Cách nấu cháo thịt bò rau mồng tơi cho bé ăn dặm siêu ngon – Digifood

Cháo thịt bò rau mồng tơi cũng là một gợi ý tuyệt vời để thay đổi bữa ăn dặm cho bé. Nguồn dinh dưỡng từ thịt bò và rau mồng tơi sẽ tạo nên món ăn bổ dưỡng và không kém phần thơm ngon. Cùng Digifood học cách chế biến món ăn này nhé!

1. Giới thiệu món cháo thịt bò rau mồng tơi

Cháo thịt bò rau mồng tơi là món cháo thịt bò ăn dặm lý tưởng, giàu protein cùng nhiều khoáng chất khác. Trong 100 gram thịt bò chứa 280 kcal, 28 gram protein cùng nhiều vitamin và chất khác như kali, sắt, kẽm rất tốt cho sự phát triển thể lực của trẻ. Rau mồng tơi là loại rau dễ ăn, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất.

Một lưu ý là thời điểm thích hợp để các bé bắt đầu ăn thịt bò là từ tháng từ 8 trở đi vì trong thịt bò chứa nhiều protein, nếu cho ăn quá sớm bé sẽ không hấp thụ được. Trước khi cho bé ăn, các bạn cũng nên cho bé ăn thử từng chút một để xem cơ thể bé có các phản ứng với nhóm thực phẩm mới không.

chao thit bo rau mong toi

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách nấu cháo thịt bò với rau mồng tơi

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 40 gram gạo nấu cháo
  • 20 gram thịt bò xay
  • 10 gram rau mồng tơi

nguyen lieu chao thit bo rau mong toi

Ảnh: Sưu tầm

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Rau mồng tơi nhặt lá úa, sâu rồi rửa sạch, mang đi xay nhỏ (lúc xay thêm một chút nước lọc) hoặc luộc chín.
  • Gạo rửa và vo sạch, có thể ngâm 2 – 3 tiếng trước để ninh cháo mềm nhanh hơn. Nếu sử dụng gạo xay nhuyễn thì không cần.

cach nau chao thit bo rau mong toi

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Nấu cháo

  • Cho gạo và nước vào rồi nình trên lửa nhỏ. Sau khi cháo đã chín thì cho thịt bò vào, tiếp theo cho rau xay vào (nêm thêm gia vị nếu muốn).
  • Khi các nguyên liệu chín thì tắt bếp, cho thêm 1 thìa cafe dầu ăn cho trẻ nhỏ hoặc dầu oliu vào đảo đều. Thưởng thức món ăn khi còn nóng.

Yêu cầu thành phẩm

Cháo thịt bò rau mồng tơi sau khi hoàn thành sẽ có màu xanh đẹp mắt và mùi hương hấp dẫn. Gạo được ninh mềm, thịt bò nhuyễn, thêm chút dầu oliu giúp cháo mềm hơn, dễ ăn.

chao thit bo rau mong toi 1

Ảnh: Sưu tầm

3. Các lưu ý để có món cháo thịt bò nấu rau mùng tơi ngon

  • Về phần rau mồng tơi, chỉ nên lấy phần lá, không nên lấy cuống.
  • Chọn thịt bò tươi ngon: thịt có màu hồng nhạt hoặc đỏ đậm, không có màu hay mùi lạ, sờ vào không nhớt và có độ đàn hồi tốt.
  • Tùy vào độ tuổi, độ ăn thô của bé mà có thể xay hoặc băm nguyên liệu, dùng gạo hoặc xay bột gạo nấu cháo.
  • Đối với các bé dưới 1 tuổi thì không thêm gia vị, sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa và thận của bé.

Cách nấu cháo thịt bò rau mồng tơi trên đây rất dễ thực hiện, mà lại là món ngon từ thịt bò thích hợp để bé thay đổi khẩu vị. Đừng quên thoi các công thức nấu ăn khác trên Digifood Blog nhé!

Related Articles

Back to top button