếu bạn đã sắm cho gia đình một em nồi chiên không dầu Camel thì vẫn đề tiếp theo mà bạn quan tâm nhất chính là cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel.

Bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ cách sử dụng cũng như cách vệ sinh nồi lần đầu, vệ sinh nồi sau mỗi lần sử dụng.

cach su dung noi chien khong dau Camel 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách lắp đặt nồi chiên không dầu Camel

Trước khi sử dụng nôi chiên không dầu Camel thì bạn cần tiến hành lắp đặt và hình dung được các bộ phận của nồi chiên không dầu.

Bước 1: Tháo toàn bộ các thiết bị trong hộp nồi chiên ra. Bóc các lớp nilon và decan dán ở giỏ hoặc khay nồi

Bước 2: Rửa sạch “giỏ chiên” và “khay hứng dầu” bằng nước rửa bát, có thể kết hợp với việc ngâm trong nước chanh ấm pha loãng để tăng khả năng khử mùi nhựa. Bạn có thể thao tác rửa, lau sạch nhiều lần để giảm thiểu tối đa mùi nhựa.

Đây là bước vô cùng quan trọng để làm sạch “mùi nhựa” của sản phẩm. Nếu làm không kỹ, mùi nhựa sẽ ám vào đồ ăn, làm giảm chất lượng và hương vị của món ăn.

Ảnh: Sưu tầm

Lưu ý trong quá trình rửa, bạn chỉ nên dùng giẻ mềm, khăn mềm để chùi/cọ sản phẩm. Tuyệt đối không dùng giẻ sắt để tránh bong tróc lớp chống dính.

Bước 3: Sau khi rửa sạch, dùng giẻ mềm lau khô

Bước 4: Đặt nồi ở vị trí bằng phẳng, gần ổ điện. Cần đặt cách tường và các dụng cụ khác trong khoảng 10cm vì nồi sẽ tỏa nhiệt khoảng 30 – 40 độ C trong quá trình nấu (không gây bỏng, nóng mà chỉ hơi âm ấm).

Xem thêm: Cách sử dụng nồi chiên không dầu Lock&Lock giữ được lâu

3. Cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel

Theo dõi các bước dưới đây để biết cách sử dụng nồi chiên không dầu Camel lần đầu nhé. Bạn yên tâm là các thao tác rất đơn giản thôi!

Bước 1: Khử mùi nhựa cho nồi chiên không dầu Camel

Sau khi đã rửa “giỏ chiên” và “khay hứng dầu” thì vẫn có thể còn mùi nhựa còn sót lại. Vì thế sau khi tiến hành lắp đặt nồi và cắm điện, bạn đặt một bát ăn cơm nước chanh/giấm vào nồi. Bật nồi ở 180 độ C trong vòng 5 phút. Sau đó bỏ nồi chiên ra ngoài không khí, mùi nhựa sẽ giảm rõ rệt.

Thao tác bằng cách vặn 2 núm xoay trên thân nồi: núm xoay phía trên là chỉnh nhiệt độ, núm xoay phía dưới là chỉnh thời gian.

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Bỏ thức ăn cần chiên vào khay chiên

Nồi chiên không dầu Camel sử dụng công nghệ Rapid Air (sử dụng luồng khí nóng tuần hoàn 360 độ để làm chín thức ăn). Do đó bạn sẽ không cần phải cho dầu mỡ khi nấu.

Với một số món như thịt lợn, thịt gà, cá,… thì không cần cho thêm dầu thật, vì bản thân các thực phẩm này đã có sẵn lớp mỡ dưới ra, sẽ được tiết ra trong quá trình chiên/nướng để thực phẩm không bị khô.

Tuy nhiên với một số món “không có sẵn dầu mỡ bên trong” như: khoai chiên, chả cá, xúc xích,… thì bạn vẫn cần quét/xịt thêm một lớp dầu mỏng để thực phẩm được chín giòn hơn.

cach su dung noi chien khong dau Camel chi tiet

Ảnh: Sưu tầm

  • Digifood gợi ý bạn có thể mua thêm chai xịt dầu, chổi quét dầu hoặc để healthy hơn thì bạn có thể dùng sản phẩm Dầu ăn kiêng dạng xịt Pam Orginal.
  • Với các món đã ướp trước khi nấu, bạn cần gạt bỏ phần gia vị (gừng, sả, ớt, tỏi,…) trước khi cho vào nồi. Vì nếu để nướng cùng thì sẽ dễ cháy, làm ảnh hưởng đến hương vị.

Bước 3: Chỉnh nhiệt độ và thời gian

Trên phần thân nồi sẽ có hai núm xoay. Núm xoay phía trên là chỉnh nhiệt độ (từ 80 – 200 độ C) và núm xoay còn lại là chỉnh thời gian (tối đa 30 phút).

Theo như hướng dẫn của nhà sản xuất, dưới đây là thời gian và nhiệt độ nấu từng loại món ăn:

  • Khoai chiên: 180 độ C, 12 – 15 phút
  • Tôm chiên: 180 độ C, 10  -15 phút
  • Cánh gà: 200 độc C, 12 – 18 phút
  • Bò tảng: 200 độ C, 10 – 15 phút
  • Xiên nướng: 200 độ C, 10 – 15 phút
  • Khoai lang: 200 độ C, 20 – 30 phút

Cách cài đặt nhiệt độ và thời gian trên chỉ mang tính chất tham khảo, vì còn phụ thuộc vào lượng thức ăn. Do đó khi nấu thì các bạn nên linh hoạt căn chỉnh thời gian và mức nhiệt sao cho phù hợp.

Mẹo: bạn có thể set thời gian ngắn tầm 5 – 7 phút để kiểm tra

cach su dung noi chien khong dau camel 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Lật/trở mặt thực phẩm

Để món ăn chín đều hơn và có màu sắc đẹp mắt thì thao tác lật trở là rất cần thiết. Bạn cứ canh tầm 5 – 7 phút (hoặc set luôn thời gian) để vừa tiện kiểm tra thực phẩm đồng thời lật/trở mặt thực phẩm.

Hầu hết các dòng nồi chiên không dầu trên thị trường hiện nay đều cần thao tác này (trừ những dòng cao cấp của Philips và Klarstein là hai nồi chiên không cần lật trở khi nấu).

Với những món nướng có tẩm ướp như gà nướng ngũ vị, thịt heo nướng sả,… thì bạn cũng có thể kết hợp việc dùng chổi để phết thêm nước sốt lên thịt, từ đó làm cho món thêm đậm đà và có màu sắc đẹp mắt hơn.

Ảnh: Sưu tầm

Trong trường hợp nồi đang nấu mà bạn muốn kiểm tra món ăn bên trong thì bạn vặn núm xoay thời gian về 0. Sau khi kiểm tra xong thì cho nồi vào và cài đặt thời gian nấu tiếp. Không nên rút nồi chiên khi đang nấu vì rất nguy hiểm. Nồi chiên không dầu Camel không có chức năng “tự ngắt điện” như nhiều sản phẩm khác.

Bước 5: Rút điện và đợi nồi nguội

Sau khi đã hoàn thành món ăn, bạn rút phích điện và để nồi nguội khoảng 2 – 3 phút rồi mới tiến hành lấy món ăn ra.

4. Cách vệ sinh nồi chiên không dầu Camel sau khi sử dụng

Vệ sinh khay chiên và khay hứng

Lưu ý đầu tiên cần phải ghi nhớ: Phải để nồi chiên nguội hoàn toàn (bao gồm giỏ chiên) thì mới tiến hành tẩy rửa.

Việc ngâm ngay khay chiên, khay hứng vào trong nước khi chúng vẫn còn đang nóng, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng lớp chống dính bị “nổ”, dần bong tróc.

Khi ngâm khay chiên, khay hứng bạn nên pha loãng nước rửa bát và đổ vào cùng. Ngâm khoảng 15 – 20 phút để các cặn bám chắc sẽ mềm ra. Với các món chiên mà không có nhiều cặn bám như khoai chiên, xúc xích, đậu rán,… thì bạn có thể bỏ qua bước này.

Sau khi ngâm xong thì bạn dùng giẻ mềm hoặc miếng xốp rửa bát để chùi rửa. Không dùng miếng bùi nhùi sắt chà xát vì sẽ làm bong lớp chống dính. Sau khi rửa sạch thì dùng khăn khô lau.

Vệ sinh dây maso

Ở nồi chiên không dầu Camel thì dây maso là bộ phận khó vệ sinh nhất. Mẹo là bạn sử dụng hành tây để chà vào các vết bẩn bám trên thanh đốt, sau đó dùng giẻ mềm lau sạch.

Phần vỏ bên ngoài nồi chiên chỉ cần dùng khăn khô hoặc khăn ẩm lau sạch là được.

cach ve sinh noi chien khong dau camel

Ảnh: Sưu tầm

Nhìn chung, nồi chiên không dầu Camel là sản phẩm rất dễ dùng. Với nồi chiên thì các việc bếp núc sẽ đỡ vất vả hơn và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Món ăn nấu xong thơm ngon, ít dầu mỡ nên healthy hơn rất nhiều, tốt cho mọi đối tượng.

5. Các lưu ý quan trọng khi sử dụng nồi chiên không dầu Camel

  • Luôn rút phích cắm nồi sau khi đã sử dụng xong và giữa những lần kiểm tra (trong trường hợp nồi đang nấu) thì cần vặn núm chỉnh thời gian về số 0.
  • Đảm bảo các bộ phận (khay chiên, khay hứng) thật sự khô ráo trước khi sử dụng.
  • Ghi nhớ các mức nhiệt độ và thời gian của các món thường xuyên nấu để các lần sau sẽ nấu nướng tiện và nhanh hơn.
  • Một vài món ăn nấu bằng nồi chiên không dầu sẽ không ngon bằng như khi chiên dầu truyền thống như: hoành thánh chiên, nem rán,…
  • Để bảo vệ lớp chống dính và hạn chế tình trạng món ăn bị “xát nồi” thì bạn có thể lót thêm giấy bạc hoặc giấy nến bên dưới thực phẩm

Ảnh: Sưu tầm

Với các thông tin về cách sử dụng nồi chiên không dầu CamelBlog Digifood chia sẻ trên đây, hy vọng các bạn đã nắm được rõ nhất và còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay và chế biến ra những món ăn ngon chiêu đãi cả nhà ngay thôi!

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button