Review nồi chiên không dầu Camel có thật sự tốt: Ưu Nhược điểm – Digifood

Nồi chiên không dầu đã trở thành một dụng cụ nhà bếp vô cùng phổ biến. Hiện nay có rất nhiều hãng nồi chiên không dầu khác nhau và các chị em nội trợ đang khá phân vân vì nhiều sự lựa chọn. Hãy cùng Digifood review nồi chiên không dầu Camel dưới đây nhé.

1. Giới thiệu về nồi chiên không dầu Camel

Nồi chiên không dầu Camel là sản phẩm thuộc thương hiệu đồ gia dụng nội địa Trung Camel. Các sản phẩm nồi chiên không dầu Camel được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản. 

Hiện nay nồi chiên không dầu Camel là sản phẩm khá được người tiêu dùng ưa chuộng. Bên cạnh các dòng cao cấp như Lock&Lock, Bluestone,… thì Camel là cái tên “được lòng” các chị em hơn nhờ ưu thế về giá thành khá rẻ, chỉ từ khoảng 550.000Đ là bạn đã có thể sở hữu một chiếc rồi.

Các thông số kĩ thuật:

  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Trọng lượng: 4 – 7kg
  • Dung tích: 5L – 8L
  • Công suất: 1350W – 1500W
  • Giá thành: dao động từ 550.000Đ – dưới 1.500.000Đ

Vậy câu hỏi đặt ra là, liệu giá thành như vậy thì chất lượng có tương xứng, hay vượt mong đợi của người dùng? 

noi chien khong dau camel

Ảnh: Sưu tầm

2. Review nồi chiên không dầu Camel

Review nồi chiên không dầu Camel với những ưu nhược điểm, bạn có thể tham khảo để quyết định xem có sử dụng dòng sản phẩm.

Ưu điểm

Dù là một sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, thế những Camel vẫn đáp ứng được các tiêu chí dưới đây:

Thiết kế hiện đại, an toàn, tối ưu hóa các nút bấm

Các sản phẩm nồi chiên không dầu Camel được chế tạo từ nhựa ABS tiêu chuẩn, an toàn trong nhà bếp. Có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt.

Thiết kế nồi Camel có hai màu chính là đen va xanh đậm mới lạ, sang trọng. Bề mặt tráng gương nên dễ vệ sinh, không bị lộ các vết bẩn và cũng phù hợp với không gian nhà bếp.

Mặt trước là hai núm vặn (chỉnh nhiệt độ và thời gian) kết hợp với các nút cảm ứng phía trên (tùy chỉnh chế độ nấu), dễ dàng sử dụng, đặc biệt là với người lớn tuổi.

Bên trong lòng nồi là kim loại phủ Ceramic cao cấp có khả năng chống dính, chống trầy xước và chống oxy hóa (đảm bảo an toàn thực phẩm) khá tốt, không khác gì so với các sản phẩm cao cấp khác. Và có thể làm sạch bằng máy rửa bát.

review noi chien khong dau camel co nen mua

Ảnh: Sưu tầm

Chức năng nấu đa dạng, hẹn giờ, set up time

Có nhiều chức năng nấu đa dạng như gà rán, khoai chiên, các món nướng,.. với từng mức nhiệt và thời gian được in trên nồi. Thời gian nấu có thể cài đặt lên đến 30 phút

Sử dụng công nghệ Rapid Air hiện đại

So với các công nghệ từ những thương hiệu cao cấp hơn thì Camel sẽ không bằng. Nhưng trong phân khúc giá rẻ (dưới 1 triệu) thì Camel lại đứng đầu bảng.

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, nồi chiên không dầu Camel ứng dụng công nghệ chiên nướng Rapid Air – là một trong những công nghệ hiện đại trong các thiết bị nướng (như lò nướng chuyên dụng). 

công nghệ hiện đại

Ảnh: Sưu tầm

Công nghệ này sử dụng sự đối lưu của không khí để làm chín thực phẩm. Bên cạnh đó, khay chiên bên trong cũng được thiết kế có lỗ thoát dầu, ngăn không cho dầu mỡ thấm ngược lại món ăn, đồng thời để dòng khí nóng lưu thông, giúp thực phẩm chín đều hơn. 

  • Tuy nhiên để món ăn được ngon hơn và vàng đều 2 mặt thì bạn vẫn cần phải lật trở thức ăn trong quá trình nấu.

Nhược điểm

Giá thành rẻ vừa là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm của dòng sản phẩm này. Với mức giá của mình, nồi chiên không dầu Camel chắc chắn sẽ có những nhược điểm.

Công suất nhỏ chỉ 1350W: So với các sản phẩm nội địa Trung có mức giá tương tự thì Camel có công suất thấp nhất. Vì thế với những món có kích thước lớn như nướng cả con gà, vịt hay thịt nướng thì bạn sẽ cần thời gian nướng lâu hơn hoặc chia nhỏ ra để nướng thành nhiều lần.

Dung tích không đúng với thực tế: Số liệu ghi trên nhãn sản phẩm là tổng dung tích của nồi, dung tích chính xác là chỉ tính trong lòng nồi. Ví dụ như nồi 5L nhưng thực tế chỉ khoảng 3  – 4L. Vì thế kia mua bạn cần tham khảo kỹ để lựa được sản phẩm phù hợp với nhu cầu dùng.

review noi chien khong dau camel co thuc su tot

Ảnh: Sưu tầm

Phích cắm điện là loại 3 chân (đối với dòng 5L) nên khá bất tiện (bạn sẽ phải mua thêm bộ chuyển đổi nếu như ổ cắm trong nhà bếp không có dạng 3 chân).

   

Ảnh: Sưu tầm

Có mùi nhựa khá nồng khi mới unbox (bạn cần vệ sinh nồi lần đầu cẩn thận để loại bỏ mùi này). Tuy nhiên để khách quan hơn thì các sản phẩm dưới 1 triệu đều có tình trạng này.

3. Có nên mua nồi chiên không dầu Camel?

Qua các đánh giá phía trên, có thể thấy nồi chiên không dầu Camel là sự lựa chọn không tệ so với các sản phẩm cùng tầm giá. 

Chất lượng cũng như các tính năng của nồi chiên không dầu Camel phù hợp cho những nhu cầu nấu ăn cơ bản như chiên, rán, nướng với cách sử dụng dễ dàng, đáp ứng vừa độ ngon.

Giá thành của Camel phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng: từ sinh viên, người mới đi làm cho đến các cặp đôi, gia đình có ngân sách hạn chế.

Nếu bạn không đủ ngân sách mua một chiếc lò nướng hiện đại mà vẫn muốn có một thiết bị có những chức năng như lò nướng với mức giá phải chăng thì nồi chiên không dầu Camel sẽ là một cái tên sáng giá.

4. Nên mua mẫu nồi chiên không dầu Camel nào?

Các sản phẩm nồi chiên không dầu Camel không quá khác nhau về công nghệ, tính năng cũng như ngoại hình. Do đó, tùy theo thị hiếu của mình và số lượng người trong gia đình mà bạn lựa chọn dung tích hợp lý.

Trên đây là những review nồi chiên không dầu Camel, hy vọng Blog Digifood đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Xem thêm: Review nồi chiên không dầu Lock&Lock, các sản phẩm tốt nhất 

Related Articles

Back to top button