3 cách nấu cháo thịt bò khoai lang cho bé tăng cân, hết táo bón – Digifood

Bé bị táo bón, ăn nhiều nhưng không tăng cân khiến mẹ cảm thấy vô cùng bất an. Đừng vội lo, mẹ hãy thử thay đổi bữa ăn hàng ngày của bé với món cháo thịt bò khoai lang giúp nhuận tràng, hạn chế táo bón hiệu quả đó. Dưới đây, Digifood sẽ bật mí cho bạn 3 cách nấu cháo khoai lang thịt bò cực đơn giản mà chẳng hề tốn thời gian. 

1. Cách nấu cháo thịt bò khoai lang cho bé

Khoai lang là một thực phẩm giàu chất tinh bột và chất xơ, có vị ngọt dịu đặc trưng nên bé sẽ rất thích khi ăn. Hơn nữa, khoai lang còn rất mềm, dễ nghiền nhuyễn và có thể kết hợp cùng với nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo thành những món cháo ăn dặm hấp dẫn. Cùng trổ tài chế biến ngay nhé! 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 100gr thịt bò 
  • 100gr khoai lang
  • 50gr gạo tẻ
  • 500ml nước
  • 5ml dầu ăn

cach nau chao thit bo khoai lang

Ảnh: sưu tầm

Cách nấu cháo thịt bò khoai lang đơn giản

Bước 1: Khoai lang gọt sạch vỏ, cắt thành những miếng vừa phải rồi đem ngâm trong nước muối và rửa sạch. 

Bước 2: Đem khoai lang hấp chín rồi nghiền nhuyễn (có thể sử dụng máy xay sinh tố để xay nhuyễn khoai lang). 

Bước 3: Thịt bò mẹ đem băm nhỏ hoặc xay nhỏ sau đó ướp cùng với chút hạt nêm. Đảo đều trên chảo cho thịt bò chín tới. 

Bước 4: Cho gạo sau khi đã vo sạch vào nồi cùng 500ml. Đun nhỏ lửa để gạo chín nhừ. Sau khi gạo đã chín, mẹ cho thêm khoai lang và thịt bò vào. Khuấy đều và đun nhỏ lửa khoảng chừng 5-7 phút rồi tắt bếp và cho ra bát để bé thưởng thức. 

2. Cách nấu cháo thịt bò khoai lang phô mai

Thêm một cách biến tấu với món cháo thịt bò khoai lang thông thường. Bạn có thể cho thêm 1 viên phô mai con bò cười vừa giúp món cháo ăn dặm trở nên lạ miệng hơn lại vừa cung cấp thêm dưỡng chất cho bé. Mẹ cùng trổ tài ngay nhé! 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 80gr thịt bò 
  • 100gr khoai lang
  • 50gr gạo tẻ
  • 1 viên phô mai con bò cười
  • 500ml nước
  • 5ml dầu ăn

cach nau chao khoai lang

Ảnh: sưu tầm

Hướng dẫn cách nấu cháo thịt bò khoai lang phô mai

Bước 1: Khoai lang gọt sạch vỏ, rửa sạch cùng với nước muối rồi đem hấp chín khoảng chừng 7-10 phút. Sau đó, nghiền nhuyễn hoặc sử dụng máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn. 

Bước 2: Thịt bò băm nhỏ hoặc xay rồi ướp cùng với 1 chút hạt nêm để tạo độ đậm đà cho món ăn. 

Bước 3: Ninh gạo cùng với 500ml nước cho đến khi gạo nở và chín nhừ thì cho thịt bò, khoai lang vào. Khuấy đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Nêm thêm gia vị nếu cần. 

Bước 4: Khi cháo đang sôi, bạn cho 1 viên phô mai con bò cười vào rồi khuấy đều cho phô mai chảy ra. Đun thêm khoảng 1-2 phút rồi tắt bếp. 

3. Cách nấu cháo thịt bò cà rốt khoai lang

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 100gr thịt bò xay
  • 200gr khoai lang
  • 200gr cà rốt
  • 50gr gạo tẻ
  • Các loại gia vị: hạt nêm, nước mắm, dầu ăn

chao thit bo khoai lang ca rot

Ảnh: sưu tầm

Hướng dẫn cách nấu cháo thịt bò cà rốt khoai lang

Bước 1: Ngâm gạo từ 30 – 45 phút để khi nấu gạo nhanh chín và thơm hơn. Ngoài ra, 1 mẹo nhỏ giúp món cháo thịt bò khoai lang ngon hơn chính là đem rang gạo hơi vàng trước khi nấu. 

Bước 2: Cà rốt và khoai lang bạn đem rửa sạch cùng với nước muối, gọt sạch vỏ rồi thái thành những miếng nhỏ. Sau đó, đem khoai lang và cà rốt hấp chín và nghiền cho nhuyễn mịn. 

Bước 3: Thịt bò xay nhỏ rồi đem ướp cùng với chút gia vị, hạt nêm (nếu bé đã ăn được gia vị, tuy nhiên chỉ có 1 lượng nhỏ để không bị mặn). Ướp thịt bò từ 7-10 phút cho ngấm đều gia vị. 

Bước 4: Cho khoảng 150ml – 200ml nước vào nồi đun trên bếp. Sau đó, cho gạo sau khi ngâm hoặc rang vào sao cho tỉ lệ giữa gạo và nước là 1:10. Đun nhỏ lửa để gạo chín nhừ. 

Bước 5: Sau khi thấy gạo đã nhừ, bạn cho thịt bò và khoai lang, cà rốt đã nghiền nhuyễn vào. Khuấy đều khoảng 10 phút để các nguyên liệu hòa quyện cùng với nhau. Có thể nêm thêm gia vị cho phù hợp. 

4. Một vài lưu ý khi nấu cháo thịt bò khoai lang ăn dặm cho bé

Khoai lang là nguyên liệu giàu chất xơ nên có tác dụng hiệu quả trong việc giúp bé hết táo bón. Không những vậy, khi khoai lang nấu cháo ăn dặm bé sẽ khá thích thú với vị ngọt dịu của khoai lang. Tuy nhiên, để món cháo ăn dặm được ngon hơn, bạn cần quan tâm đến một vài lưu ý dưới đây:

  • Tùy vào tháng tuổi của bé mà mẹ có thể xay nhuyễn gạo hoặc nấu nguyên hạt. Với các bé dưới 10 tháng tuổi, mẹ nên giã gạo hoặc xay gạo để con tiêu hóa tốt hơn. 
  • Khoai lang nên hấp chín trước khi nấu cùng cháo. Tùy vào tháng tuổi của bé mà độ nhuyễn có thể khác nhau. Khi bé đã ăn quen mẹ có thể giảm độ nhuyễn từ từ để sau này bé tập ăn cơm dễ dàng hơn. 
  • Mẹ có thể cho thêm 1 thìa con dầu ô liu vào cháo ăn dặm để tăng thêm hương vị cho bé. (Nên cho dầu vào khi vừa tắt bếp, cháo còn nóng). 
  • Các bé sẽ ăn nhạt hơn rất nhiều so với người lớn nên mẹ cần nêm nếm gia vị vừa phải để không bị quá mặn.

Trên đây là 3 công thức nấu cháo khoai lang thịt bò mà các mẹ bỉm sữa thể áp dụng để bổ sung vào thực đơn ăn dặm cho con yêu. Ngoài món cháo giúp nhuận tràng này, mẹ có thể ghé Digifood Blog để cập nhật thêm các công thức nấu cháo ăn dặm khác nhé!

Xem thêm các công thức nấu cháo cho bé:

Related Articles

Back to top button